Mê làm đẹp, người phụ nữ mua mỹ phẩm trên mạng và cái kết đắng

Ám ảnh sắc đẹp, một bà mẹ 50 tuổi ở Anh đã phải trả cái giá đắt khi sử dụng loại kem và thuốc đánh tan mỡ mua trên Facebook.
me lam dep nguoi phu nu me mua my pham tren mang va cai ket dang
Bà Linda Baranowski qua đời vì dùng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc được bán trên mạng. Ảnh: Daily Mail

Theo Daily Mail, bà Linda Baranowski đã sử dụng kết hợp kem tan mỡ Yili Balo và thuốc đốt mỡ T5, cùng trà giảm cân được mua trên mạng. T5 là loại thuốc đốt mỡ được sản xuất tại nhà máy Trung Quốc, do bạn bè của bà Linda giới thiệu.

Bà mua các sản phẩm này qua Facebook của người có tên Kay Mavrides. Kay được cho là bán các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ qua mạng từ tháng 10/2015 và xác nhận bà Linda đã mua một số sản phẩm của mình.

Sau vài tuần áp dụng phương pháp làm đẹp nhằm níu kéo tuổi thanh xuân, bà Linda không những không thấy tác dụng, mà còn gặp nhiều biểu hiện khác lạ. Bà nhiều lần đau bụng, da trở nên tím tái và phồng rộp.

Linda được điều trị tại bệnh viện trong 5 tuần, trước khi sự kết hợp độc hại giữa thuốc uống và kem bôi ngoài da khiến bà không thể qua khỏi. Dù được các bác sĩ hết lòng cứu chữa, bà đã qua đời vì suy hô hấp và suy thận.

Kay quảng cáo các sản phẩm của mình trên Facebook, song thực chất mua hàng từ eBay và sau đó bán lại cho người mua. Khi được hỏi có trường hợp nào gặp biểu hiện tương tự bà Linda hay không, Kay nói hai khách hàng từng phàn nàn rằng loại kem bôi quá nóng và gây bỏng rát da.

Cô con gái Michaela cho biết bà Linda Jean Baranowski qua đời ngày 25/2 năm ngoái ở tuổi 50. Như nhiều bà mẹ khác, mẹ cô cũng muốn giảm cân dù bà là người phụ nữ có thân hình cân đối, ưa nhìn.

Chồng của bà Linda và cô con gái đã lên tiếng chỉ trích các hoạt động sản xuất và buôn bán sản phẩm không rõ nguồn gốc trên thị trường hiện nay. Michaela bày tỏ lo ngại khi nhiều sản phẩm tương tự vẫn đang được bán trên mạng.

me lam dep nguoi phu nu me mua my pham tren mang va cai ket dang Mở 'tiệc sex' với ba nam sinh, bà mẹ 40 tuổi lĩnh án tù
me lam dep nguoi phu nu me mua my pham tren mang va cai ket dang Bà mẹ 50 tuổi có thân hình nóng bỏng như thiếu nữ
chọn
[Photostory] Dự án có lượng booking khủng nhất Hà Nội trong quý I/2024
Ngày 1/3 vừa qua, CapitaLand đã chính thức khởi công dự án căn hộ cao cấp Lumi Hà Nội tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Theo CBRE, trong quý I, Lumi Hà Nội đã đạt được 4.500 booking, vượt hơn số lượng dự kiến chào bán ban đầu, giá bán dự kiến từ 66 triệu đồng/m2.