Mobiphone triển khai miễn phí 5G tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh: Làm sao để sử dụng?

Sau khi được Bộ Thông tin và Truyền thông cho phép ba nhà mạng lớn tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh thử nghiệm mạng 5G thì mới đây Mobiphone cho biết sẽ triển khai cho người dùng sử dụng miễn phí 5G. Vậy cần làm gì để sử dụng được 5G miễn phí?

5G bắt đầu được Mobiphone triển khai

mobiphone trien khai mien phi 5g tai ha noi va tp ho chi minh lam sao de su dung
5G bắt đầu được Mobiphone triển khai. (Ảnh minh họa)

Sau khi được Bộ TT&TT “bật đèn xanh”, các nhà mạng lớn của Việt Nam như Viettel, VinaPhone, Mobiphone đã rục rịch triển khai mạng 5G tại Việt Nam. Nhiều nhà mạng cam kết sẽ hoàn thành việc phủ sóng vào năm 2020.

Ngày 24/1 mới đây, Mobiphone cho biết sẽ chính thức cho người dùng sử dụng miễn phí mạng 5G tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Theo Mobiphone, tập đoàn này đang tiến hành lắp đặt thử nghiệm và cũng đang tích cực làm việc với nhà cung cấp thiết bị để đảm bảo việc thử nghiệm được diễn ra sớm nhất.

Dự kiến sẽ có khoảng 20 trạm phát sóng tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh sẽ được Mobiphone lắp đặt trong quý II năm nay. Cùng với đó, nhà mạng này cũng cho biết vẫn đang tiếp tục nghiên cứu để tận dụng triệt để những ưu việt mà công nghệ 5G mang lại.

Tuy nhiên, có một vấn đề là làm sao có thể sử dụng mạng 5G miễn phí? Câu trả lời là người dùng bắt buộc phải mua điện thoại mới. Hiện tại trên thị trường Việt Nam chưa có một dòng điện thoại nào có hỗ trợ 5G.

Được biết, phải đến cuối tháng hai này, các hãng sản xuất như Huawei, Samsung…mới cho ra mắt những mẫu điện thoại mới có hỗ trợ 5G. Vì thế, ngay tại lúc này người dùng tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh chưa thể sử dụng miễn phí mạng 5G của Mobiphone cùng những tiện ích mà nó mang lại.

Mạng 5G là mạng di động kết nối internet thế hệ thứ năm (5G), hứa hẹn tốc độ tải xuống và tải lên dữ liệu nhanh hơn nhiều, phạm vi phủ sóng rộng hơn và kết nối ổn định hơn.

5G tận dụng tốt hơn phổ vô tuyến và cho phép nhiều thiết bị truy cập internet di động cùng một lúc. “Về cơ bản, 5G sẽ mang lại một đường dẫn kết nối rộng hơn và nhanh hơn”, một phát ngôn viên của nhà mạng Verizon cho hay.

mobiphone trien khai mien phi 5g tai ha noi va tp ho chi minh lam sao de su dung Huawei tuyên bố chipset mordem 5G là chipset mạnh nhất thế giới

Theo Gadgets360, hôm nay Huawei đã công bố chipset 5G đầu tiên do họ tự chế tạo và tự hào tuyên bố đây là con ...

mobiphone trien khai mien phi 5g tai ha noi va tp ho chi minh lam sao de su dung Mạng 5G sẽ sử dụng được trên những thiết bị nào tại Việt Nam?

Hiện tại, các nhà mạng Việt Nam đang rục rịch triển khai mạng 5G, vậy mạng 5G là gì và liệu người dùng có phải ...

mobiphone trien khai mien phi 5g tai ha noi va tp ho chi minh lam sao de su dung Samsung Galaxy S10 sẽ không có phiên bản được trang bị 5G

Một nguồn tin mới của Gizmodo vừa mới tiết lộ rất nhiều thông tin rò rỉ xung quanh chiếc smartphone Galaxy S10 sắp ra mắt ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.