Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (Mã: PNJ) đã công bố kết quả kinh doanh tháng 11 và 11 tháng đầu năm.
Tháng 11/2020, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 1.812 tỷ đồng, tăng 8,1% nhưng lãi sau thuế giảm 11,7% còn 120 tỷ đồng.
Lũy kế 11 tháng đầu năm, doanh thu thuần PNJ đạt 15.305 tỷ đồng, tăng 1,7% so với cùng kỳ năm trước, tuy nhiên, lãi sau thuế giảm 12,4% còn 939 tỷ đồng. So với mục tiêu năm thì PNJ đã vượt 5,7% kế hoạch doanh thu và vượt 12,7% kế hoạch lợi nhuận năm.
Với doanh thu kênh lẻ tháng 11 tăng 21,7% tiếp nối đà tăng trưởng doanh thu kể từ tháng 9 với các chương trình bán hàng được thúc đẩy vào thời điểm mua hàng cho dịp cuối năm. Lũy kế doanh thu kênh lẻ PNJ tăng 7,8% so với cùng kỳ 2019.
Trái lại, doanh thu sỉ giảm 18,4% trong tháng 11. Lũy kế 11 tháng, doanh thu sỉ giảm 24,9% so với cùng kỳ. PNJ nhận định thị trường trang sức bán sỉ vẫn chưa cho thấy tín hiệu ấm lên của thị trường trang sức chung tại Việt Nam.
Doanh thu vàng miếng tăng 18,6% trong tháng 11 và lũy kế 11 tháng, doanh thu vàng miếng tăng trưởng 13,3% so với cùng kỳ năm trước.
Biên lợi nhuận gộp của PNJ trong tháng 11 đạt 20,4%, tương đương với cùng kỳ năm 2019. Lũy kế 11 tháng, biên lợi nhuận gộp duy trì ở mức 19,7%.
Tổng chi phí hoạt động tháng 11 tăng 34,2% so với cùng kỳ năm trước với tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp đạt 57,6% cao hơn mức cùng kỳ năm 2019 (46,4%), đảm bảo kế hoạch chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp được đặt ra ở mức 58,4%. Lũy kế 11 tháng, chi phí hoạt động tăng 1,5% so với cùng kỳ, duy trì ở mức kế hoạch được đặt ra.
Tính tới cuối tháng 11/2020, PNJ có tổng cộng 342 cửa hàng gồm 305 cửa hàng Gold, 30 cửa hàng Silver, 66 cửa hàng Watch theo mô hình S-i-S,.... Trong tháng 11, PNJ đã mở mới thêm 1 cửa hàng Gold.
Lũy kế 11 tháng, PNJ đã mở mới 27 cửa hàng, nâng cấp 8 cửa hàng, hoàn thành 87% kế hoạch mở mới các cửa hàng trong năm. Trong tháng 11, PNJ đã chính thức khai trương thương hiệu Style by PNJ đầu tiên.
Kết phiên 21/12, cổ phiếu PNJ chốt ở mức 77.300 đồng, tăng gấp rưỡi từ đầu tháng 8 đến nay.