Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, tuy tàu có xả nước vào hầm nhưng lượng mật còn sót lại trong hầm chuyển hóa lên men thành rượu, tạo ra khí CO2 và các khí khác, làm mất khí ôxy, gây ngạt.
“Anh em đứng thành tàu nghe tiếng kêu cứu nhưng đành bất lực. Chúng tôi chỉ biết gào thét trong tuyệt vọng. Khi lực lượng cứu hộ cứu nạn đưa được 3 người ra ngoài thì họ đã tử vong…”, một thuyền viên trên tàu Thành Công 98 nghẹn ngào kể lại.
Sài Gòn Tây Bắc (SCD) - công ty con của Kinh Bắc sắp xây dựng KCN Lộc Giang gần 5.200 tỷ tại Đức Hòa, Long An. Vừa qua, doanh nghiệp này đã thực hiện tăng vốn điều lệ từ 750 tỷ đồng lên 1.181 tỷ đồng.