Sốc với lí do người mẫu trẻ bị bắn chết trên phố

Nữ người mẫu xinh đẹp kiêm blogger thời trang danh tiếng người Iraq Tara Fares, 22 tuổi, bị bắn chết khi lái xe trên đường phố Baghdad.
soc voi li do nguoi mau tre bi ban chet tren pho Á hậu 2 Mâu Thủy: Từ người mẫu nhạt nhòa trở thành mĩ nhân quyến rũ của showbiz
soc voi li do nguoi mau tre bi ban chet tren pho Người mẫu Iraq bị bắn chết dã man trong ô tô riêng

Theo Daily Mail thông tin ngày 9-10, một đoạn ghi hình cảnh Tara Fares bị bắn chết trích xuất từ camera an ninh lan tỏa trên mạng. Trong đó, một tay súng bắn 3 phát vào cửa xe của Tara Fares, giết chết người đẹp này vào ngày 27-9 và tẩu thoát cùng đồng bọn trên môtô.

Trong thông cáo ngày 7-10 từ phía Bộ Nội vụ Iraq, người đẹp này bị giết bởi nhóm tội phạm cực đoan. Họ không thông tin rõ thủ phạm đã bị bắt hay chưa.

soc voi li do nguoi mau tre bi ban chet tren pho

Tara Fares thiệt mạng ở tuổi 22

soc voi li do nguoi mau tre bi ban chet tren pho
Hung thủ chạy đến xe cô
soc voi li do nguoi mau tre bi ban chet tren pho
Bắn vào cửa xe. Cảnh trích từ camera an ninh ở hiện trường vụ án

Cái chết của Tara Fares gây nên làn sóng chỉ trích lẫn lo sợ. Các nhà hoạt động nhân quyền cho rằng cô bị giết vì đề cao giá trị của phụ nữ, lối sống tự do, thể hiện bản thân. Một nhóm tội phạm cực đoan giết những người có tác động xã hội như Tara Fares để ngăn chặn sự lan tỏa của lối sống bị họ cho rằng Tây hóa này.

Tara Fares chết một tháng sau khi bác sĩ phẫu thuật nổi tiếng Rafeef al-Yassiri - được mệnh danh là búp bê Barbie của Iraq, được tìm thấy chết bí ẩn ở nhà riêng. Cảnh sát ban đầu cho rằng cô chết vì sốc thuốc nhưng không cập nhật thông tin thêm tiến trình điều tra vụ án. Vì thế, nhiều tin đồn cho rằng Rafeef al-Yassiri bị đầu độc. Nữ bác sĩ này cũng là người có ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Một cái chết của người đẹp nổi tiếng khác là Rasha al-Hassan tại nhà riêng cũng gây hoang mang không kém. Cô ban đầu bị nhà chức trách nói chết vì đau tim nhưng công chúng nghi ngờ điều này.

Nhà hoạt động vì quyền phụ nữ Hanaa Edwar nói 4 cái chết trên đều có mối liên kết. Nạn nhân là những phụ nữ trẻ đẹp, tài giỏi, có tác động trên mạng xã hội, đề cao sự tự do và quyền phụ nữ.

soc voi li do nguoi mau tre bi ban chet tren pho
Tara Fares nổi tiếng trên mạng xã hội

"Động thái này nhằm ngăn chặn xã hội chuyển mình với quan điểm cởi mở hơn, nơi phụ nữ có thể tham gia đời sống xã hội thông qua các hoạt động nhân quyền. Các nạn nhân đều là nhân vật công chúng nên dễ giải thích lý do tại sao điều này xảy ra với họ" - Hanaa Edwar thông tin. Cô kêu gọi nhà chức trách cập nhật tiến trình bắt thủ phạm giết Tara Fares để giảm bớt lo ngại của công chúng và ngăn chặn nhiều phụ nữ rút lui khỏi cuộc sống công cộng vì sợ trở thành mục tiêu.

Haider Issam Nahdi Younis, người quản lý tài khoản mạng xã hội những người nổi tiếng Iraq, cho biết một số nghệ sĩ và người mẫu đã đóng tài khoản sau khi nhận thấy mối đe dọa chết người từ 4 cái chết trên. Shimaa Qasim, cựu Hoa hậu Iraq, bị cảnh báo "là người kế tiếp" sau cái chết của Tara Fares.

Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi đã ra lệnh cho các viên chức tình báo điều tra các mối liên hệ giữa các vụ giết người và mối đe dọa chống lại những phụ nữ danh tiếng có lối sống phương Tây. Trong tuyên bố sau cái chết của Fares, ông nói có bằng chứng cho thấy một kế hoạch tinh vi được xây dựng nhằm làm suy yếu an ninh quốc gia dưới cái cớ chiến đấu chống lại sự đồi bại.

Tara Fares được xem là một trong những người nổi tiếng nhất trên mạng xã hội ở Iraq. Cô có hơn 2,7 triệu người theo dõi trên tài khoản mạng xã hội. Ngoài công việc người mẫu, blogger thời trang, cô còn là nhà hoạt động xã hội đòi quyền bình đẳng cho phụ nữ. Sở hữu vẻ ngoài đẹp lung linh, Tara Fares luôn khiến người hâm mộ yêu thích khi đăng ảnh với phong cách thời trang riêng lên mạng.

soc voi li do nguoi mau tre bi ban chet tren pho Á hậu 2 Mâu Thủy: Từ người mẫu nhạt nhòa trở thành mĩ nhân quyến rũ của showbiz
soc voi li do nguoi mau tre bi ban chet tren pho Người mẫu Iraq bị bắn chết dã man trong ô tô riêng
soc voi li do nguoi mau tre bi ban chet tren pho Nữ người mẫu Nga và ác mộng ở Dubai
chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.