Nghi phạm sát hại bé gái Việt sẽ bị khởi tố tội giết người

Dựa trên các mẫu ADN thu được trên xe của  Yasumasa Shibuya trùng với ADN của bé gái Lê Thị Nhật Linh, nghi phạm này sẽ bị khởi tố vế tội giết người.
nghi pham sat hai be gai viet se bi khoi to toi giet nguoi
Nghi phạm Yasumasa Shibuya. Ảnh: Japan Times

Theo cảnh sát Nhật Bản, ADN thu được trên xe của Shibuya trùng với mẫu ADN của bé Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, và ADN của các sợi tóc cùng vết máu tìm thấy trên xe nghi phạm cũng trùng khớp với ADN bé Linh. Cơ quan điều tra Nhật Bản sẽ tiến hành khởi tố nghi phạm Shibuya về tội giết người, theo tờ Sankei.

Nghi phạm hiện bị tạm giam. Thời hạn giam giữ Shibuya sẽ kết thúc vào ngày 5/5. Tuy nhiên, cảnh sát tỉnh Chiba sẽ phát lệnh tái bắt người đàn ông này ngay sau đó để tiếp tục điều tra với nghi ngờ giết người do ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy nghi phạm đã bắt cóc, siết cổ bé Nhật Linh.

Cảnh sát cho rằng nghi phạm hành động một mình. Shibuya vẫn giữ im lặng trước cơ quan điều tra.

Ngày 14/4, cảnh sát Nhật Bản bắt nghi phạm Shibuya, 46 tuổi, vì nghi ngờ ông ta vứt thi thể bé Linh dưới mương thoát nước ở thành phố Abiko, cách nhà nạn nhân khoảng 10km. 4 ngày sau khi bị bắt, Shibuya, khai rằng sáng ngày bé Nhật Linh mất tích, ông ta vẫn đưa con đi học rồi về nhà nghỉ ngơi.

Tuy nhiên, theo phân tích hình ảnh từ các camera an ninh tại ba địa điểm quanh nơi nghi phạm vứt xác bé Nhật Linh cho thấy sáng 24/3, khi bé Linh mất tích, chiếc xe hơi đã rời khỏi căn hộ của Shibuya rồi xuất hiện gần nhà của nạn nhân và quanh bãi đỗ chiếc xe cắm trại.

Shibuya bị tình nghi bắt cóc bé Linh rồi đưa đến giấu ở chiếc xe cắm trại. Sau đó, ông ta có thể đã dùng chiếc xe hơi để chở thi thể cô bé đi phi tang. Nghi phạm Shibuya là hàng xóm và cựu chủ tịch hội phụ huynh nơi bé gái Việt theo học.

nghi pham sat hai be gai viet se bi khoi to toi giet nguoi Phát hiện ADN của Nhật Linh trong vệt máu trên xe nghi phạm
nghi pham sat hai be gai viet se bi khoi to toi giet nguoi ADN bé Nhật Linh trùng mẫu ADN được phát hiện trên xe nghi phạm
chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.