Mua khỉ đuôi lợn ốm yếu về chăm sóc rồi thả về rừng

Tình cờ gặp người dân đang bán chú khỉ đuôi lợn ốm yếu, một người dân đã mua về rồi chăm sóc cho khoẻ sau đó bàn giao cho Hạt kiểm lâm để thả về môi trường tự nhiên

Sáng ngày 9/3, Hạt Kiểm lâm TX. Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức thả một con khỉ đuôi lợn về môi trường tự nhiên.

mua khi duoi lon om yeu ve cham soc roi tha ve rung
Cá thể khỉ đuôi lợn goà nhập nhanh trong môi trường mới - Ảnh TTVHĐT

Được biết con khỉ đuôi lợn trên do anh Nguyễn Văn Thái ( SN: 1992, trú tại thôn Bình Sơn Đông, xã Bình Dương, TX Đông Triều) tự nguyện giao nộp trong tình trạng khoẻ mạnh. Trước đó anh Thái mua của người dân trong tình trạng ốm yếu và nuôi một thời gian để phục hồi sức khỏe. Sau đó bàn giao lại cho Hạt kiểm lâm với mong muốn sẽ được thả về môi trường tự nhiên.

mua khi duoi lon om yeu ve cham soc roi tha ve rung
Hạt kiểm lâm TX. Đông Triều đang đưa cá thể khỉ để chuẩn bị thả về môi trường tự nhiên

Một lãnh đạo Hạt kiểm lâm TX. Đông Triều cho biết: " Ngay khi anh Thái giao nộp cá thể khỉ chúng tôi đã thông báo cơ quan chức năng và kiểm tra môi trường sống phù hợp, ngay sau khi thả cá thể khỉ đuôi lợn đã hoà nhập ngay với môi trường tự nhiên thuộc Khu di tích quốc gia đặc biệt nhà Trần tại Đông Triều".

Khỉ đuôi lợn có tên khoa học là Macaca leonina, thuộc nhóm IIB được quy định trong danh mục động vật rừng nguy cấp, quý hiếm theo Nghị định số 32/2006/NĐ-CP ngày 30/3/2016 của Chính phủ.

mua khi duoi lon om yeu ve cham soc roi tha ve rung Hàng nghìn du khách tham dự Lễ khai hội xuân Ngọa Vân

Lễ hội Xuân Ngọa Vân được tổ chức lần thứ 3, duy trì tổ chức vào ngày mùng 9 tháng Giêng và diễn ra đến ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.