Mẹ cầu thủ Văn Toàn: ‘Ăn cũng bóng đá, ngủ cũng phải có trái bóng mới chịu ngủ’

Bà Tăng Thị Đua, mẹ cầu thủ Văn Toàn đã có buổi chia sẻ những thông tin về cầu thủ Văn Toàn cũng như niềm đam mê với trái bóng từ nhỏ của cầu thủ này.

Ra ngoài sân một mình vì không dám xem con đá

Sáng 28/8, chia sẻ với chúng tôi tại gia đình, ông Nguyễn Văn Tạo (SN 1966, phường Thạch Khôi, TP Hải Dương), bố cầu thủ Nguyễn Văn Toàn cho biết, tối hôm qua, khi Văn Toàn được vào sân ở hiệp 2 của trận đấu, gia đình đã vỗ tay mừng cho con.

me cau thu van toan con thich bong da tu nho ca nha ho vao toi van khong biet con ghi ban
Bố mẹ cầu thủ Văn Toàn vui vẻ chia sẻ về tình yêu bóng đá của con trai và cảm xúc khi con trai ghi bàn giúp đội tuyển Olympic Việt Nam vào bán kết ASIAD (Ảnh: Công Phương).

“Bước sang hiệp phụ, tôi tin tưởng Văn Toàn sẽ ghi bàn và đến phút 108, Văn Toàn đã ghi bàn giúp đội tuyển Olympic Việt Nam chiến thắng.

Khi Văn Toàn ghi bàn, mọi người trong gia đình bỗng vỡ òa vui sướng, cảm xúc lúc đó khó tả được và nước mắt tôi cứ tuôn chảy.

Niềm vui đó khiến tôi không ngủ được, thức đến hơn 3h sáng mới chợp mắt rồi đến 5h sáng đã tỉnh rồi”, ông Tạo chia sẻ.

Cùng chia sẻ về cảm xúc khi con trai ghi bàn, bà Tăng Thị Đua (SN 1969), mẹ cầu thủ Văn Toàn cho hay, khi Văn Toàn được vào sân, bà đã lo lắng và đi ra ngoài sân bởi rất lo lắng sợ con bị chấn thương, lo đội tuyển Olympic Việt Nam bị thua.

“Tôi đứng ngoài sân và thỉnh thoảng mới nghến vào xem một chút. Khi Văn Toàn ghi bàn, mọi người mừng vui hò reo, tôi ở ngoài cố nhìn vào nhưng không thấy gì.

Tôi chỉ biết mọi người ăn mừng bàn thắng nên tôi cùng vui với mọi người nhưng không biết ai ghi bàn.

me cau thu van toan con thich bong da tu nho ca nha ho vao toi van khong biet con ghi ban
Bố mẹ Văn Toàn tiếp hàng xóm sang chia vui cùng gia đình (Ảnh: Công Phương).

Sau đó, tôi nghe được mọi người ở bên trong nhà nói Văn Toàn ghi bàn rồi. Lúc này, tôi cảm thấy vui sướng, một cảm giác vui mừng không tả nổi”, mẹ Văn Toàn chia sẻ.

Bà Đua cho biết thêm, sau khi Văn Toàn ghi bàn, còn mấy phút nữa là hết trận đấu nhưng bà không dám xem mà đi lại ở bên ngoài sân đến khi hết trận đấu.

Văn Toàn thích bóng đá từ nhỏ, ngủ cũng ôm trái bóng

Chia sẻ về cơ duyên của Văn Toàn với bóng đá, bà Tăng Thị Đua cho hay, Văn Toàn sinh ngày 12/4/1996 và là con thứ 3, con trai duy nhất trong gia đình có 4 chị em.

Bà Đua cho biết thêm, ngay từ khi còn nhỏ, Toàn thường theo chân bố ra sân xem đá bóng. Vào thời điểm này, bố Toàn tham gia một đội bóng ở xã.

me cau thu van toan con thich bong da tu nho ca nha ho vao toi van khong biet con ghi ban
Văn Toàn có niềm đam mê bóng đá từ nhỏ và giành nhiều giải ở lứa tuổi nhi đồng (Ảnh: GĐCC).

Mỗi lần bố đi đá bóng là Toàn lại theo bố ra sân. Mỗi khi nghỉ giải lao, Toàn thường ôm bóng chạy vào sân. Cũng chính từ những trận theo dõi bố đá bóng có thể Toàn đã đam mê từ lúc đó.

“Từ bé đến giờ, Toàn chỉ chơi với trái bóng không chơi thứ gì khác. Toàn ăn cũng bóng đá, ngủ cũng phải ôm trái bóng mới chịu ngủ”, bà Đua kể lại.

Bà Đua cho biết thêm, khi Toàn lên lớp 3, em tham gia vào đội bóng tiểu học của trường và giúp đội giành giải nhất toàn trường.

Với tài năng của mình, Văn Toàn được gọi vào đội bóng của xã, sau đó, lên cấp huyện.

Dù thi đấu ở cấp độ nào, Văn Toàn cũng thể hiện được khả năng, trở thành tâm điểm của đội bóng mình thi đấu.

Năm lên 9 tuổi (2005), Văn Toàn được tỉnh Hải Dương gọi để thi đấu và rèn luyện ở tỉnh.

Sau đó, thi đấu ở nhiều cấp độ, dù thể hình nhỏ bé nhưng Văn Toàn rất nhanh nhẹn, khéo léo giúp đội bóng gặt hái được nhiều thành công.

me cau thu van toan con thich bong da tu nho ca nha ho vao toi van khong biet con ghi ban
Những cup và huân huy chương Văn Toàn đạt được đang bày ở nhà (Ảnh: Công Phương).

