Muốn học THPT ở New Zealand phải làm gì?

Nếu ở Việt Nam có 12 năm học thì New Zealand có tới 13 năm học, như vậy nếu đã hoàn tất lớp 9 tại Việt Nam, du học sinh có thể tiếp tục học lên lớp 10 tại đây.

Chương trình giảng dạy đạt chuẩn quốc tế, chứng chỉ NCEA được nhiều quốc gia công nhận, chi phí du học hợp lý đã khiến New Zealand đang dần trở thành quốc gia được nhiều du học sinh lựa chọn, đặc biệt đối với những học sinh có ý định du học từ sớm.

dieu kien du hoc new zealand tu bac thpt
Học sinh bậc THPT tại New Zealand

Bốn lợi ích khi du học New Zealand từ bậc THPT

Việc du học tại xứ sở kiwi trong giai đoạn từ lớp 9 lên lớp 10, hoặc chuẩn bị lên bậc THPT mang lại nhiều lợi ích.

Đầu tiên, chương trình học của New Zealand xây dựng trên hệ thống NCEA, đây là hệ thống giáo dục với ba cấp học, mỗi cấp tương ứng với phương pháp học cũng như môn học đa dạng khác nhau.

Nếu ở Việt Nam có 12 năm học thì New Zealand có tới 13 năm học, như vậy nếu đã hoàn tất lớp 9 tại Việt Nam, du học sinh có thể tiếp tục học lên lớp 10 tại đây. Ngoài ra, học sinh cũng có thể chọn học nhảy lớp nếu có trình độ tiếng anh tốt và vượt qua vòng phòng vấn của nhà trường.

Sự thuận tiện trong việc chuyển lớp giúp cho du học sớm tại xứ sở kiwi trở nên dễ dàng hơn đối với những du học sinh nhỏ tuổi còn nhiều bỡ ngỡ. Bậc phổ thông của New Zealand với phương pháp đánh giá dựa trên chứng chỉ NCEA giúp người học có thể xác định được ngành nghề yêu thích từ sớm. Chẳng hạn, với NCEA cấp độ 3, học sinh có thể học cả những môn như nấu ăn, sửa chữa máy móc, nhiếp ảnh hay trồng trọt, giúp các em sớm định hướng đam mê và nghề nghiệp tương lai.

Bên cạnh đó, New Zealand cũng là quốc gia thanh bình và thân thiện, mọi sinh hoạt tại đây đều diễn ra trong nhịp sống bình lặng, không quá ồn ào. Với những cô cậu bé phải xa gia đình du học sớm, môi trường này giúp các bạn trẻ tránh gặp phải những cú sốc văn hóa không cần thiết. Năm 2016, New Zealand cũng được bình chọn là một trong những quốc gia thanh bình và thân thiện nhất thế giới.

Mặt khác, chi phí du học tại đây cũng thấp hơn hẳn những quốc gia như Mỹ , Anh, Úc giúp du học sinh giảm thiểu chi phí đáng kể, đặc biệt khi bạn phải du học từ sớm. Trung bình, một năm học tại New Zealand có chi phí từ khoảng 480 triệu đồng trở lên, trong khi tại Mỹ hoặc Anh, còn số này thường là gấp đôi hoặc hơn từ 800 triệu đồng trở lên tùy thuộc trường công hay tư.

Cuối cùng, chứng chỉ giáo dục quốc gia New Zealand – NCEA - được công nhận ở nhiều nơi trên thế giới như Úc, Mỹ, Anh, Châu Âu, Ấn Độ, Thái Lan, Hàn Quốc và tương đương với nhiều bằng cấp giá trị khác. Do đó, du học sinh có thể dễ dàng nộp hồ sơ vào các trường ĐH trên thế giới với tỉ lệ đậu ĐH luôn ở mức cao.

Điều kiện du học New Zealand từ bậc THPT

Đối với những học sinh đang học lớp 9, muốn du học sang New Zealand, cần đảm bảo các điều kiện như học lực trung bình khá trở lên (6,5/10).

Tiếng Anh tương đương 38- 46 PTE A hoặc 5.0- 5.5 IELTS (nếu học sinh không đủ trình độ tiếng Anh có thể làm bài kiểm tra đầu vào của trường). Tuy nhiên, tiếng Anh chỉ là điều kiện thuận lợi chứ không bắt buộc phải có mới xin được visa, do đó học sinh có thể sang New Zealand học tiếng Anh trước khi vào học chương trình chính khóa. Để học THPT tại New Zealand, học sinh chỉ cần nghe, nói được tiếng Anh để có thể trả lời phỏng vấn.

Gia đình có khả năng tài chính để chi trả cho việc học tập và sinh hoạt tại New Zealand. Người bảo trợ cho học sinh đi học phải có các sổ tiết kiệm với tổng giá trị trên 20.000 USD gửi trong thời hạn 6-12 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ vào Đại sứ quán.

Đối với học sinh dưới 18 tuổi phải ở homestay và một số trường yêu cầu học sinh có bảo trợ học sinh dưới 18 tuổi.

Tag:
chọn