Lúa đồng lên chậu cảnh chơi ngày Tết

Những chậu lúa trồng dưới đồng, nay được các nhà vườn đưa lên bờ để làm chậu cảnh chơi ngày Tết khiến nhiều khách hàng thích thú.
 
lua dong len chau canh choi ngay tet
Lúa được nhà vườn bày bán để trưng Tết. Ảnh: Trang Anh

Chợ hoa TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) với nhiều loại hoa, cây cảnh được các nhà vườn bày bán phục vụ thú vui dịp Tết Nguyên đán của người dân. Xen vào những loại cây quen thuộc như mai, đào, quất… có giá thành cao thì lúa năm nay được xem là một loại cây cảnh chơi Tết lạ, giá thành thấp khiến nhiều người thích thú.

lua dong len chau canh choi ngay tet
Những khóm lúa được nhà vườn "bưng" từ ruộng lên khiến nhiều người dân tò mò, thích thú. Ảnh: Trang Anh

Anh Nguyễn Minh Vương (30 tuổi, TP Buôn Ma Thuột) cho biết, năm nay là năm đầu tiên gia đình anh bán lúa để làm cây cảnh, phục vụ người dân trưng dịp Tết. Với số lượng khoảng 200 chậu lúa, gia đình anh bày bán 3-4 địa điểm quanh chợ hoa Buôn Ma Thuột.

Anh Vương còn cho biết, giá của mỗi chậu từ 70.000 – 80.000 đồng, mức giá này không quá cao nên nhiều người dân thích thú đến mua về trưng ngày Tết.

“Lúa là loại lương thực không thể thiếu mỗi ngày của người dân Việt Nam nên nếu năm mới nếu có lúa trong nhà sẽ mang lại ấm no, hạnh phúc, sung túc cho gia chủ… Với ý nghĩa đủ đầy này nên mặc dù gia đình chỉ mới bày bán được 3 ngày những đã có khoảng 100 chậu được người dân “rinh” về chơi Tết”, anh Vương thích thú chia sẻ.

lua dong len chau canh choi ngay tet
Khách hàng thích thú bên khóm lúa xanh ngát. Ảnh: Trang Anh
lua dong len chau canh choi ngay tet
Năm mới nếu có lúa trong nhà sẽ mang lại ấm no, hạnh phúc, sung túc cho gia chủ… Ảnh: Trang Anh

Chị Nguyễn Ngọc Trà Giang (tỉnh Đắk Lắk) cho hay, gia đình chị luôn tâm niệm và thiên về quê hương, những điều truyền thống dịp Tết. Do đó, lúa là loại lương thực gắn liền với con người Việt Nam nên năm nay chị quyết định mua lúa về trưng vào ngày Tết với hy vọng năm mới sẽ sung túc, no đủ hơn.

lua dong len chau canh choi ngay tet
Không chỉ khách mua về trưng Tết mà có những bạn trẻ vô cùng thích thú tạo dáng chụp hình cùng những bông lúa nặng trĩu hạt. Ảnh: Trang Anh
lua dong len chau canh choi ngay tet 9x thu nhập hàng trăm triệu đồng một năm nhờ nuôi heo rừng lai

Bỏ công việc mới mức thu nhập ổn định, chàng thanh niên 24 tuổi hành trang về nhà bắt tay vào mô hình nuôi heo ...

lua dong len chau canh choi ngay tet Phát hiện thi thể người đàn ông tử vong bên cạnh xe máy trong rừng thông

Trong lúc đi thăm rẫy, người dân tá hỏa phát hiện người đàn ông tử vong tại rừng thông bên cạnh chiếc xe máy.

chọn
Con trai chủ tịch Tân Hoàng Minh: 'Không ngờ hậu quả lớn đến vậy'
Bị cáo Đỗ Hoàng Việt, Phó tổng giám đốc Tân Hoàng Minh, khai thực hiện các "biện pháp huy động vốn" để gỡ khó cho công ty nhưng "không lường được hậu quả lớn vậy".