Mazda là hãng ô tô khéo chiều lòng khách nhất năm 2019

Số liệu J.D. Power châu Á - Thái Bình Dương mới công bố cho biết Mazda là hãng ô tô có dịch vụ khách hàng được nhiều người hài lòng nhất, bỏ xa Toyota và Hyundai.
anh-chup-man-hinh-2019-11-01-luc-094748-15725764832171117500997

J.D.Power: Mazda là hãng ô tô khéo chiều lòng khách hàng nhất trong năm 2019. (Nguồn: J.D. Power).

J.D. Power vừa công bố nghiên cứu chỉ số hài lòng về dịch vụ bán hàng của các hãng xe hơi tại Việt Nam trong năm 2019. Qua đó cho thấy Mazda bất ngờ vượt các thương hiệu khác để vươn lên vị trí đầu bảng, với số lượng dịch vụ được thực hiện đặc biệt tốt, mang đến sự hài lòng cho đa số khách hàng với 859/1.000 điểm.

Hai hãng xe hơi phổ thông là Toyota và Hyundai sếp sau, với mức điểm đánh giá lần lượt là 853 và 835 điểm, qua 5 yếu tố bao gồm: chất lượng dịch vụ (24%); khởi động dịch vụ (21%), việc nhận xe (20%); chuyên viên tư vấn dịch vụ (18%) và cơ sở vật chất (17%).

Mặc dù chung "ông chủ" Thaco với Mazda, nhưng Kia lại là hãng xếp cuối bảng xếp hạng về sự hài lòng của khách hàng, với điểm số 799 điểm.

Năm nay, số liệu cho thấy khách hàng hài lòng nhất với quy trình bàn giao xe, mức điểm trung bình 837/1.000 điểm, tăng 12 điểm so với năm ngoái.

Ngoài ra 81% khách hàng cảm thấy hài lòng và chấm điểm 842 cho hãng khi được nhân viên bán hàng điểm qua các mục trong sách hướng dẫn sử dụng, so với điểm 803 của nhóm khách hàng không được trải nghiệm dịch vụ này.

Cũng theo đó, 75% khách hàng trong năm qua là những người lần đầu tiên mua xe. Trong khi chỉ có 32% trong số này được hướng dẫn toàn diện các tính năng trong xe, giảm 3% so với năm 2018.

Đồng thời, 89% khách hàng hài lòng với tính minh bạch về giá của các hãng xe và 90% khách hàng hài lòng với mức giá thương lượng.

Đây là năm thứ 11 khảo sát này được thực hiện. Khảo sát dựa trên mức độ hài lòng của chủ sở hữu xe mới đối với dịch vụ hậu mãi trong thời gian từ 12 đến 60 tháng đầu tiên sau khi mua xe.

Khảo sát được thực hiện trên 1.513 người đã mua xe và mang xe đến chăm sóc tại các trung tâm dịch vụ hoặc đại lí chính hãng, trong giai đoạn từ tháng 3 tới tháng 8/2019.

J.D. Power là hãng nghiên cứu thị trường về khả năng thấu hiểu người tiêu dùng, dịch vụ tư vấn và phân tích dữ liệu. Năng lực toàn cầu của J.D. Power giúp doanh nghiệp tăng mức độ hài lòng của khách hàng, tăng trưởng và tạo ra lợi nhuận. Hãng được thành lập vào năm 1968, có văn phòng tại các khu vực Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Châu Á - Thái Bình Dương và châu Âu.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.