MacKenzie Bezos - nữ văn sĩ tài năng đằng sau tỉ phú giàu nhất thế giới

Ngoài việc là vợ của tỉ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos, bà MacKenzie còn là một nữ nhà văn tài năng của nước Mỹ. 

MacKenzie - tiểu thuyết gia tài năng

MacKenzie Tuttle sinh năm 1970 trong một gia đình bình dân với cha làm việc trong lĩnh vực tài chính còn mẹ ở nhà nội trợ. Trên Vogue, MacKenzie tự nhận mình là người nhút nhát, thích dành hàng giờ đồng hồ trong phòng để viết sách. MacKenzie từng theo học ở Hotchkiss và sau đó là Đại học Princeton.

mackenzie bezos nu van si tai nang dang sau ti phu giau nhat the gioi
Hai vợ chồng Jeff và MacKenzie Bezos thời còn trẻ.

Người ta nói nhiều về chồng cũ của bà, tỉ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos nhưng bà MacKenzie cũng là một tài năng văn học của Mỹ.

MacKenzie quyết định học đại học ở Princeton để có cơ hội tham dự các lớp học viết tiểu thuyết của nữ văn sĩ da màu nổi tiếng Toni Morrison, người từng nhận vô số các giải thưởng, trong đó tiêu biểu nhất là giải thưởng Pulitzer cho tiểu thuyết hay nhất với tác phẩm "Beloved", huân chương của Hội văn học Mỹ dành cho tác giả có đóng góp đáng kể nhất vào sự phát triển của văn học Mỹ và giải Nobel văn học năm 1993.

Nhà văn Toni Morrison đến nay vẫn coi MacKenzie Bezos là "một trong những sinh viên xuất sắc nhất mà tôi từng dạy trong các lớp học về viết sáng tạo".

Cuộc gặp gỡ với Jeff Bezos

MacKenzie và Jeff Bezos gặp nhau lần đầu tại công ty quản lý đầu tư D.E. Shaw. Khi đó, MacKenzie là chuyên viên nghiên cứu còn Jeff Bezos là Phó chủ tịch công ty. Bezos là người đầu tiên phỏng vấn MacKenzie - cùng là cựu sinh viên đại học Princeton như ông - tại công ty này.

mackenzie bezos nu van si tai nang dang sau ti phu giau nhat the gioi
MacKenzie Bezos là người tấn công Jeff Bezos trước.

Theo Business Insider, MacKenzie là người "tấn công" trước và mời Bezos đi ăn trưa. Họ đã đính hôn sau 3 tháng quen biết và kết hôn sau 6 tháng. Hai người kết hôn năm 1993 và đã có những khoảng thời gian thăng trầm cùng nhau.

Cho đến khoảng năm 1999, cặp đôi này vẫn sống trong một căn hộ đi thuê chỉ có một phòng ngủ ở Seattle. Hiện tại, họ sở hữu tới năm căn biệt thự trên khắp Hoa Kỳ, ở Medina, Washington, Beverly Hills, Van Horn, Texas, DC và Manhattan. Theo Business Insider, ông Jeff là chủ sở hữu bất động sản lớn thứ 25 ở Mỹ.

Tới năm 2013, MacKenzie vẫn lái chiếc Honda cũ đưa 4 con đi học và chồng tới công sở. Một người bạn của gia đình - Danny Hillis - nói với Vogue rằng nhà Bezos “là một gia đình bình thường, sống gắn bó và gần như không có gì khác thường cả”.

Về cuộc sống hôn nhân, bà Bezos cho rằng chồng mình là người khá nguyên tắc và hướng ngoại.

Bezos luôn ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm và thức dậy mỗi sáng mà không cần chuông báo thức. Ông luôn bắt đầu một ngày mới bằng việc cùng ăn bữa sáng với vợ, tiểu thuyết gia MacKenzie Bezos.

