Long An sẽ mở rộng Quốc lộ 62 đáp ứng quy mô 6 làn xe

Nhằm thúc đẩy sự phát triển của vùng Đồng Tháp Mười, tăng cường kết nối với Capuchia qua Cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp, Sở Giao thông Vận tải Long An hiện đang hoàn thiện các phương án mở rộng tuyến Quốc lộ 62.

KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ BÁN LẺ CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN

Khảo sát này do Kênh thông tin Tài chính - Đầu tư VietnamBiz (vietnambiz.vn) thực hiện, trong khuôn khổ Dự án Xếp hạng Dịch vụ bán lẻ của các công ty chứng khoán tại Việt Nam.

Đánh giá của bạn là một phần quan trọng đóng góp vào giá trị và thành công của Dự án. Đồng thời, kết quả khảo sát sẽ được gửi đến công ty chứng khoán của bạn để hỗ trợ quá trình cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Hãy tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời tham dự Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (Vietnam Investment Forum - VIF) 2026 được tổ chức tại Tp.HCM ngày 4/11 tới, trị giá 2.000.000 đồng.

Tuyến Quốc lộ 62 hiện đã quá tải do lưu lượng giao thông ngày càng tăng cao, mặt đường nhỏ hẹp, nhiều đoạn xuống cấp nghiêm trọng.  

Dự kiến, công trình này sẽ đưa vào danh mục công trình trọng điểm của tỉnh Long An trong giai đoạn 2025-2030.  

Theo ông Đặng Hoàng Tuấn, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Long An, Bộ Giao thông Vận tải hiện đã lập dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 62 với quy mô thành đường cấp 3 đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h, mặt đường rộng 11m bao gồm 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Dự kiến, dự án này sẽ triển khai vào năm 2025.

Tuy nhiên, việc nâng cấp, cải tạo trên cũng chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế, chưa đảm bảo thúc đẩy sự phát triển của vùng Đồng Tháp Mười. Do đó, sau khi Bộ Giao thông Vận tải hoàn thành việc nâng cấp, Long An chủ trương sẽ tiếp tục mở rộng tuyến đường này với quy mô đáp ứng 6 làn xe.

Hiện tại, Sở Giao thông Vận tải Long An phối hợp với đơn vị tư vấn đã đề xuất ba phương án thực hiện dự án mở rộng Quốc lộ 62. Trong số đó, đề xuất chọn phương án thứ 3, cụ thể đoạn từ đầu dự án (Tp. Tân An) đến ngã ba Tuyên Nhơn (huyện Thạnh Hóa) hướng tuyến bám theo hướng tuyến dự án nâng cấp Quốc lộ 62 do Bộ Giao thông Vận tải đang lập dự án đầu tư; đoạn còn lại phóng tuyến đi mới song hành với Quốc lộ 62 theo quy hoạch đến cuối tuyến.

Sau 25 năm đưa vào sử dụng, nhiều đoạn trên Quốc lộ 62 hư hỏng, xuống cấp gây khó khăn trong việc lưu thông.

Theo ông Đặng Hoàng Tuấn, hiện Sở Giao thông Vận tải Long An đang tiếp tục hoàn chỉnh phương án thiết kế của cả 3 phương án đề xuất theo quy mô đáp ứng 6 làn xe, phân tích cụ thể ưu điểm và nhược điểm của từng phương án, nhất là đối với phương án chọn thứ 3.

Đồng thời, Sở Giao thông Vận tải Long An tập trung rà soát lại hướng tuyến, nêu rõ chiều dài phần tuyến tránh đi qua địa bàn của từng địa phương; xác định cụ thể chi phí giải phóng mặt bằng, chi phí xây lắp qua từng đoạn; cập nhật lại hiện trạng quy hoạch giao thông…

Sau khi hoàn thiện các phương án, Sở sẽ tham mưu, đề xuất UBND tỉnh trình Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đưao và danh mục công trình trọng điểm Đại hội Đảng bộ tỉnh Long An trong nhiệm kỳ 2025-2030.

Quốc lộ 62 là tuyến huyết mạch nối kết nối Quốc lộ 1 từ trung tâm TP. Tân An, tỉnh Long An đến vùng Đồng Tháp Mười và kết nối với nước bạn Campuchia qua Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp (Thị xã Kiến Tường). Sau 25 năm sử dụng, tuyến đường này hiện đang quá tải do lưu lượng xe cộ ngày càng đông đúc, mặt đường nhỏ hẹp với 2 làn xe chưa đáp ứng nhu cầu; nhiều đoạn trên tuyến xuống cấp, hư hỏng nặng.

Người dân Long An đã nhiều lần nêu kiến nghị nâng cấp, sửa chữa tuyến đường này nhằm tạo đòn bẩy thu hút đầu tư, nhất là đối với Khu kinh tế cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp từ đó góp phần quan trọng thúc đẩy sự phát triển của vùng Đồng Tháp Mười nói riêng và tỉnh Long An nói chung. 


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Website: https://vietnaminvestmentforum.vn

Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.

chọn
Kosy sẽ làm khu đô thị hơn 9.000 tỷ gần Thành phố Thông minh của BRG
CTCP Kosy là chủ đầu tư dự án Khu chức năng đô thị 23,46 ha tại xã Vĩnh Thanh, TP Hà Nội, với tổng vốn đăng ký ban đầu hơn 9.000 tỷ đồng.