'Mourinho vẫn vậy, chỉ là thế giới quanh ông đã đổi thay'

Mourinho bất ngờ được trò cũ bảo vệ, sau những chỉ trích về việc đối xử với cầu thủ trẻ tại Old Trafford mà truyền thông nhắm vào ông.

Gần đây, truyền thông xứ sương mù liên tục có những lời lên án mạnh mẽ nhắm vào Mourinho - thuyền trưởng của Man Utd, về những vấn đề xoay quanh việc đối xử với tương lai của các cầu thủ trẻ.

Điển hình là trong hai trận đấu của ba vòng gần đây, Mourinho đã không sử dụng Anthony Martial hay Macus Rashford. "Tại sao luôn là Lukaku? Chắc các bạn cũng tự biết được" - nhà cầm quân 55 tuổi trả lời tại sao không trao cơ hội cho Martial hay Rashford. Cả hai tiền đạo trẻ này cũng không được góp mặt trong trận đấu với West Ham sau đó một vòng.

Từ đó nhiều chuyên gia lên án "Người đặc biệt" không biết sử dụng những chân sút "sao mai" và phí phạm tài năng của họ. Nhận định về điều này, học trò cũ của Mourinho - Deco cho rằng, nên có một sự công bằng hơn cho chiến lược gia người Bồ.

"Ông ấy vẫn luôn là vậy, vẫn luôn làm tốt công việc của mình. Mọi thứ ngày nay khác xa so với trước kia. Vấn đề giữa các cầu thủ và HLV là chuyện bình thường trong bóng đá. Hãy thừa nhận rằng, ông ấy luôn hiểu rõ những chuyện ấy hơn chúng ta".

"Ông ấy luôn biết điều gì là phù hợp và tốt nhất cho đội bóng". Cựu cầu thủ của Chelsea và Barca cũng cho rằng, các cầu thủ trẻ nên có những sự chuẩn bị tâm lí khác nhau khi đối mặt với chỉ trích.

"Những gì xảy ra trong phòng thay đồ được ông ấy tạo ra, đôi khi là để thúc đẩy cầu thủ phát triển".

mourinho van vay chi la the gioi quanh ong da doi thay
Mourinho vẫn có thói quen gây áp lực cho các học trò

"Khi còn ở Bồ Đào Nha, ông ấy đã đặt cho chúng tôi rất nhiều áp lực bởi Porto lúc đó đã có 2, 3 mùa không có danh hiệu. Hiện tại Mourinho vẫn vậy, luôn gây sức ép cho học trò. Thời gian thay đổi, cầu thủ cũng thay đổi. Phản ứng của họ trước những lời phê phán cũng khác đi nhiều so với chúng tôi ngày xưa"

"Man Utd mang ông ấy về Old Trafford tức là họ hiểu rằng, ông ấy sẽ làm như vậy. Jose đặt áp lực lên đội bóng, lên những chân sút của mình, đơn giản vì ông ấy muốn chiến thắng".

"Mourinho đang đưa mọi chuyện đi đúng hướng. MU đang có những cầu thủ chất lượng, và sẽ có thêm 2, hoặc 3 chân sút nữa ở mùa sau. Man United sẽ thách thức các danh hiệu, và tôi tin họ sẽ làm tốt.".

Deco và Mourinho đã làm việc chung với nhau từ khi cả 2 còn ở Porto. Sau đó, danh thủ 40 tuổi và "Special One" cùng tới Chelsea, nhưng Deco lại chuyển sang Barcelona không lâu sau đó.

mourinho van vay chi la the gioi quanh ong da doi thay 20 cầu thủ xuất sắc nhất mỗi CLB Premier League mùa này: Bất ngờ với Man Utd
mourinho van vay chi la the gioi quanh ong da doi thay 5 lí do chứng minh, Premier League mùa sau sẽ rất đáng xem
mourinho van vay chi la the gioi quanh ong da doi thay Ai mới là trung vệ tốt nhất Ngoại hạng Anh mùa này?
chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.