Long An cần gần 30.000 tỷ đồng triển khai 11 dự án giao thông giai đoạn 2020 - 2025

Ước tính tổng nhu cầu vốn để triển khai thực hiện các công trình giao thông trọng điểm, đột phá trên địa bàn tỉnh Long An giai đoạn 2020 - 2025 khoảng 29.928 tỷ đồng.
Long An cần gần 30.000 tỷ đồng làm 11 dự án giao thông giai đoạn 2020 - 2025 - Ảnh 1.

Đường tỉnh 830. (Ảnh: Báo Long An).

Theo Báo Long An, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Nguyễn Hoài Trung mới đây cho biết, trong giai đoạn 2020 - 2025, ước tính tổng nhu cầu vốn để triển khai thực hiện các công trình giao thông trọng điểm, đột phá trên địa bàn tỉnh khoảng 29.928 tỷ đồng.

Trong đó, cơ cấu vốn 61,2% từ ngân sách Nhà nước, tương đương 18.308 tỷ đồng và 38,8% vốn huy động từ các thành phần kinh tế, tương đương 11.620 tỷ đồng.

Nguồn vốn này được tập trung thực hiện 8 dự án giao thông thuộc chương trình đột phá huy động mọi nguồn lực xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ phục vụ phát triển công nghiệp, đô thị vùng kinh tế trọng điểm của và 3 công trình trọng điểm của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Cụ thể, 3 công trình gồm: Hoàn thành đường Vành đai TP Tân An; Đường tỉnh 830E, đoạn từ nút giao cao tốc đến Đường tỉnh 830 và Đường tỉnh 827E, đoạn từ TP HCM đến sông Vàm Cỏ Đông.

8 công trình còn lại gồm: Đường Lương Hòa – Bình Chánh, có chiều dài 6,2 km quy mô đường đô thị, nền đường rộng 60m; Đường Hựu Thạnh – Tân Bửu với chiều dài 12,8 km, quy mô đường đô thị 6 làn xe cơ giới 4 làn hỗn hợp, nền đường rộng 102 m; Đường tỉnh 826E, chiều dài 1,6 km với quy mô đường đô thị 6 làn xe, nền đường rộng 40 m; Đường kết nối đường dẫn vào cầu Rạch Dơi đến Đường tỉnh 826E với chiều dài khoảng 2km quy mô nền đường rộng 40 m.

Ngoài ra còn có Trục động lực Đức Hòa, chiều dài khoảng 22 km, quy mô đường đô thị 4 làn xe, nền đường rộng 33m; Nâng cấp, mở rộng Đường tỉnh 824, chiều dài khoảng gần 2,2 km, quy mô nền đường rộng 25 m, mở rộng đường song hành 5m x 2 bên, mặt đường rộng 15m, 4 làn xe; Đường Tân Tập – Long Hậu, chiều dài 4,6 km với quy mô đường cấp 3 đồng bằng.

Cuối cùng là nút giao đường Hùng Vương – Quốc lộ 62, TP Tân An.

Theo ông Nguyễn Hoài Trung, việc xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ phục vụ phát triển công nghiệp, đô thị vùng kinh tế trọng điểm giai đoạn 2020 - 2025 sẽ hình thành hệ thống giao thông đồng bộ, hiện đại, có tính kết nối cao giữa các huyện vùng kinh tế trọng điểm với cảng Quốc tế Long An và TP HCM, tạo động lực thu hút đầu tư và phát triển kinh tế - xã hội.

Trước đó, Sở Giao thông vận tải Long An cho biết, tỉnh có kế hoạch đầu tư xây dựng 3 cây cầu qui mô lớn bắc qua sông Cần Giuộc; sông Vàm Cỏ Tây và sông Vàm Cỏ Đông nhằm góp phần phát triển đồng bộ hệ thống giao thông.

Dự án xây dựng 3 cây cầu này đã được HĐND tỉnh thống nhất chủ trương đầu tư với tổng nguồn vốn dự kiến gần 2.300 tỷ đồng, được lấy từ nguồn vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ, ngân sách tỉnh và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác. Thời gian triển khai xây dựng từ năm 2021 – 2025.

chọn
Kết luận Thanh tra Chính phủ về các dự án của Trung Thủy, Novaland
Thanh tra Chính phủ vừa chỉ ra các sai phạm tại loạt nhà đất ở TP HCM, Hà Nội, Huế và Nghệ An, trong đó có dự án liên quan đến các chủ đầu tư như Trung Thủy, Novaland...