‘Vốn một lãi mười’ người người, nhà nhà đổ xô đi bán đồ cổ vũ sau chiến thắng U23 Việt Nam

Theo tìm hiểu của chúng tôi, sau khi trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Syria tại tứ kết ASIAD 2018 diễn ra vào tối 27/8, không chỉ những người chuyên bán đồ cổ động mà cả những bạn trẻ, người già cũng nhập buôn số lượng lớn cờ, băng rôn,... để bán, tất cả đều cháy hàng thu lãi gấp vài lần giá nhập.
 

Cụ thể tại tất cả các tuyến đường trên địa bàn Hà Nội, ven đường đều có người đứng bán đồ cổ vũ, từ học sinh, sinh viên, người già, thậm chí là cả người đi đường cũng đứng lại mua rồi bán với giá cao hơn.

Chị Liên (Thái Hà, Hà Nội) cho biết: “Mình cùng bạn bè nhập khoảng 100 lá cờ to và 200 băng-rôn về bán cho vui thôi chứ không có ý định kinh doanh lâu dài”.

von mot lai muoi nguoi nguoi nha nha do xo di ban do co vu sau chien thang u23 viet nam
Dọc theo các tuyến phố có rất nhiều người đứng rao bán đồ cổ vũ (Ảnh: Hương Nguyễn)

Theo đó, mỗi lá cờ to chị Ngọc bán với giá 50.000 - 100.000 đồng tùy kích cỡ, băng rôn có giá 20.000 đồng/chiếc, tuy nhiên giá nhập vào chỉ bằng 1/3 giá bán ra.

Theo khảo sát, giá nhập vào của những sản phẩm này cự kì vừa túi tiền người mua, thế nhưng khi bán ra lại có giá “trên trời”, cờ lớn giá 17.000 đồng, loại lớn hơn có giá 30.000 đồng, sticker dán 10.000 đồng/tấm 10 chiếc, băng rôn có giá nhập vào là 3.000 đồng đến 5.000 đồng/chiếc.

Ngoài ra những chiếc áo cờ đỏ sao vàng có giá 18.000 đồng nếu mua trên 100 chiếc. 22.000 đồng khi mua dưới 100 chiếc, cờ nhỏ có cán giá 3.000 đồng đến 5.000 đồng/chiếc.

von mot lai muoi nguoi nguoi nha nha do xo di ban do co vu sau chien thang u23 viet nam
Người dân gần đó cũng bán (Ảnh: Hương Nguyễn)

Không chỉ có những người chuyên buôn bán cờ, áo, đồ cổ vũ bán mà trong tối nay cũng đã có rất nhiều học sinh, sinh viên nhân dịp này đầu tư vốn bán cờ và cũng thu được lãi lớn.

Anh Hoàng Anh (sinh viên đại học Bách Khoa) cho hay: “Ban đầu tôi không có ý định kinh doanh nhưng thấy bạn bè bán từ mấy ngày trước lãi quá nên quyết định góp vốn liều một phen, may sao tối nay bán được hết gần 80 lá cờ và kèn”.

Nhiều người dân sống tại những tuyến phố ở trung tâm Hà Nội cũng đua nhau bán cờ, băng rôn, áo in hình cờ đỏ sao vàng để gia tăng thu nhập.

“Tôi làm nội trợ ở nhà nhưng thấy mấy hôm trước mọi người bán cờ, bán áo đắt hàng quá nên cũng đánh liều nhập khoảng 200 chiếc cờ và áo in hình cờ Tổ quốc về để bán, bán túc tắc từ hôm qua đến bây giờ cũng gần hết”, bà Thuý (Hàng Đào, Hà Nội) chia sẻ.

von mot lai muoi nguoi nguoi nha nha do xo di ban do co vu sau chien thang u23 viet nam
Các bạn sinh viên cũng bon chen bán đồ cổ vũ để kiếm thêm thu nhập (Ảnh: Hương Nguyễn)

Về giá cả, theo ghi nhận của chúng tôi, giá cả các đồ cổ động hôm nay cao hơn rất nhiều so với sáng và chiều trước giờ trận tứ kết diễn ra, trước đó một lá cờ có giá 30.000 đồng đến 50.000 đồng/chiếc nhưng sau khi kết thúc trận đấu, giá đã tăng lên gấp đôi.

Băng rôn lên tới 30.000 đồng/chiếc và mỗi miếng dán hình lá cờ Tổ quốc có giá 10.000 đồng đến 20.000 đồng/tấm.

Anh Bảo (Thái Hà, Hà Nội) chia sẻ: “ Chả mấy khi mới có dịp vui thế này, vì thế tôi cũng không quan tâm về giá lắm biết là đắt hơn rất nhiều so với ngày hôm qua và chiều nay, không để gián đoạn không khí này nên tôi vẫn mua hai chiếc cờ to và hai băng rôn cùng với một chiếc kèn, tổng tiền hơn 300.000 đồng để đi “bão” cho sung”.

Dự đoán mặt hàng đồ cổ vũ sẽ tiếp tục sôi động trong những ngày tới khi không khí bóng đá đang bao trùm cả nước, giá sẽ tiếp tục tăng bởi nhu cầu người dân còn nhiều.

von mot lai muoi nguoi nguoi nha nha do xo di ban do co vu sau chien thang u23 viet nam Sao Việt vỡ òa hạnh phúc khi bóng đá Việt Nam lần đầu góp mặt tại trận bán kết ASIAD 2018

Sau chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam, đông đảo sao Việt đã bày tỏ cảm xúc trên trang cá nhân để chúc mừng ...

von mot lai muoi nguoi nguoi nha nha do xo di ban do co vu sau chien thang u23 viet nam Quán cà phê Sài Gòn đông nghẹt khách vì U23 Việt Nam

Không khí bóng đá tại các quán bia vỉa hè, quán cà phê ở Sài Gòn đang vô cùng náo nhiệt.

von mot lai muoi nguoi nguoi nha nha do xo di ban do co vu sau chien thang u23 viet nam Dân buôn 'lo sợ' cháy hàng sau trận U23 Việt Nam vs U23 Syria tứ kết ASIAD 2018

Chỉ còn vài tiếng nữa trận tứ kết ASIAD 2018 giữa U23 Việt Nam vs U23 Syria sẽ diễn ra, dọc theo các con đường Láng, ...

von mot lai muoi nguoi nguoi nha nha do xo di ban do co vu sau chien thang u23 viet nam Đồ dùng học tập Việt Nam 'lên ngôi', hàng Trung Quốc 'thất sủng' trước thềm năm học mới

Chỉ còn hơn một tuần nữa sẽ đến ngày khai giảng năm học mới, hiện tại các bậc phụ huynh đang tấp nập mua sắm ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.