Máy bay rơi ở Malta, ít nhất 5 người thiệt mạng

Một máy bay chở các quan chức thuộc Cơ quan Giám sát Biên giới của Liên minh châu Âu (Frontex) bị rơi ở Malta, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng.
roi may bay o malta it nhat 5 nguoi thiet mang Vụ rơi máy bay tại núi Bao Quan: Cảm phục một gia đình anh dũng
roi may bay o malta it nhat 5 nguoi thiet mang Hiện trường vụ rơi máy bay quân sự ở Phú Yên
roi may bay o malta it nhat 5 nguoi thiet mang
Lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường vụ rơi máy bay ở Malta. Ảnh: Reuters

Chiếc máy bay hạng nhẹ rơi xuống ngay sau khi cất cánh khỏi Sân bay Quốc tế Malta lúc 7h20 sáng 24/10 giờ địa phương), Independent đưa tin.

Một nhân chứng trả lời hãng Times of Malta cho biết cánh quạt nâng của máy bay bỗng nhiên nghiêng về bên phải, sau đó "rơi thẳng xuống mặt đất". Cảnh quay từ một máy bay khác trên đường băng cho thấy các mảnh vỡ đang bốc cháy, khói đen dày đặc.

Chiếc máy bay được thuê ở Luxembourg để phục vụ các quan chức Frontex. Tuy nhiên, một người phát ngôn của cơ quan này cho biết Frontex không triển khai chuyến bay và chưa xác nhận danh tính các quan chức.

Chuyến bay xuất phát từ Malta tới thành phố Misrata ở Libya. Trả lời truyền thông địa phương, giới chức cho biết quốc tịch các nạn nhân chưa được xác định.

Cục Điều tra Sự cố Hàng không của Malta sẽ tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc. Tất cả các chuyến bay xuất phát và hạ cánh tại Sân bay Quốc tế Malta đã bị hoãn để phục vụ công tác cứu hộ.

chọn
Cận cảnh khu đô thị hơn 3.113 tỷ đang mời đầu tư ở Đông Hội và Mai Lâm, Đông Anh
Hà Nội đang mời đầu tư dự án Xây dựng Khu đô thị mới G13 tại các xã Đông Hội và Mai Lâm, huyện Đông Anh với tổng chi phí thực hiện 3.113 tỷ đồng.