Mới đổi từ iPhone qua Android? Đây là 3 cách giúp bạn chuyển dữ liệu

Người dùng có thể sử dụng phần mềm hoặc dây cáp OTG để chuyển tất cả dữ liệu chỉ với vài lần chạm hoặc chọn cách chuyển từng phần dữ liệu riêng biệt theo ý ngay trên máy.

1. Giải pháp tất cả trong một trên máy tính

Để đỡ tốn công sức và thời gian, cách nhanh nhất là sử dụng phần mềm hỗ trợ. Wondershare MobileTrans là một trong những công cụ đa năng nhất hiện nay để thực hiện việc này. Phần mềm không chỉ hỗ trợ chuyển dữ liệu từ iOS sang Android mà còn sử dụng được với các hệ điều hành khác như BlackBerry, Windows Phone hay Symbian.

Tuy nhiên, đây lại là phần mềm trả phí. Người dùng có thể cài bản dùng thử nhưng giới hạn một số tính năng. Chi phí để được dùng hết mọi tính năng và được cập nhật thường xuyên dành cho phần mềm này lên tới 900.000 đồng. Phiên bản đầy đủ có khả năng sao lưu, phục hồi danh bạ, lịch, tin nhắn, ảnh, video, hay xóa sạch thông tin của thiết bị.

nhung cach chuyen du lieu tu ios sang android
Phần mềm cài lên máy tính, người dùng sẽ phải kết nối cả 2 máy iOS và Android cùng lúc (thông qua dây cáp) với máy tính để tiến hành quá trình sao chép dữ liệu. Vị trí bên trái là máy gốc (chứa dữ liệu cần sao chép), bên phải là máy mới (nơi chép dữ liệu sang). Nếu hình hiển thị vị trí chưa đúng, hãy nhấn "Flip" để đổi lại.
nhung cach chuyen du lieu tu ios sang android
Sau khi hai máy đã kết nối, người dùng nên chọn những dữ liệu mình muốn chuyển sang smartphone mới bằng cách đánh dấu chọn vào các ô vuông ở khung giữa. Sau đó nhấn "Start Copy" để bắt đầu.
nhung cach chuyen du lieu tu ios sang android
Quá trình có thể kéo dài vài phút tới hàng giờ, tùy thuộc vào lượng dữ liệu trao đổi của hai máy.

2. Sử dụng phần mềm trên điện thoại

Smart Switch Mobile sẽ giúp hai điện thoại iOS và Android chuyển đổi dữ liệu nhanh chóng hơn, không cần thông qua thiêt bị thứ 3 (máy tính). Phần mềm chép được tin nhắn, hình ảnh, danh bạ, lịch, nhạc, phim, mật khẩu Wi-Fi, ghi chú, lịch sử cuộc gọi, cài đặt báo thức... Máy Android bắt buộc cài ứng dụng này, còn iOS không cần.

nhung cach chuyen du lieu tu ios sang android
Để sao chép, người dùng cần một sợi cáp Lightning (của iOS) và cáp USB OTG. Cắm hai sợi cáp này với nhau, đầu còn lại kết nối vào điện thoại để tạo liên kết giữa hai thiết bị. Khi đó, máy Android sẽ nhận máy iOS như một USB dữ liệu, bạn chọn Smart Swicht Mobile để bắt đầu quét và chép dữ liệu sang.
nhung cach chuyen du lieu tu ios sang android
Trên iPhone sẽ hiện ra thông báo về việc cho phép kết nối với thiết bị hay không. Hãy nhấn Trust để đồng ý. Lúc này máy Android sẽ tiến hành quét mọi dữ liệu có thể sao chép từ iPhone. Sau khi quét xong, điện thoại sẽ hiển thị lựa chọn những mục muốn chép sang máy mới. Người dùng chỉ việc đánh dấu những loại dữ liệu cần thiết, sau đó nhấn "Import" để hai máy bắt đầu sao chép dữ liệu.

3. Sao chép từng mục dữ liệu

Đối với các ứng dụng sao lưu dữ liệu tự động trên nền tảng đám mây như Gmail, Facebook, Twitter... việc cần làm chỉ là tải ứng dụng này trên máy mới, đăng nhập đúng tài khoản là xong. Mọi thứ sẽ được đồng bộ tự động thông qua kết nối Internet.

nhung cach chuyen du lieu tu ios sang android
Phần xuất file chứa danh bạ nằm ngay ở biểu tượng bánh răng khi vào mục Contacts trong iCloud.

Danh bạ yêu cầu phức tạp hơn một chút. Bạn cần một tài khoản Google. Tiếp theo, tiến hành sao lưu danh bạ trên iOS rồi đăng nhập tài khoản iCloud tại website https://icloud.com từ trình duyệt máy tính, chọn mục Contacts. Ở góc dưới bên phải sẽ có biểu tượng bánh răng, chọn và nhấn vào Export vCard để xuất file danh bạ ra máy tính.

Tiếp theo, đăng nhập Gmail và chọn Contacts.Tại đây sẽ có lựa chọn Import Contacts, chọn và dẫn tới file vCard nêu trên. Gmail sẽ tự cập nhật danh bạ trong file này, sau đó đồng bộ trên máy Android đang đăng nhập chính gmail đó.

nhung cach chuyen du lieu tu ios sang android
Ảnh và video trên iOS sẽ được lưu trong thư mục DCIM.

Ảnh và video tốt nhất nên sao lưu trên máy tính. Để làm việc này, bạn cần kết nối máy iOS với máy tính, mở mục My Computer rồi chọn biểu tượng iPhone (iPad). Tại đây sẽ có một tệp tin có tên DCIM, nơi chứa toàn bộ ảnh và video. Hãy sao chép thư mục này ra máy tính để đề phòng, sau đó mới chép từ máy tính sang máy Android.

nhung cach chuyen du lieu tu ios sang android
Trong quá trình cài đặt, Google Music Manage sẽ hỏi nơi lưu các bài hát trên máy (trong trường hợp này chọn iTunes), sau đó sẽ quét hết danh sách những bài hát đang có để sẵn sàng tải lên Google Play.

Với các bài hát, bạn sẽ cần đồng bộ hết từ iPhone/iPad vào máy tính thông qua ứng dụng iTunes. Sau đó, cài Google Music Manage lên máy tính. Ở bước cài đặt, chọn Upload Songs To Google Play, sau đó chọn đường dẫn tới iTunes (chọn iTunes làm nguồn chứa bài hát). Chương trình sẽ thực hiện các bước đồng bộ còn lại và các bài hát từ iTunes sẽ sớm xuất hiện trên máy Android.

nhung cach chuyen du lieu tu ios sang android Đa phần ứng dụng cài lên máy đều bị lãng quên sau một tuần

Tính trong vòng 30 ngày kể từ khi tải, các ứng dụng thuộc nhóm Tài chính, Mua sắm được giữ lại nhiều nhất.

nhung cach chuyen du lieu tu ios sang android Xem YouTube tiết kiệm dung lượng 3G với ứng dụng mới của Google

YouTube Go mới chỉ dành cho người dùng Android, cho phép tiết kiệm dung lượng 3G/4G khi xem video trên thiết bị di động.

nhung cach chuyen du lieu tu ios sang android Máy Android của bạn chậm, lag? Đây là những cách đơn giản giúp bạn tăng tốc

Xóa bớt ứng dụng không dùng để tăng bộ nhớ cho máy hoặc đưa máy về tình trạng xuất xưởng sẽ giúp máy Android chạy ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.