Miền Bắc trở lạnh, mưa rào diện rộng

Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia cho biết, một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển, dự kiến hôm nay 26/10 sẽ ảnh hưởng đến một số tỉnh vùng núi phía Bắc
mien bac tro lanh mua rao dien rong

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển, dự kiến hôm nay (26/10) sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc, sau đó lan ra các tỉnh khác ở Bắc bộ.

Từ ngày 27/10, miền Bắc trời chuyển lạnh vào đêm và sáng sớm, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 20-23 độ C, vùng núi có nơi nhiệt độ thấp nhất 18-20 độ C.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, chiều 26/10 ở vùng núi Bắc bộ có mưa rào và dông; chiều tối và đêm mưa dông mở rộng ra các tỉnh Bắc bộ và Thanh Hóa, riêng khu vực vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ đêm 26/10, các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Bình Định có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông.

mien bac tro lanh mua rao dien rong Không khí lạnh đạt ngưỡng cực đại, Mẫu Sơn rét đậm 14 độ C

Theo ghi nhận vào sáng nay, tại Mẫu Sơn (Lạng Sơn), nhiệt độ chỉ còn 14 độ C, có một đợt không khí lạnh mới ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.