Muôn kiểu lừa đảo cuối năm: Giả mạo email cảnh báo để đánh cắp Apple ID cá nhân

Dịp cuối năm, nhiều người sử dụng IOS đang nhận được những email giả mạo rất tinh vi để lừa đảo lấy Apple ID của người dùng.

Sử dụng email giả mạo để đánh cắp Apple ID

muon kieu lua dao cuoi nam gia mao email canh bao de danh cap apple id ca nhan
Nhiều người nhận được email giả mạo Apple. (Ảnh từ Facebook).

Sáng nay, 25/1 trên một diễn đàn công nghệ nổi tiếng, nhiều người thông báo đã nhận được một bức mail với nội dung tài khoản Apple ID của họ sẽ bị khóa và yêu cầu người dùng nhập ID cùng mật khẩu để xác minh danh tính.

Tuy nhiên, thực chất đây là một email lừa đảo được gửi đi từ một tài khoản giả mạo có địa chỉ service-accountinformationsdwuwa@Ip8e2.com trong khi đó, tài khoản chính chủ của Apple sẽ có địa chỉ: appleid@id.apple.com

Lợi dụng sự cả tin của nhiều người, email lừa đảo được thiết kế gần giống email thật từ Apple, nếu không để ý kĩ người dùng dễ dàng sập bẫy và mất tài khoản như chơi.

Vậy hacker muốn lấy Apple ID cá nhân để làm gì?

Theo xếp hạng của VPN về giá trị của các tài khoản cho biết, khi đăng nhập ở mỗi nền tảng khác nhau, Apple ID là một trong những tài khoản có giá trị nhất.

Một tài khoản Apple ID được dùng dưới dạng email khi đăng nhập tại các web đen sẽ có giá trị là 15,39 đô la , vào Netflix sẽ có giá 8,32 đô la, ngân hàng trực tuyến là 160,15 đô la và nhiều nhất là dưới dạng tài khoản trả tiền PayPal với 247 đô la tương đương khoảng sáu triệu đồng.

Chính vì thế tài khoản Apple ID luôn là "món mồi" đầy hấp dẫn đối với các hacker, thập chí chúng có thể bán tài khoản này cho các web đen với giá khoảng 15 đô la thông qua việc đánh lừa bạn bằng một cửa sổ web ảo khác.

Làm thế nào để bảo mật Apple ID?

muon kieu lua dao cuoi nam gia mao email canh bao de danh cap apple id ca nhan
Bảo mật hai lớp là cách tốt nhất người dùng nên làm để bảo vệ tài khoản của mình. (Ảnh: Apple ID)

Được biết, chiêu trò lừa đảo này đã có từ nhiều năm nay nhưng cứ đến dịp cuối năm thì trở nên “sôi động” trở lại. Để tránh sập bẫy của kẻ lừa đảo nhiều chuyên gia khuyên người dùng nên cảnh giác cao độ trước những thông báo hay email bất thường liên quan đến tài khoản.

Để bảo mật hơn, người dùng nên cài đặt phương thức bảo mật xác thực hai lớp với Apple ID cá nhân và tuyệt đối không điền những thông tin như ID hay mật khẩu vào những trang web mà mình không thực sự tin tưởng.

muon kieu lua dao cuoi nam gia mao email canh bao de danh cap apple id ca nhan Xả hàng iPhone SE có giá gây sốc, Apple đang thăm dò thị trường để phát triển iPhone SE 2?

Với kết quả doanh số kém cỏi của iPhone XR, iPhone XS và iPhone XS Max vừa qua Apple đã thử nghiệm phản ứng của ...

muon kieu lua dao cuoi nam gia mao email canh bao de danh cap apple id ca nhan Apple xả kho giảm giá iPhone SE nhằm vớt vát doanh số

Theo trang tin MacRumors, Apple hiện đang mở bán lại mẫu iPhone SE với giá bán cực kì hấp dẫn.

muon kieu lua dao cuoi nam gia mao email canh bao de danh cap apple id ca nhan Apple gỡ bỏ ứng dụng kì thị LGBT khỏi App Store

Ứng dụng mang tính phân biệt và kì thị người đồng tính đã bị gỡ bỏ khỏi cửa hàng ứng dụng App Store.

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.