Mâu thuẫn trong lúc đi ăn khuya, người đàn ông bị bắn tử vong

Trong lúc đi ăn khuya, xảy ra mâu thuẫn với nhóm của Lộc và Hoàng, anh Kha đã bị bắn, đánh đập dẫn đến tử vong.
mau thuan trong luc di an khuya nguoi dan ong bi ban tu vong
Hoàng tại phiên tòa. (Ảnh: Trang Anh).

Ngày 7/9, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Trần Kiêm Hoàng (SN 1985, trú tại thôn Tây Hà 4, xã Cư Bao, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) về tội Giết người và Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Trước đó, khoảng tháng 9/2015, Nguyễn Xuân Lộc (SN 1992, trú tại xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) ra bến xe Miền Đông (TP.HCM) để đi về TP.Buôn Ma Thuột thì được 1 nam thanh niên bán cho khẩu súng K59 với giá 5 triệu đồng.

Sau đó, Lộc cất giữ súng bên mình và thường xuyên mang theo đi chơi.

Đến khoảng 23h ngày 20/1/2016, Lộc điều khiển xe ô tô cùng Hoàng và một số người bạn đến quán phở tại TP.Buôn Ma Thuột để ăn khuya.

Trong lúc nhóm Lộc ăn phở thì anh Nguyễn Anh Kha (SN 1986, trú tại phường Tự An, TP.Buôn Ma Thuột) và Nguyễn Anh Tuấn (SN 1990, trú tại phường Tự An) đuổi đánh nhau chạy quanh xe ô tô của Lộc.

Sau đó, giữa Lộc và Kha xảy ra cãi vã dẫn đến đánh nhau nên Lộc lấy súng bắn chỉ thiên một phát và đánh vào mặt Kha.

Trong lúc giằng co súng, chẳng may súng phát nổ trúng người anh Kha.

Sau đó, Hoàng lấy súng và chĩa về hướng anh Kha đang đứng bắn một phát nhưng không trúng.

Do bị trúng đạn trước đó nên anh Kha ngã xuống đường rồi Hoàng cùng Lộc lao vào dùng chân đá vào người anh Kha rồi bỏ chạy.

Ngay sau đó anh Kha được mọi người đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cấp cứu nhưng đã tử vong do vết thương quá nặng.

Đến ngày 21/1/2016, Lộc đến cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đầu thú, đồng thời giao nộp khẩu súng K59 cùng với 6 viên đạn.

Còn Hoàng, sau khi gây án đã bỏ trốn khỏi địa phương, cho đến ngày 27/1/2016 thì bị bắt giữ tại TP.Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh).

Liên quan đến vụ án này, trước đó ngày 3/8/2017, TAND tỉnh Đắk Lắk đã tuyên phạt Trần Kiêm Hoàng 18 năm tù về tội Giết người. Tuy nhiên, do không chấp nhận bản án này, Viện trưởng VKSND cấp cao tại Đà Nẵng đã có văn bản kháng nghị.

Đồng thời, người đại diện hợp pháp của bị hại cũng có đơn kháng cáo. Sau khi đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm, TAND cấp cao tại Đà Nẵng đã chấp nhận kháng nghị của Viện trưởng VKSND cấp cao tại Đà Nẵng và kháng cáo của đại diện hợp pháp người bị hại hủy toàn bộ bản án hình sự sơ thẩm, trả hồ sơ cho VKSND tỉnh Đắk Lắk để giải quyết lại vụ án theo quy định.

Đối với Trần Xuân Lộc đã mang theo súng, sau đó cùng với Trần Kiêm Hoàng dùng súng bắn anh Kha tử vong. Lộc đã bị Cơ quan CSĐT khởi tố về tội Giết người và Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Tuy nhiên, qua xác minh, Trung tâm Pháp y tâm thần khu vực Tây Nguyên kết luận: Trước, trong và sau khi gây án, Nguyễn Xuân Lộc bị rối loạn nhân cách.

Do đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra Quyết định tách vụ án hình sự, Quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự, Quyết định tạm đình chỉ điều tra bị can, đề nghị VKSND tỉnh Đắk Lắk ra quyết định bắt buộc chữa bệnh đối với Lộc, khi nào ổn định sẽ xử lý sau.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trần Kiêm Hoàng 17 năm về tội Giết người; 3 năm tù về tội sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, tổng hợp hình phạt mà bị cáo Trần Kiêm Hoàng phải nhận là 20 năm tù giam.

mau thuan trong luc di an khuya nguoi dan ong bi ban tu vong Giăng bẫy điện ngăn trộm gà khiến một cháu bé tử vong

Thấy gà của gia đình bỗng dưng bị mất nên Lành đã giăng điện khắp chuồng gà khiến một cháu bé bị giật tử vong.

mau thuan trong luc di an khuya nguoi dan ong bi ban tu vong Nam thanh niên giả làm khách mua vàng rồi cầm dây chuyền bỏ chạy

Nam thanh niên giả vờ vào hỏi mua vàng, nhưng sau đó đã cầm sợi dây chuyền vàng 24k rồi bỏ chạy.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.