Máy móc tập kết giải tỏa mặt bằng trên Vành đai 3,5, chuẩn bị đào hầm xuyên Đại lộ Thăng Long

Dự án đầu tư xây dựng nút giao khác mức giữa đường Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long, huyện Hoài Đức khởi công ngày 23/2 và đang triển khai xây dựng.

Năm 2022, UBND TP Hà Nội có quyết định về việc phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng nút giao khác mức giữa đường Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long, huyện Hoài Đức.

Dự án nhằm hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông (hạ tầng khung) theo quy hoạch; kết nối, khai thác hợp lý với kết cấu hạ tầng giao thông đã được đầu tư xây dựng; phục vụ nhu cầu lưu thông hàng hóa, sản xuất và nhu cầu đi lại của nhân dân, giảm thiểu ùn tắc giao thông, góp phần đấy nhanh tôc độ hình thành các khu dô thị trong khu vực, thúc đấy phát triến kinh tế xã hội của Thủ đô nói chung và khu vực nói riêng.

Dự án xây dựng nút giao gồm các nhánh tuabin kết hợp hầm trực thông gồm: Xây dựng hầm chui trực thông theo hướng Lê Trọng Tấn đi quốc lộ 32, tim tuyến trùng với đường Lê Trọng Tấn, bố trí 04 làn xe với tống chiều dài 975m. 

Đoạn đi dưới Đại lộ Thăng Long thiết kế hầm kín dài 150m; Phía đường Lê Trọng Tấn thiết kế hầm hở dài 157,5m, tường chắn dài 220m; Phía quốc lộ 32 thiết kế hầm hở dài 157,5m, tường chắn dài 200m. 

Phần còn lại là gờ chắn bánh; Câu nhánh tuabin dầm bản BTCT Dự ứng lực có chiều dài 2.357m/4 nhánh, bê rộng cầu 8,8m bố trí 02 làn xe cơ giới, tường chắn BTCT có chiều dài tông cộng 619m/8 vị trí sau mố.

Dự án có diện tích sử dụng đất khoảng 22,07ha do Bản quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng TP Hà Nội làm chủ đầu tư.

Tại dự án nút giao này, kết cấu hầm kín bằng BTCT đặt trên hệ móng cọc BTCT DƯL D400; quy mô mặt cắt ngang B=18,5m (mép trong 2 thành hầm), chiều dài hẩm kín là 150m.

Kết cấu hầm hở bằng BTCT đặt trên hệ móng cọc BTCT DƯL D400; Quy mô mặt cắt ngang B=18,5m (mép trong, 2 thành hầm), chiều dài hầm hở mỗi phía là 157,5m.

Dự án có tổng mức đầu tư là 2.384.242.118.000 đồng. Trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ GPMB và tái định cư 387.201.476.000 đồng.

Dự án được khởi công ngày 23/2 vừa qua và hiện đang tập kết máy móc, giải phóng mặt bằng phục vụ thi công.