Bài thuốc đơn giản trị tóc bạc sớm

Thông thường trên 40 tuổi tóc mới bắt đầu bạc nhưng có một số người sức khỏe tốt, đang độ tuổi thanh xuân mà mái đầu đã xuất hiện nhiều tóc bạc.

Hiện nay chưa có thuốc đặc trị hiệu quả chữa tận gốc chứng tóc bạc sớm nhưng có thể giảm tình trạng này nhờ vào một số thực phẩm nhất định. Nếu kiên trì áp dụng, sau một thời gian tóc sẽ đen trở lại. Dưới đây là một số phương pháp dùng thảo dược thiên nhiên giúp lấy lại mái tóc đen khỏe đẹp cho một số người mắc chứng tóc bạc sớm.

Đậu bắp

bai thuoc don gian tri toc bac som
Đậu bắp có tác dụng làm tóc đen và bóng mượt

Đậu bắp là thực phẩm giàu protein, chất xơ, vitamin, sắt, canxi, phốt pho và các chất dinh dưỡng khác. Đậu bắp chữa được nhiều bệnh hiệu quả như táo bón, hỗ trợ điều trị tiểu đường, tăng cường thị lực, ngăn ngừa dị tật thai nhi, cải thiện sinh lý cho phái mạnh. Đậu bắp còn có tác dụng làm đẹp như làm trắng, mịn da, giảm cân. Đặc biệt, đậu bắp có tác dụng làm đẹp tóc và hỗ trợ điều trị chứng tóc bạc sớm.

Cắt đậu bắp thành những miếng nhỏ, thả vào nước đã đun sôi, đun chừng 10 phút nữa rồi tắt bếp, mở nắp nồi cho nguội nước. Tiếp đó, trộn nước này với một muỗng cà phê nước cốt chanh, thoa lên tóc và để khoảng 15 phút thì gội với nước sạch. Chất nhầy và các dưỡng chất bên trong đậu bắp kết hợp với nước chanh sẽ giúp cho mái tóc của bạn trở nên đen, chắc khỏe và bóng mượt hơn.

Mè đen

Tóc khô, tóc dễ gãy, tóc chẻ ngọn, tóc bạc sớm đều có thể cải thiện bằng cách ăn mè đen. Mè đen chứa rất nhiều dưỡng chất tốt như vitamin E, lipit, protein, gluxit, canxi, phốt pho, sắt, vitamin B1, B2, và các axit amin thiết yếu.

bai thuoc don gian tri toc bac som
Mè đen có tác dụng dưỡng tóc hiệu quả.

Theo Đông Y, mè đen có vị ngọt, lành tính, bổ máu, nhuận tràng, trị suy nhược cơ thể, sinh tinh khí, khỏe gân cốt, bổ thận, bổ sung hắc tố nên có tác dụng làm đen râu tóc. Các chất dinh dưỡng có trong vừng đen được cơ thể hấp thu dễ dàng. Ăn vừng đen thường xuyên, bạn sẽ có mái tóc khỏe, ít rụng. Ngoài ra lấy lá vừng đen nấu nước gội đầu thường xuyên cũng làm tóc đen và bóng mượt.

Nấm đầu khỉ

bai thuoc don gian tri toc bac som
Nấm đầu khỉ có tác dụng thúc đẩy tóc mọc nhanh và làm đen tóc.

Nấm đầu khỉ được coi là một trong những thực phẩm hàng đầu giúp làm đẹp và bảo vệ tóc. Nấm đầu khỉ chứa các chất dinh dưỡng như amino axit amin, lipit, nguyên tố khoáng và các vitamin rất tốt cho cơ thể và làm đẹp tóc. Nó có tác dụng thúc đẩy tóc mọc nhanh, đẹp và đen mượt. Ngoài ra, nấm đầu khỉ không chứa nhiều chất béo nên ăn nhiều không bị lên cân.

Cá chép

bai thuoc don gian tri toc bac som
Cá chép có tác dụng giữ mái tóc đen bền màu

Cá chép là thực phẩm phổ biến và tương đối dễ mua, dễ chế biến. Cá chép không những là món ăn ngon mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng, có tác dụng chữa trị bệnh tốt.

Thịt cá chép chứa nhiều protid, lipid, khoáng chất và vitamin, vây cá chứa nhiều collagen. Ăn cá chép không chỉ bổ dưỡng cho sức khỏe mà còn có tác dụng làm đen tóc và giúp tóc luôn bền màu.

Khôi Nguyên (Theo Sina)

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến bắt đầu có doanh thu hàng nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.