Xả hàng iPhone SE có giá gây sốc, Apple đang thăm dò thị trường để phát triển iPhone SE 2?

Với kết quả doanh số kém cỏi của iPhone XR, iPhone XS và iPhone XS Max vừa qua Apple đã thử nghiệm phản ứng của thị trường bán lẻ để cho ra mắt mẫu iPhone SE thế hệ thứ hai?
xa hang iphone se co gia gay soc apple dang tham do thi truong de phat trien iphone se 2
Apple iPhone SE. (Ảnh: Ewan Spence).

Theo Forbes, trong tuần qua, iPhone SE đã trở lại trên hệ thống các cửa hàng của Apple. Ngay sau khi Apple giảm sâu giá mẫu iPhone này, nó đã được bán hết veo chỉ trong một ngày.

Mặc dù không có con số thống kê cụ thể lợi nhuận mà đợt xả hàng này mang lại cho Apple, tuy nhiên những dữ liệu mà Táo khuyết thu lại được từ đợt bán hàng lần này lại là một phép thử quan trọng về mức quan tâm và nhu cầu của người tiêu dùng đối với mẫu iPhone nhỏ con SE.

Hai năm qua, iPhone đã đi theo con đường với giá bán cao hơn và tỉ suất lợi nhuận tuyệt đối lớn hơn, một con đường đã gây không ít khó khăn cho doanh số bán ra của những mẫu điện thoại cao cấp iPhone.

Các chuyên gia cho biết, nếu Apple muốn chuyển hướng sang ưu tiên phát triển phần mềm và dịch vụ, họ phải thu hút một lượng lớn người dùng, đặc biệt nếu muốn lĩnh vực này đạt được mức lợi nhuận bằng với việc bán iPhone hiện nay.

Một cách để thực hiện mục tiêu đó là mở cửa mọi dịch vụ của hãng cho người dùng Android và Windows 10 như iMessage chẳng hạn. Một lựa chọn khác ít ảnh hưởng đến Apple đó là tăng lượng người dùng hệ điều hành IOS, khi đó doanh số dịch vụ sẽ tăng.

Cách dễ nhất để làm điều đó là bán ra nhiều điện thoại thông minh hơn và cách dễ nhất để bán được nhiều đó là giảm giá các sản phẩm iPhone. Tuy nhiên việc hạ giá bán iPhone cũng rất khó khăn khi mà hãng phải vừa cân bằng doanh số bán hàng vừa phải định vị thương hiệu iPhone là sản phẩm cao cấp trên thị trường.

Với việc những chiếc iPhone SE bán hết chỉ trong vòng một ngày sẽ là một dấu hiệu tích cực để Apple phát triển mẫu iPhone SE thế hệ thứ hai với giá rẻ mà không ảnh hưởng đến các thiết bị cao cấp khác của hãng.

xa hang iphone se co gia gay soc apple dang tham do thi truong de phat trien iphone se 2 Mất iPhone, một Vlogger người Anh đã khóc nức nở và treo cổ tự tử

Theo Daillymail, một sinh viên đại học đồng thời cũng là một vlogger trên youtube đã treo cổ tự tử chỉ vài giờ sau khi ...

xa hang iphone se co gia gay soc apple dang tham do thi truong de phat trien iphone se 2 Apple xả kho giảm giá iPhone SE nhằm vớt vát doanh số

Theo trang tin MacRumors, Apple hiện đang mở bán lại mẫu iPhone SE với giá bán cực kì hấp dẫn.

xa hang iphone se co gia gay soc apple dang tham do thi truong de phat trien iphone se 2 iPhone giảm giá sâu kỉ lục lên tới 20% tại thị trường Trung Quốc

Theo 9to5Mac, các mẫu điện thoại iPhone đến từ thương hiệu Mỹ hiện tại đã được các nhà bán lẻ giám giá lên tới 20% ...

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.