Đến năm 2007, Văn Toàn được Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai – Arsenal JMG của Bầu Đức tuyển chọn.

Lúc này, cả gia đình vừa mừng vừa lo, mừng vì con có cơ hội được sống với niềm đam mê và có cơ hội phát triển nhưng lo vì con còn quá nhỏ, sống xa nhà sẽ không biết thế nào.

Tuy nhiên, nhờ được sự chăm sóc của các bộ phận chuyên môn tại học viện mà Toàn trưởng thành, biết kiên cường, tự lập.

“Ngày Toàn mới nhập học viên, gia đình tôi rất lo. Tôi đã cùng con vào trong đó nhưng được 2-3 ngày thì con hòa nhập với mọi người và môi trường ở đây. Con bảo tôi về nhà, con tự lập được”, bà Đua chia sẻ.

Bà Đua cho hay, khi Toàn còn nhỏ, con thường được về nhà vào các dịp của năm cũng gần 1 tháng nhưng từ khi học xong cấp 3, con đi thi đấu nhiều hơn nên thời gian về nhà cũng ít hơn.

“Năm nay, Toàn về nhà tổng cộng chắc chưa được 15 ngày, thời gian con về nhà rất ít, có những lần chỉ vài tiếng rồi phải đi luôn”, bà Đua thông tin.

me cau thu van toan con thich bong da tu nho ca nha ho vao toi van khong biet con ghi ban
Toàn là con thứ 3 trong gia đình 4 chị em. Ảnh chụp gia đình khi Toàn 13 tuổi.

Cùng chia sẻ về người con trai, ông Nguyễn Văn Tạo, bố của cầu thủ Văn Toàn cho hay, Toàn thi đấu xa nhà từ bé nên nhiều khi con về, bố mẹ thường xuyên bù đắp tình cảm cho con.

“Mỗi lần con về nhà, con thường bảo mẹ nấu cơm cho ăn. Con thích ăn trứng vịt lộn và mì tôm với trứng. Có hôm, Văn Toàn về nhà và ăn một lúc hết 7 quả trứng vịt lộn”, ông Tạo nói.

Theo ông Tạo, trong sự nghiệp con đá bóng, gia đình thương nhất con trong trận đấu giữa đội tuyển U19 Việt Nam và U19 Indonesia.

Trong trận này, Toàn bị hai cầu thủ đội bạn ép vào hai mạn sườn khiến con bị thâm tím và đây là trận đấu gia đình thương Toàn nhất.

Trả lời câu hỏi Văn Toàn có bạn gái chưa, ông Tạo cho hay, Toàn đã có bạn gái, đang học trên Hà Nội và đã từng về nhà chơi.

Ông cũng không cấm cản con, khi nào các con có nhu cầu về một gia đình thì mọi người cũng không phản đối.

Cũng trong buổi trò chuyện, ông Nguyễn Văn Tạo thay mặt gia đình xin gửi lời chúc tới ban huấn luyện đội tuyển Olympic Việt Nam và các cầu thủ có sức khỏe tốt và đấu pháp tốt để giành chiến thắng trong trận bán kết sắp tới.

Chúc cho đội tuyển mang vinh quang về cho tổ quốc, người hâm mộ.

me cau thu van toan con thich bong da tu nho ca nha ho vao toi van khong biet con ghi ban
Lịch thi đấu vòng bán kết ASIAD 2018. (Ảnh: Minh Phúc/Zing)

Vào 19h30 tối 27/8, đội tuyển Olympic Việt Nam và Olympic Syria đã diễn tại giải Asiad 2018. Hai đội thi đấu quyết liệt qua 90 phút thi đấu chính thức và hai hiệp phụ.

Trong trận đấu vào chiều ngày hôm qua 27/8, cầu thủ Văn Toàn đã ghi “bàn thắng vàng” vào lưới đội tuyển Olympic Syria ở phút 108. Bàn thắng của Văn Toàn đã đưa đội tuyển Olympic Việt Nam lần đầu tiên vào bán kết ASIAD.

Sau khi vượt qua đội Olympic Syria, ngày 29/8, đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ bước vào bán kết gặp đội Olympic Hàn Quốc - đội đã vượt qua Olympic Uzbekistan ở trận tứ kết trước đó.

me cau thu van toan con thich bong da tu nho ca nha ho vao toi van khong biet con ghi ban Tiết lộ nội dung cuộc điện thoại của Văn Toàn gọi về cho gia đình lúc nửa đêm

Bà Tăng Thị Đua, mẹ cầu thủ Văn Toàn cho biết, vào 23h tối 27/8, Văn Toàn đã gọi về cho gia đình.

me cau thu van toan con thich bong da tu nho ca nha ho vao toi van khong biet con ghi ban Văn Toàn - từ người buồn nhất tại Thường Châu đến người hùng của U23 Việt Nam tại ASIAD 2018

HLV Park Hang-seo thực sự đã được đền đáp xứng đáng khi đặt niềm tin vào người hùng của U23 Việt Nam trong trận đấu ...

me cau thu van toan con thich bong da tu nho ca nha ho vao toi van khong biet con ghi ban Bố cầu thủ Nguyễn Văn Toàn lý giải vì sao 'tóc con bạc sớm'

Khi biết Văn Toàn nhuộm tóc bạch kim, gia đình đã liên hệ với cầu thủ Văn Toàn, động viên con thi đấu hết mình ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.