Để dành thời gian chất lượng cho vợ và 4 con, ông không bao giờ đặt lịch họp vào sáng sớm.

mackenzie bezos nu van si tai nang dang sau ti phu giau nhat the gioi

Sau bữa tối ở nhà, Bezos luôn đảm nhận nhiệm vụ rửa bát. "Tôi đã được thuyết phục rằng đó là việc quyến rũ nhất tôi từng làm", ông chia sẻ với tờ Blodget.

Sau này, khi chồng là người giàu nhất thế giới, MacKenzie Bezos lui vào sau hậu trường để chăm sóc gia đình nhưng bà vẫn nắm giữ cổ phiếu tại Amazon và giúp chồng quản lý một số công việc kinh doanh khác.

Người phụ nữ giàu nhất thế giới

Trải qua 25 năm chung sống, tài sản của Jeff Bezos tăng lên và bà MacKenzie cũng sẽ nhận được khoản tiền lớn sau khi hai người chia tay.

Theo Forbes, khối tài sản của ông Bezos tính đến ngày 9/1 là 136,5 tỉ USD. Vì thế, nếu chia đều, MacKenzie sẽ là người phụ nữ giàu nhất hành tinh với khoảng 69 tỉ USD.

Không rõ khối tài sản bà được chia là bao nhiêu nhưng chỉ cần nhận 1% số tài sản của người chồng sau hôn nhân, bà MacKenzie cũng sẽ trở thành một tỉ phú.

Giới phân tích lo ngại ông Bezos sẽ phải bán tháo hoặc cầm cố khối lượng lớn cổ phiếu Amazon trong cuộc chiến về tài sản với vợ. Hiện, ông nắm giữ khoảng 80 triệu cổ phiếu của Amazon, chiếm gần 16% tổng số cổ phần. Vụ li hôn có thể khiến quyền kiểm soát của Jeff Bezos tại Amazon bị ảnh hưởng.

Luật sư Jeffrey Fisher ở West Palm, người có kinh nghiệm trong những vụ li hôn tỉ USD, cho rằng: “Vấn đề ở đây là làm thế nào đánh giá và định giá đúng giá trị các tài sản. Trong trường hợp ông Bezos mất quyền kiểm soát tối đa ở Amazon, giá trị cổ phiếu cũng sụt giảm, tài sản của ông cũng không như con số đã công bố trước đó”.

mackenzie bezos nu van si tai nang dang sau ti phu giau nhat the gioi

Ngoài tài sản chung, Jeff và MacKenzie Bezos cũng cùng sở hữu nhiều bất động sản. Những tài sản này sẽ được phân chia sau cuộc li hôn.

Rõ ràng vụ li hôn này đang trở thành vụ li hôn đắt giá nhất thế giới. Vụ li hôn tốn kém nhất nước Mỹ từ trước tới nay là của Steve và Elaine Wynn hồi năm 2010, chi phí dàn xếp ước tính lên khoảng 1 tỉ USD.

mackenzie bezos nu van si tai nang dang sau ti phu giau nhat the gioi 'Ông vua' đế chế Amazon - Jeff Bezos tính tiêu hàng tỉ USD như thế nào?

Jeff Bezos - 'Ông vua' đế chế Amazon vừa tiết lộ sở thích và thói quen tiêu tiền của mình trước truyền thông quốc tế ...

mackenzie bezos nu van si tai nang dang sau ti phu giau nhat the gioi Chưa đầy 2 tuần, tỉ phú Jeff Bezos “bỏ túi” 10 tỉ USD

tỉ phú Jeff Bezos, người giàu có nhất thế giới gần đây đã trở nên giàu có hơn khi kiếm thêm được 10 tỉ USD ...

mackenzie bezos nu van si tai nang dang sau ti phu giau nhat the gioi Cuộc đời kì thú của CEO Amazon Jeff Bezos, người giàu thứ hai thế giới

Jeff Bezos, sáng lập viên và CEO của Amazon, là một trong những gương mặt quyền lực nhất trong giới công nghệ, với tổng giá ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.