Nghi phạm vụ bé gái Việt chết ở Nhật bị cáo buộc giết người

Nghi phạm Yasumasa Shibuya trong cái chết của bé gái Việt Lê Thị Nhật Linh tiếp tục bị bắt giữ với nhiều cáo buộc khác, trong đó có giết người. 
nghi pham vu be gai viet chet o nhat bi buoc toi giet nguoi Nghi phạm sát hại bé gái Việt sẽ bị khởi tố tội giết người
nghi pham vu be gai viet chet o nhat bi buoc toi giet nguoi Nhật Bản tái bắt nghi phạm sát hại bé Nhật Linh
nghi pham vu be gai viet chet o nhat bi buoc toi giet nguoi
Nghi phạm Yasumasa Shibuya bị bắt giữ hồi tháng 4. Ảnh: Mainichi

Cảnh sát ban lệnh bắt giữ nghi phạm Yasumasa Shibuya hôm 5/5 với nhiều tội danh, trong đó có tội danh giết người, theo Mainichi.

Trước đó, cảnh sát tuyên bố sẽ bắt lại nghi phạm Shibuya vào ngày 5/5 khi thời hạn tạm giam đầu tiên kết thúc, khi ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy nghi phạm đã bắt cóc, siết cổ bé Nhật Linh.

Ngày 14/4, cảnh sát Nhật Bản bắt nghi phạm Shibuya, 46 tuổi, vì nghi ngờ ông ta vứt thi thể bé Linh dưới mương thoát nước ở thành phố Abiko, cách nhà nạn nhân khoảng 10km. 4 ngày sau khi bị bắt, Shibuya, khai rằng sáng ngày bé Nhật Linh mất tích, ông ta vẫn đưa con đi học rồi về nhà nghỉ ngơi.

Tuy nhiên, theo phân tích hình ảnh từ các camera an ninh tại ba địa điểm quanh nơi nghi phạm vứt xác bé Nhật Linh cho thấy sáng 24/3, khi bé Linh mất tích, chiếc xe hơi đã rời khỏi căn hộ của Shibuya rồi xuất hiện gần nhà của nạn nhân và quanh bãi đỗ chiếc xe cắm trại.

Shibuya bị tình nghi bắt cóc bé Linh rồi đưa đến giấu ở chiếc xe cắm trại. Sau đó, ông ta có thể đã dùng chiếc xe hơi để chở thi thể cô bé đi phi tang. Nghi phạm Shibuya là hàng xóm và cựu chủ tịch hội phụ huynh nơi bé gái Việt theo học.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.