Mang súng trong hành lý, phi công Mỹ bị bắt

Phi công của hãng hàng không Southwest Airlines bị bắt tại New York sau khi nhân viên an ninh sân bay phát hiện một khẩu súng được nạp đầy đạn trong hành lý xách tay của ông này.
mang sung trong hanh ly phi cong my bi bat
Mang súng trong hành lý, cơ trưởng của hãng Southwest Airlines bị bắt. Ảnh minh họa: NH1.com

AP dẫn thông tin từ cảnh sát trưởng thành phố Albany, Craig Apple, cho hay Erik Gibson, 55 tuổi, được chọn làm cơ trưởng chuyến bay từ sân bay quốc tế Albany tới thành phố Tampa, bang Florida sáng 17/4. Khi qua máy quét an ninh, nhân viên Cơ quan An toàn Vận tải (TSA) tìm thấy một khẩu súng trong hành lý xách tay của phi công Gibson.

Gibson, phi công đến từ bang Louisiana cho biết, ông quên mất là mình đang đem theo súng. Ông đáp chuyến bay từ New Orleans tới Albany hôm 16/4 nhưng không hề bị phát hiện mang theo súng bởi đi theo lối đặc biệt dành riêng cho phi hành đoàn nên không phải kiểm tra qua máy quét an ninh.

Theo cảnh sát trưởng Apple, phi công Gibson bị buộc tội tàng trữ vũ khí (mức độ nhẹ) và được thả sau khi nộp phạt 200 USD.

Giới chức không rõ liệu ông Gibson có thuê luật sư bào chữa hay không và hãng Southwest chưa bình luận về vụ việc.

Đây là lần thứ hai trong vòng 4 tuần, các máy quét an ninh ở sân bay Albany phát hiện súng có trong hành lý.

Theo TSA, năm 2016, giới chức an ninh phát hiện tổng cộng 3.391 khẩu súng trong hành lý xách tay, với 83% số súng này được nạp sẵn đạn.

chọn
Lộ diện các khoản lỗ lớn quý đầu năm, nhóm bất động sản chiếm sóng
Có thể nói đây là một quý đầu năm hiếm hoi ghi nhận nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn trong ngành báo lỗ.