Miễn vé xe buýt và xe ưu tiên qua trạm BOT Sóc Trăng

BOT QL1 Sóc Trăng cho biết, đã thực hiện việc miễn 100% vé cho xe buýt và xe ưu tiên ngay trong ngày 9/1.
mien ve xe buyt va xe uu tien qua tram bot soc trang
Miễn vé xe buýt và xe ưu tiên qua trạm BOT Sóc Trăng

Trước đó, tại buổi làm việc giữa lãnh đạo Bộ GTVT với lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng và các sở, ban, ngành có liên quan cùng nhà đầu tư chiều 8/1, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đã giao nhà đầu tư, Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng, Tổng cục Đường bộ VN nghiên cứu phương án miễn, giảm giá vé cho các xe ở vùng lân cận (thuộc vùng của dự án).

Đồng thời, cố gắng thu thập toàn bộ số liệu cũng như số lượng xe từ nay cho đến cuối tháng 1/2018 để trình Bộ GTVT quyết định, còn tỷ lệ miễn giảm như thế nào sẽ xem xét tính toán và trình với Bộ GTVT phê duyệt sau.

“Với giá thu phí đã áp dụng theo Nghị quyết 35 của Chính phủ thì giá vé tại Trạm thu giá BOT QL1 Sóc Trăng đã thấp nhất trên tuyến QL1 rồi, nên sẽ không giảm nữa. Dự án cũng đang bị lỗ nên chủ đầu tư quyết định không giảm giá vé cho tất cả các phương tiện mà chỉ giảm giá vé cho phương tiện của những người dân xung quanh trạm, sẽ áp dụng từ ngày 1/2/2018”, ông Phương khẳng định.

Cũng theo ông Phương, các xe được miễn giảm phải nằm trong bán kính dưới 10km trở lại. “Do mỗi km có lượng xe qua lại khác nhau và sẽ ảnh hưởng đến nguồn thu của dự án, nếu nhiều quá thì dự án sẽ bị vỡ và doanh nghiệp sẽ phá sản. Vì vậy, phải tính toán kỹ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng”, ông Phương lý giải.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, sáng 9/1, tại Trạm thu giá BOT QL1 Sóc Trăng (Km 2123+250, thuộc xã An Hiệp, huyện Châu Thành) tiếp tục bị ùn tắc. Nguyên nhân do ông Trần Hữu Phước (ngụ ấp An Trạch, xã An Hiệp, huyện Châu Thành, Sóc Trăng) cho 2 xe ô tô đến đậu ngay cabin thu phí của trạm và liên tục yêu cầu lãnh đạo Trạm thu giá BOT QL1 Sóc Trăng phải ra đối thoại trực tiếp thì mới chịu đi. Vụ việc đã khiến giao thông hướng Sóc Trăng - Cần Thơ bị ùn tắc nghiêm trọng, buộc phải tiếp tục xả trạm.

Đến khoảng 9h30 sáng cùng ngày, các tài xế tiếp tục dàn hàng xe đậu tại các làn thu phí của trạm để phản đối việc thu phí. Tại đây, nhiều tài xế mua vé tháng bức xúc vì tình trạng đóng - mở liên tục của Trạm thu giá BOT QL1 Sóc Trăng.

Để phản đối, các tài xế tập trung đậu tại trạm thu phí, sử dụng tiền lẻ, tiền xu, hoặc đòi lại tiền vé đóng theo tháng mà họ đã đóng trước đó… Mặt khác, khi nhân viên trạm bán vé thì các tài xế yêu cầu đại diện trạm thu phí phải trực tiếp có mặt, giải thích rõ lý do tại sao bán vé, không ít tài xế cho rằng, việc đóng - mở trạm liên tục gây khó khăn cho việc làm ăn của họ. Để tránh ùn tắc giao thông, Trạm thu giá BOT QL1 Sóc Trăng phải đóng - mở liên tục hàng chục lần trong ngày.

mien ve xe buyt va xe uu tien qua tram bot soc trang Dự báo thời tiết hôm nay 10/1: Miền Bắc chìm sâu trong mưa rét dưới 3 độ C

Do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh, dự báo thời tiết ngày hôm nay (10/1), ở Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ ...


Diễn đàn Đầu Tư Việt Nam 2025 - Mid-Year Update do trang thông tin điện tử tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào lúc 13h30 ngày 03/06/2025 tại Khách sạn L7 West Lake Hanoi by LOTTE, TP Hà Nội.

Sự kiện quy tụ các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia tài chính, các định chế tài chính, đại diện từ các doanh nghiệp, ngân hàng, các cơ quan thông tấn báo chí và đông đảo nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường.

Trong giai đoạn thị trường có nhiều thay đổi với những tác động chính sách, Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

BTC dành số lượng vé hạn chế cho độc giả Việt Nam Mới. Vui lòng đăng ký và hoàn thành khảo sát tại đây để xác nhận tham dự.

chọn
Nhà đầu tư 'ôm' đất Vĩnh Phúc hậu sóng sáp nhập
Từ sau Tết Nguyên đán, giá đất nhiều nơi ở Vĩnh Phúc có xu hướng đi lên. Cơn sốt theo tin sáp nhập giúp thị trường này có lúc lọt top địa phương dẫn đầu về mức độ quan tâm đất nền trên cả nước, song cũng khiến có nhà đầu tư bị kẹt hàng, phải rao bán cắt lỗ.