Messi – đừng tử tế quá như thế

Cho đến thời điểm này, Messi chỉ mang đến sự thất vọng, không bàn thắng, không những cú đột phá, không một chút cảm hứng chơi bóng.
 

Nước trong thì không có cá, người tử tế quá thì…không ghi bàn. Có lẽ nào, vì Messi là còn người quá có tâm, quá tử tế, nên không thể thành công tại World Cup?

Trong khi Messi gây thất vọng tại World Cup, những người hâm mộ Messi chia sẻ lại một clip. Họ nói rằng họ sẽ mãi thần tượng Messi, vì anh không bao giờ ăn vạ, anh ngã xuống, rồi lại đứng bật dậy ghi bàn, anh chiến đấu như một chiến binh.

messi dung tu te qua nhu the
Messi - không chửi bậy, không đánh nhau, không tệ nạn, không cờ bạc rượu chè

Messi đã quá tử tế.

Hãy nhìn Ronaldo và cái nháy mắt tinh nghịch, nụ cười rất…đểu mỗi lần kiếm được 1 quả 11m đi. Đối thủ chỉ chạm nhẹ, Ro “điệu” đã lăn quay ra để ăn vạ rồi. Trong bóng đá, kết quả cuối cùng, chiến thắng là điều người ta hướng đến.

Messi đã làm gì? Bị đốn giò, lại vùng dậy, dắt bóng tiếp, kể cả là bị đốn trong vòng cấm cũng cứ mà vùng dậy. Những cầu thủ khác sẽ làm gì trong những tình huống ấy, Ronaldo sẽ làm gì trong tình huống ấy? Đương nhiên sẽ là ngã ra rồi, 11m trọng tài thổi ngay.

Messi thì không.

Và vì thế, người ta gọi anh là chiến binh, người ta thần tượng anh.

Trước World Cup, một clip về việc Messi đã không từ chối đứa trẻ nào muốn chạm vào anh, muốn chụp ảnh cùng anh. Messi luôn đứng im mỗi khi có một Fan cuồng nào đó chạy xuống sân ôm chầm lấy anh. Messi đối xử với tất cả bằng một tấm lòng cao cả, Messi như một vị thánh sống.

Messi đã quá tốt.

Trong giới cầu thủ, nhiều tay chơi cứ thay bồ như thay áo, thậm chí vài anh có vợ rồi thỉnh thoảng vẫn “ra ngoài” phiêu lưu tình ái. Messi thì không. Anh yêu duy nhất một mối tình, cưới cô vợ thanh mai trúc mã, rồi trở thành một ông bố tốt. Messi không phóng xe bạt mạng, không gây ồn, không làm hàng xóm khó chịu.

Điều duy nhất gợn lên tì vết trong cuộc sống cũng như sư nghiệp của Messi, là trốn thuế. Điều này chưa chắc đã là lỗi của Messi.

messi dung tu te qua nhu the
Messi - hạnh kiểm tốt

Người ta so sánh anh với Diego Maradona huyền thoại. Ông ấy đủ thứ tệ nạn, uống rượu, hút thuốc, chơi ma túy. Ông ấy ghi bàn bằng “bàn tay của chúa”, hay nói thẳng ra là chơi bẩn.

Nhưng Maradona đã vô địch World Cup.

Messi là con của một cặp vợ chồng công chức, Messi không sinh ra ở khu ổ chuột. Anh không phải đánh nhau đường phố, không có những trận bóng đá đường phố, không trưởng thành khi trước mắt mình là buôn bán ma túy, là thanh trừng lẫn nhau. Người ta nói rằng, chỉ những kẻ sinh ra trong gian khó, quyết đổi đời bằng con đường đá bóng, từ bé đã học được cách phải chiến đấu bằng mọi thủ đoạn để giành chiến thắng, thì mới trở nên mạnh mẽ thật sự, để tồn tại, và vượt lên những áp lực.

Messi như đóa hoa được trồng, rồi vươn lên dưới ánh nắng bình minh ở một khu đất sạch sẽ. Không mánh lới, không thủ đoạn, không cắn tai móc mắt cào cấu đối thủ, không nhổ nước bọt, không “võ mồm” lăng mạ chửi bới chọc giận để đối thủ nổi nóng, không gạ đánh nhau, không ngã vờ ăn vạ…

Nói chung, Messi rất ngoan, hạnh kiểm tốt.

Messi chưa một lần vô địch World Cup,và giờ thì chưa ghi bàn nào trên đất Nga, Argentina có nguy cơ bị loại.

Vậy tại sao Messi không thử ngã vờ một lần đi nhỉ, không ăn vạ một lần đi nhỉ, không thử tiểu xảo, chơi những trò kiểu bóng đá phủi đường phố, hay nói theo cách khác là đá bóng kiểu…mất dạy.

Làm một kẻ chiến thắng theo kiểu xấu tính, vẫn còn hơn là một người thất bại tử tế, lúc anh thua thì tất cả sẽ cười vào mặt anh, Maradona bảo thế.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.