'Ông vua' đế chế Amazon - Jeff Bezos tính tiêu hàng tỷ USD như thế nào?

Jeff Bezos - 'Ông vua' đế chế Amazon vừa tiết lộ sở thích và thói quen tiêu tiền của mình trước truyền thông quốc tế và nhiều điều sẽ làm người đọc cảm thấy bất ngờ. 

Năm 2018 là một năm khá thành công với Jeff Bezos. Ở thời điểm hiện tại, với khối tài sản hơn 106 tỷ USD, ông đã vượt qua Bill Gates và Warren Buffett để trở thành người giàu nhất hành tinh.

Trái ngược với nhiều dự đoán về lối sống xa hoa của một tỷ phú, những gì Jeff Bezos dự tính sử dụng khối tài sản của mình đã khiến nhiều người phải bất ngờ.

ong vua de che amazon jeff bezos tinh tieu hang ty usd nhu the nao
Jeff Bezos trong buổi phỏng vấn.

Cụ thể, trong buổi phỏng vấn với chuyên gia Mathias Döpfner - CEO của công ty mẹ của trang tin công nghệ nổi tiếng Business Insider, người đàn ông giàu nhất thế giới đã có nhiều chia sẻ quan trọng.

Đầu tiên, ông Jeff Bezos đang dành rất nhiều sự quan tâm của mình đến dự án vũ trụ Blue Origin.

"Tôi thực sự muốn là một phần của dự án du hành vũ trụ Blue Origin" - Ông chia sẻ. "Tôi sẽ tiếp tục khoản đầu tư 1 tỷ USD/năm dành cho nó".

Blue Origin là một dự án khá tiềm năng. Các chuyên gia sẽ sử dụng tên lửa New Shepard sẽ tiến hành thử nghiệm đưa con người vào không gian, sau đó hạ cánh quay trở lại Trái đất.

Dịch vụ này thậm chí có thể được thương mại hóa vào năm 2018, giúp bất kỳ ai cũng có thể đi du lịch vào không gian.

ong vua de che amazon jeff bezos tinh tieu hang ty usd nhu the nao
Jeff Bezos là người giàu nhất thế giới.

Tỷ phú giàu nhất thế giới khẳng định: "Dự án Blue Origin là mục tiêu lớn để tôi có thể sử dụng số tài sản đó. Tôi dự định tiếp tục bán cổ phiếu Amazon để cấp vốn cho Blue Origin trong một thời gian dài".

Jeff Bezos cho rằng mình là một người đàn ông của gia đình ông dành khá nhiều thời gian với vợ và con của mình. Jeff Bezos hào hứng chia sẻ về kỳ nghỉ gần đây của gia đình ông đến Na Uy, nơi ông và gia đình đã ở trong một khách sạn bằng băng và di chuyển trên xe trượt tuyết được kéo bằng những chú chó.

TheoBusiness Insider, người sáng lập ra tập đoàn bán lẻ trực tuyến khổng lồ Amazon đã tạo ra thói quen quản lý chi tiêu một cách chặt chẽ ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp. Ông vẫn đang sử dụng chiếc xe Honda Accord cũ kỹ để di chuyển mỗi ngày.

Dù dè dặt trong chi tiêu nhưng ông không tiếc tiền dành cho các dự án Start-up. Theo đó, Jeff Bezos còn tiến hành mở thêm các dự án hỗ trợ cho Amazon khi đầu tư hàng triệu USD vào những Start-up khác như: Talk Market - một website chuyên mua bán video; Foodista - một bách khoa toàn thư cho những người thích nấu ăn; và cuối cùng là một công ty đình đám trong thời điểm khủng hoảng bong bóng Internet - Pets.com.

Jeff Bezos cũng không nằm ngoài những tỷ phú có hứng thú với tiền ảo Bitcoin. Ông từng tuyên bố khá chắc chắn về việc Bitcoin sẽ được Amazon sử dụng. "Amazon sẽ đồng ý thanh toán bằng bitcoin vào năm 2020, tôi có thể dự đoán như vậy" - Jeff Bezos nói về Bitcoin trong một buổi phỏng vấn hồi năm 2017.

Bên cạnh đó, trên mạng xã hội Reddit, một số chủ đề bàn tán của cộng đồng mạng quốc tế liên quan đến việc Amazon đang tìm cách mua lại một số tên miền đặc biệt dành cho việc khai thác Bitcoin.

Ngoài ra, Jeff Bezos cùng với Elon Musk là hai thiên tài công nghệ thế giới và từng "bị" nghi là Satoshi Nakamoto - cha đẻ của Bitcoin. Trước nghi vẫn này, tỷ phủ này chỉ im lặng.

ong vua de che amazon jeff bezos tinh tieu hang ty usd nhu the nao Chuyện làm giàu ở xã có nửa dân là tỷ phú

Khi được nhờ chỉ đường vào một nhà có tiếng giàu có trong làng, một người đàn ông lớn tuổi nói: “Cả xóm này thích ...

ong vua de che amazon jeff bezos tinh tieu hang ty usd nhu the nao Chuyển hồ sơ cho FBI vụ 'tỷ phú' rởm từ Mỹ sang Việt Nam lừa đảo

Sáng 11/4, nguồn tin từ Công an TP Cần Thơ cho biết, Cục Đối Ngoại - Bộ Công an vừa có văn bản gửi công ...

ong vua de che amazon jeff bezos tinh tieu hang ty usd nhu the nao Bức tranh người giàu Việt thay đổi thế nào qua một thập kỷ?

Sau mười năm, bức tranh người giàu Việt đã có nhiều thay đổi cả về tên tuổi lẫn tài sản sở hữu. Thị trường cũng ...

ong vua de che amazon jeff bezos tinh tieu hang ty usd nhu the nao Mạnh Thường Quân giấu mặt bất ngờ gửi 120 triệu cho 'tỷ phú quốc dân' Nguyễn Hoài Nam để làm từ thiện

Doanh nhân Nguyễn Hoài Nam sau khi chính thức gửi 240 triệu để giúp anh Tiến trả khoản nợ khổng lồ tiếp tục thông báo ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.