MU gục ngã tại FA Cup: Mourinho sai hay số trời đã định?

MU sớm tổ chức tấn công bằng những pha ban bật trung lộ nhưng từng đó là chưa đủ trước một Chelsea chơi ở phong độ cao nhất.
 

Trước trận chung kết cúp FA mùa giải 2017-2018 diễn ra, cả M.U và Chelsea đều chỉ còn biết trông mong vào danh hiệu này để cứu vớt một mùa giải thất bại. Do vậy hai đội đã nhập cuộc với quyết tâm cùng những sự thay đổi lớn về mặt chiến thuật để gây bất ngờ cho đối thủ.

mu guc nga tai fa cup mourinho sai hay so troi da dinh
Hazard chơi xông xáo trên hàng công của Chelsea

Như thường lệ, Mourinho cắt cử riêng một cầu thủ là Ander Herrera theo kèm 1-1 với Eden Hazard - ngòi nổ đáng sợ nhất của Chelsea. Thế vẫn chưa đủ, "Người Đặc Biệt" còn muốn tạo ra bất ngờ cho Conte với “quân bài” mang tên Valencia. Cụ thể, ngôi sao người Ecuador đá cao như tiền vệ, liên tục gây sức ép trực tiếp vào vị trí của Marcos Alonso nhằm gia tăng khả năng tấn công biên, cũng như gián tiếp buộc "mũi khoan" lợi hại bên phía Chelsea không được thỏa thích tấn công. Trong khi đó, Herrera lùi sâu như hậu vệ, bọc lót cho Valencia bên cánh phải - nơi hoạt động chính của Hazard.

Conte cũng không phải "tay vừa" khi tung Giroud chơi từ đầu để làm tường cho Hazard di chuyển quấy rồi hàng phòng ngự M.U. Ngoài ra, bộ đôi Kante và Bakayoko có nhiệm vụ cắt đứt mối liên lạc giữa Pogba và Alexis Sanchez. Điều này khiến lối chơi của "Quỷ đỏ" trở nên bế tắc, thiếu đi sự sáng tạo, tính đột biến.

mu guc nga tai fa cup mourinho sai hay so troi da dinh
Bản đồ thân nhiệt của Hazard (trái) và Herrera (phải) trong trận chung kết

Chelsea đã nhập cuộc tốt hơn đối thủ trong trận đấu sống còn của cả mùa giải. 20 phút đầu trận, "The Blues" không cầm quá nhiều bóng nhưng mỗi lần phản công đều rất sắc sảo. Eden Hazard tiếp tục trở thành nỗi ám ảnh của hàng phòng ngự M.U với những pha đi bóng khéo léo. Một mình Herrera không đủ cầm chân Hazard và chiến thuật của Mourinho bị phản tác dụng.

Trong một lần thoát xuống đón bóng, ngôi sao người Bỉ dùng tốc độ và kỹ thuật đột phá vượt qua hàng rào chắn, khiến Phil Jones phải phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Hazard không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng thứ 89 sau đúng 300 trận khoác áo đội chủ sân Stamford Bridge.

mu guc nga tai fa cup mourinho sai hay so troi da dinh
Số 10 của Chelsea thành công trên chấm phạt đền

Có được lợi thế, Chelsea lập tức triển khai đội hình phòng ngự số đông, chủ động nhường bóng cho đối thủ và rình rập chờ đợi sai lầm tiếp theo. M.U có tới 66% thời gian kiểm soát bóng nhưng hàng công đắt giá lại thi đấu quá vô duyên. Từ Pogba, Sanchez, Matic và đặc biệt là Rashford, đều bỏ lỡ các cơ hội quý báu. 18 pha dứt điểm được các cầu thủ M.U tung ra trong hơn 90 phút thi đấu, gấp 3 lần Chelsea, một nửa số đó đi trúng đích nhưng đều chịu thua "người khổng lồ" Thibaut Courtois.

Những sự thay đổi của người Mourinho đều ở phút 70 đổ ra, do vậy Mata, Lukaku và Martial không có nhiều thời gian để tạo ra đột biến lớn. Hàng phòng ngự Chelsea thi đấu tập trung, gần như không mắc bất kỳ sai lầm nào. Nếu như M.U cầm nhiều bóng hơn thì chính Chelsea mới là đội kiểm soát trận đấu bằng sự già dơ đầy kinh nghiệm. Thậm chí, nếu trọng tài không mắc lỗi nhận định trong tình huống bóng chạm tay Ashley Young trong vòng cấm, Hazard đã có lần thứ 2 đối mặt với De Gea trên chấm 11m.

mu guc nga tai fa cup mourinho sai hay so troi da dinh
MU bất lực trước một The Blues chơi kín kẽ

Bất lực tìm đường xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương, Man Utd bỏ lỡ cơ hội san bằng kỷ lục 13 lần vô địch cúp FA của Arsenal. Còn với Mourinho, ông đã có một mùa giải đáng quên. Lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình, "Người Đặc Biệt" không thể giành danh hiệu nào với CLB của mình trong mùa giải thứ 2 gắn bó.

mu guc nga tai fa cup mourinho sai hay so troi da dinh
Chelsea lên ngôi xứng đáng tại FA Cup

Trái ngược với nỗi buồn của một nửa thành Manchester, Conte và các học trò đã có danh hiệu quan trọng để phần nào xua tan đi sự tức giận của CĐV. Đây cũng là danh hiệu thứ 8 trong sự nghiệp của HLV người Italia. Dù rất có thể Conte sẽ bị sa thải nhưng cựu danh thủ của Juventus cũng kịp để lại dấu ấn cuối cùng trong lòng người hâm mộ "The Blues".

mu guc nga tai fa cup mourinho sai hay so troi da dinh Thua đau tại FA Cup, Mourinho bổ sung đội hình bằng nhà vô địch Europa League
mu guc nga tai fa cup mourinho sai hay so troi da dinh Mourinho bất phục: "MU mới xứng đáng vô địch FA Cup"
mu guc nga tai fa cup mourinho sai hay so troi da dinh Thắng tối thiểu MU nhờ phạt đền, Chelsea đăng quang tại FA Cup
chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.