Vụ 3 người chết dưới hầm tàu: 'Chúng tôi nghe tiếng kêu cứu nhưng đành bất lực!'

“Anh em đứng thành tàu nghe tiếng kêu cứu nhưng đành bất lực. Chúng tôi chỉ biết gào thét trong tuyệt vọng. Khi lực lượng cứu hộ cứu nạn đưa được 3 người ra ngoài thì họ đã tử vong…”, một thuyền viên trên tàu Thành Công 98 nghẹn ngào kể lại.

Chiều 11/4, tại khu nhà xác Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định, không khí đau thương bao trùm khi lần lượt thi thể 3 thủy thủ xấu số trên tàu Thành Công 98 được cơ quan chức năng đưa về đây.

Khuôn mặt thất thần, máy trưởng tàu Thành Công 98, anh Phạm Văn Hòa (42 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) kể lại vụ việc: “Nghe tiếng kêu cứu của anh Nguyễn Đức Quân và Phạm Trọng Hòa từ dưới hầm, anh Bách Văn Sáu vội vã mang theo dây thừng lao xuống nhưng anh Quân và Hòa đều bị ngất không thể cầm được dây. Khí gas từ mật mía quá mạnh, khiến anh Sáu cũng rơi xuống hầm. Chỉ trong tích tắc, khí gas đã cướp đi 3 sinh mạng trên tàu”.

vu 3 nguoi chet duoi ham tau chung toi nghe tieng keu cuu nhung danh bat luc

Khi lực lượng cứu hộ cứu nạn đưa 3 thủy thủ ra ngoài thì họ đều đã tử vong.

Theo anh Hòa, ngày 25/3, tàu Thàng Công 98 cùng 12 người khởi hành từ tỉnh Đồng Nai, trên tàu không chở hàng. Dự định, tàu cập cảng ở Bình Định để lấy mật mía từ cảng xuống tàu.

Khoảng 8h sáng 11/4, tàu mới cập cầu cảng Công ty CP Tân Cảng miền Trung (TP Quy Nhơn, Bình Định) để chở mật mía tại cảng. Như thường lệ, trước khi đưa hàng lên tàu thì các thành viên trên tàu thay phiên nhau xuống hầm tàu để kiểm tra van, đường ống.

“Hầm chỉ sâu khoảng 5m, nhưng làn khí này quá đáng sợ, có mùi nồng nặc, gây khó thở. Thực sự, chúng tôi không biết phải làm gì cả, nếu có xuống hầm để cứu người thì chắc chắn con số tử vong sẽ không dừng lại”, anh Hòa buồn bã nói.

Khi xảy ra sự cố, thuyền trưởng Nguyễn Đức Tuấn cũng đã lao xuống hầm để tìm cách cứu người. Tuy nhiên, khi vừa xuống hầm thì khí từ hầm bốc lên dữ dội khiến anh Tuấn thở không nổi nên gắng thoát khỏi hầm.

Theo anh Nguyễn Văn Hùng (41 tuổi, thành viên tàu Thành Công 98), đa phần các thuyền viên đi trên tàu đều quê ở Thanh Hóa, nhiều người là bà con họ hàng với nhau. Họ đã đi nhiều chuyến biển, có kinh nghiệm nhưng chưa bao giờ gặp phải tai nạn bất ngờ đau thương như thế này.

vu 3 nguoi chet duoi ham tau chung toi nghe tieng keu cuu nhung danh bat luc

Chỉ trong tích tắc, 3 con người đã bị cướp đi sinh mạng.

“Anh em đứng thành tàu nghe tiếng kêu cứu nhưng đành bất lực. Chúng tôi chỉ biết gào thét trong tuyệt vọng. 30 phút sau, lực lượng Cảnh sát PCCC và Cứu hộ cứu nạn tỉnh Bình Định có mặt tại hiện trường, họ xuống hầm vớt lên thì mới biết 3 đồng đội của chúng tôi đã tử vong…”, anh Hùng ngậm ngùi.

Trước đó, Dân trí đã thông tin, tàu Thành Công 98 chở mật mía cập cầu cảng Công ty CP Tân Cảng miền Trung (TP Quy Nhơn, Bình Định) vào lúc 8h30 ngày 11/4 để chở hàng. Trưa cùng ngày, 9 thuyền viên trên tàu gồm thủy thủ, thợ máy khi xuống boong tàu để rửa hầm hàng đã bất ngờ bị ngạt khí khiến 3 người tử vong. 3 nạn nhân được xác định là Nguyễn Đức Quân, Phạm Trọng Hòa (thủy thủ) và Bách Văn Sáu (thợ máy).

vu 3 nguoi chet duoi ham tau chung toi nghe tieng keu cuu nhung danh bat luc Chui xuống hầm tàu dọn mật rỉ, 3 thủy thủ chết ngạt

Trong lúc chui xuống hầm chứa mật rỉ để dọn dẹp vệ sinh, 3 thủy thủ trên tàu hàng Thành Công 98 bị chết ngạt.

chọn
Công ty con Kinh Bắc tăng vốn gấp rưỡi trước thềm xây khu công nghiệp 466 ha ở Long An
Sài Gòn Tây Bắc (SCD) - công ty con của Kinh Bắc sắp xây dựng KCN Lộc Giang gần 5.200 tỷ tại Đức Hòa, Long An. Vừa qua, doanh nghiệp này đã thực hiện tăng vốn điều lệ từ 750 tỷ đồng lên 1.181 tỷ đồng.