Mẹ bé gái Việt chết tại Nhật sốc khi biết tin bắt nghi phạm

Mẹ của bé Le Thi Nhat Linh vẫn ám ảnh vì cái chết của con gái và sốc khi biết vỏ bọc hoàn hảo của nghi phạm trong vụ việc này.
me be gai viet chet tai nhat soc khi biet tin bat nghi pham
Bố mẹ bé Linh trong cuộc phỏng vấn tại nhà riêng ở Matsudo, Chiba. Ảnh: Shogo Aoyagi

Bố mẹ bé Le Thi Nhat Linh hôm 18/4 có cuộc trò chuyện với phóng viên Nhật Bản tại nhà riêng ở thành phố Matsudo, tỉnh Chiba. Sau cái chết của con gái, chị Nguyen Thi Nguyen, mẹ của bé Le Thi Nhat Linh, không kìm được nước mắt mỗi khi nhìn thấy hình ảnh của con.

"Mỗi khi nhắm mắt lại, tôi lại nghe thấy tiếng con gái kêu cứu", chị Nguyen Thi Nguyen, mẹ của bé Le Thi Nhat Linh, nói với phóng viên Asahi hôm 18/4.

"Tôi không thể ngừng khóc", chị Nguyen nói. Người mẹ trẻ sốc khi biết vỏ bọc hoàn hảo của nghi phạm Yasumasa Shibuya trong vụ việc này. Chị từng nghĩ Nhật Bản là đất nước an toàn và nghi phạm lai còn là chủ tịch hội phụ huynh học sinh trong trường.

Cảnh sát bắt Yasumasa Shibuya hôm 14/4 vì nghi ngờ ông ta đã vứt thi thể bé Linh dưới mương thoát nước ở thành phố Abiko, cách nhà nạn nhân khoảng 10km. Các nguồn điều tra cho biết ADN của Shibuya phù hợp với nhiều mẫu ADN được thu thập tại bãi cỏ nơi thi thể nạn nhân được tìm thấy. Sau khi bị bắt, nghi phạm Shibuya vẫn giữ im lặng.

Theo Mainichi, gia đình bé Linh trở lại Nhật Bản hôm 15/4, sau khi đưa thi thể bé về nước và an táng tại quê nhà. Anh Le Anh Hao, cha của bé Linh, và các thành viên khác trong gia đình sẽ hợp tác cùng quá trình điều tra của cảnh sát Nhật Bản.

Trong căn phòng nhỏ của hai vợ chồng có một chiếc hộp nhỏ, đựng những tấm ảnh chụp cô con gái đang chơi đùa ở trường học ở bạn bè. Chị Nguyen cho biết thông tin bắt giữ nghi phạm Shibuya hoàn toàn là một bất ngờ lớn.

"Không ai nghĩ rằng một việc vô nhân đạo như thế này lại xảy ra. Giờ đây, tôi thấy việc bảo vệ chính mình cũng thật khó khăn", chị Nguyen nói.

Anh Hao và chị Nguyen lo ngại rằng sự thật về cái chết của con gái khó có thể được làm sáng tỏ, đồng thời mong muốn được đối chất trực tiếp với nghi phạm.

Thi thể bé gái 9 tuổi được phát hiện trên bãi cỏ gần một mương thoát nước ở thành phố Abiko, tỉnh Chiba, vào khoảng 6h45 sáng 26/3. Qua khám nghiệm, cảnh sát nhận định bé Linh có thể bị sát hại vào khoảng từ sáng 24/3 đến đêm 25/3. Nguyên nhân gây tử vong là do bị siết cổ.

chọn
[Photostory] Tuyến Vành đai 3 đang xây dựng qua TP Thuận An
Tuyến vành đai 3 TP HCM đi qua TP Thuận An có chiều dài khoảng 8 km, qua các phường Bình Chuẩn, Thuận Giao, An Thạnh và xã An Sơn.