Hé lộ cái chết của kẻ chế bom tinh vi nhất thế giới

Ibrahim al-Asiri, kẻ chế tạo bom cho al-Qaeda và là trùm sò âm mưu đánh bom máy bay ở Detroit ngày Giáng sinh 2009, đã bị máy bay không người lái của Mỹ tiêu diệt ở Yemen năm ngoái.

Ibrahim al-Asiri, kẻ chế tạo bom cho mạng lưới khủng bố al-Qaeda và là "trùm sò" âm mưu đánh bom máy bay ở Detroit (Mỹ) vào Giáng sinh 2009, đã bị máy bay không người lái của Mỹ tiêu diệt ở Yemen năm ngoái.

Thông tin trên được các quan chức Mỹ xác nhận trên Fox News và CBS News ngày 20/8.

he lo cai chet cua ke che bom tinh vi nhat the gioi

Ibrahim al-Asiri là kẻ chế tạo bom khủng bố vô cùng tinh vi.

Al-Asiri được cho là đã chế tạo "bom quần lót" mà một người Nigeria tên là Umar Farouk Abdulmutallab định kích nổ trên chuyến bay của hãng Northwest Airlines tới Detroit hồi tháng 12/2009.

Đối tượng này còn tham gia vào mưu đồ giấu thiết bị nổ trong hộp mực của máy in được vận chuyển tới Mỹ.

Vụ tấn công đầu tiên thất bại bởi hung thủ không kích nổ được quả bom trong người, và nhiều quả bom khác được phát hiện sau khi nhận được tin báo vào phút chót.

Trước khi chết, Al-Asiri được tin là đã nghiên cứu chế bom có thể giấu bên trong máy tính xách tay.

Một cựu quan chức tình báo Mỹ tiết lộ, Al-Asiri là lý do chính khiến Mỹ phải tăng cường an ninh TSA ở các sân bay. Thực tế, đối tượng này được cho là có khả năng cài bom ở những chỗ cực kỳ khó xác định.

Trò chuyện với CBS News, cựu Phó giám đốc CIA Michael Morell thậm chí mô tả Al-Asiri là kẻ chế tạo bom khủng bố tinh vi nhất trên trái đất.

Năm 2009, Al-Asiri giấu bom trong quần áo của em trai mình nhằm ám sát Bộ trưởng Nội vụ Ảrập Xêút.

Thông tin chính thức xác nhận cái chết công dân Ảrập Xêút này – đồng thời là một trong những tên khủng bố bị Mỹ truy nã gắt gao nhất – xuất hiện sau khi có tin từ Mỹ rằng hắn đã bị tiêu diệt trong một vụ tấn công bằng máy bay không người lái ở Marib thuộc Yemen.

Chi nhánh Al-Qaeda ở Yemen từ lâu được xếp vào diện nguy hiểm nhất, chủ yếu nhờ vào tài năng của Al-Asiri. Do vậy, cái chết của đối tượng được cho là đòn giáng chí tử vào sức mạnh của nhóm khủng bố này.

he lo cai chet cua ke che bom tinh vi nhat the gioi Liều mạng dùng dao tấn công đồn cảnh sát, người đàn ông bị bắn hạ

Một người đàn ông bị bắn hạ khi cầm theo dao lao vào đồn cảnh sát ở thành phố Cornella, Tây Ban Nha với ý ...

he lo cai chet cua ke che bom tinh vi nhat the gioi Xứ Catalan kỷ niệm 1 năm vụ khủng bố đẫm máu

Một năm sau vụ thảm sát khiến 16 người thiệt mạng ở Catalonia, trong hôm 17/8 người dân Tây Ban Nha đã tổ chức lễ ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.