Lotte bán 22 cửa hàng tại Trung Quốc cho Wumart

Lotte Group đang bán 22 cửa hàng ở Bắc Kinh cho công ty tạp hóa và đối thủ siêu thị có trụ sở tại Trung Quốc Wumei Holdings Inc. với 256 tỷ won (237 triệu USD).

Lotte Group đang bán 22 cửa hàng ở Bắc Kinh cho công ty tạp hóa và đối thủ siêu thị có trụ sở tại Trung Quốc Wumei Holdings Inc. với 256 tỷ won (237 triệu USD), báo Chosun Ilbo đưa tin.

Năm ngoái, Hàn Quốc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ được gọi là Thaad gây căng thẳng chính trị với Trung Quốc. Hầu hết cửa hàng của chuỗi bán lẻ này ở Trung Quốc đã bị đình chỉ hoạt động đối với các vi phạm về an toàn cháy nổ.

Tập đoàn bán lẻ lớn nhất Hàn Quốc mở rộng hoạt động từ khách sạn đến công viên giải trí và siêu thị đã thuê Goldman Sachs Group Inc. để giúp họ bán các cửa hàng ở Trung Quốc sau nhiều năm đầu tư mạnh vào đây.

Ngân hàng Wumei là ứng cử viên mua tiềm năng, kiểm soát Wumart - chuỗi bán lẻ lớn nhất Trung Quốc, gợi ý Lotte nên bán từng phần, thay vì toàn bộ.

lotte ban 22 cua hang tai trung quoc cho wumart
Lotte bán 22 cửa hàng tại Trung Quốc cho Wumart. Ảnh: Bloomberg.

Hiện tập đoàn Lotte từ chối bình luận về vụ việc. Cổ phiếu Lotte đã tăng khoảng 13% trong 30 ngày qua do căng thẳng chính trị giữa Hàn Quốc - Trung Quốc hạ nhiệt.

Tháng 2/2017, Lotte đồng ý cung cấp đất từ các sân golf cho chính phủ Hàn Quốc để tổ chức hệ thống Thaad. Động thái này đã khiến tờ báo nổi tiếng Global Times của Trung Quốc viết một bài xã luận rằng “Sự phát triển của Lotte Group tại thị trường Trung Quốc đã đến hồi kết”.

Trung Quốc cũng đã áp đặt các hạn chế đối với du lịch nhóm đến Hàn Quốc năm ngoái, lần đầu tiên Hotel Lotte Co báo cáo doanh số bán hàng giảm kể từ năm 2003.

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.