Miễn vé xe buýt và xe ưu tiên qua trạm BOT Sóc Trăng

BOT QL1 Sóc Trăng cho biết, đã thực hiện việc miễn 100% vé cho xe buýt và xe ưu tiên ngay trong ngày 9/1.
mien ve xe buyt va xe uu tien qua tram bot soc trang
Miễn vé xe buýt và xe ưu tiên qua trạm BOT Sóc Trăng

Trước đó, tại buổi làm việc giữa lãnh đạo Bộ GTVT với lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng và các sở, ban, ngành có liên quan cùng nhà đầu tư chiều 8/1, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đã giao nhà đầu tư, Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng, Tổng cục Đường bộ VN nghiên cứu phương án miễn, giảm giá vé cho các xe ở vùng lân cận (thuộc vùng của dự án).

Đồng thời, cố gắng thu thập toàn bộ số liệu cũng như số lượng xe từ nay cho đến cuối tháng 1/2018 để trình Bộ GTVT quyết định, còn tỷ lệ miễn giảm như thế nào sẽ xem xét tính toán và trình với Bộ GTVT phê duyệt sau.

“Với giá thu phí đã áp dụng theo Nghị quyết 35 của Chính phủ thì giá vé tại Trạm thu giá BOT QL1 Sóc Trăng đã thấp nhất trên tuyến QL1 rồi, nên sẽ không giảm nữa. Dự án cũng đang bị lỗ nên chủ đầu tư quyết định không giảm giá vé cho tất cả các phương tiện mà chỉ giảm giá vé cho phương tiện của những người dân xung quanh trạm, sẽ áp dụng từ ngày 1/2/2018”, ông Phương khẳng định.

Cũng theo ông Phương, các xe được miễn giảm phải nằm trong bán kính dưới 10km trở lại. “Do mỗi km có lượng xe qua lại khác nhau và sẽ ảnh hưởng đến nguồn thu của dự án, nếu nhiều quá thì dự án sẽ bị vỡ và doanh nghiệp sẽ phá sản. Vì vậy, phải tính toán kỹ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng”, ông Phương lý giải.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, sáng 9/1, tại Trạm thu giá BOT QL1 Sóc Trăng (Km 2123+250, thuộc xã An Hiệp, huyện Châu Thành) tiếp tục bị ùn tắc. Nguyên nhân do ông Trần Hữu Phước (ngụ ấp An Trạch, xã An Hiệp, huyện Châu Thành, Sóc Trăng) cho 2 xe ô tô đến đậu ngay cabin thu phí của trạm và liên tục yêu cầu lãnh đạo Trạm thu giá BOT QL1 Sóc Trăng phải ra đối thoại trực tiếp thì mới chịu đi. Vụ việc đã khiến giao thông hướng Sóc Trăng - Cần Thơ bị ùn tắc nghiêm trọng, buộc phải tiếp tục xả trạm.

Đến khoảng 9h30 sáng cùng ngày, các tài xế tiếp tục dàn hàng xe đậu tại các làn thu phí của trạm để phản đối việc thu phí. Tại đây, nhiều tài xế mua vé tháng bức xúc vì tình trạng đóng - mở liên tục của Trạm thu giá BOT QL1 Sóc Trăng.

Để phản đối, các tài xế tập trung đậu tại trạm thu phí, sử dụng tiền lẻ, tiền xu, hoặc đòi lại tiền vé đóng theo tháng mà họ đã đóng trước đó… Mặt khác, khi nhân viên trạm bán vé thì các tài xế yêu cầu đại diện trạm thu phí phải trực tiếp có mặt, giải thích rõ lý do tại sao bán vé, không ít tài xế cho rằng, việc đóng - mở trạm liên tục gây khó khăn cho việc làm ăn của họ. Để tránh ùn tắc giao thông, Trạm thu giá BOT QL1 Sóc Trăng phải đóng - mở liên tục hàng chục lần trong ngày.

mien ve xe buyt va xe uu tien qua tram bot soc trang Dự báo thời tiết hôm nay 10/1: Miền Bắc chìm sâu trong mưa rét dưới 3 độ C

Do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh, dự báo thời tiết ngày hôm nay (10/1), ở Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Thông tin chi tiết: vietnaminvestmentforum.vn

Đăng ký mua vé hoặc tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt.

chọn
Chi tiết phương án xây dựng metro số 5 Văn Cao - Hòa Lạc 74.000 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào năm 2030
Dự án thành phần 2: Đầu tư xây dựng đường sắt đô thị TP Hà Nội, tuyến số 5, Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc có chiều dài khoảng 39,6 km, với tổng mức đầu tư khoảng 74.000 tỷ đồng.