Nam Định khởi công đường ven biển gần 2.700 tỉ đồng

Tuyến đường dài gần 66 km đi qua 3 huyện ven biển của Nam Định, gồm Giao Thủy, Hải Hậu, Nghĩa Hưng.
Nam Định khởi công đường ven biển gần 2.700 tỉ đồng - Ảnh 1.

Tuyến đường ven biển Nam Định có tổng mức đầu tư gần 2.700 tỉ đồng. (Ảnh minh họa: Zingnews).

Theo thông tin từ Báo Nam Định, sáng ngày 18/9, UBND tỉnh Nam Định đã tổ chức lễ khởi công  xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn tỉnh.

Dự án xây dựng tuyến đường bộ ven biển, đoạn qua tỉnh Nam Định được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư ngày 17/1/2020, UBND tỉnh phê duyệt đầu tư ngày 15/5/2020. 

Tuyến đường có tổng chiều dài 65,58 km đi qua 24 xã, thị trấn thuộc 3 huyện Giao Thủy, Hải Hậu, Nghĩa Hưng. 

Điểm đầu tuyến kết nối với dự án tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình tại Km0 00 (đê hữu sông Hồng, xã Giao Thiện, huyện Giao Thủy); điểm cuối kết nối với dự án tuyến đường bộ ven biển tỉnh Ninh Bình tại Km65 580 (bờ tả sông Đáy, đê biển xã Nghĩa Hải, huyện Nghĩa Hưng). 

Trong đó, có một số đoạn tuyến trùng với Quốc lộ 37B, Quốc lộ 21 và một đoạn thuộc dự án cầu Thịnh Long. Như vậy, tổng chiều dài thực xây dựng là 50,98km.

Nhà thầu xây lắp được lựa chọn là liên danh Công ty CP Xây dựng hạ tầng Đại Phong  và Công ty TNHH Đầu tư phát triển hạ tầng Tân Thành thực hiện; thời gian thực hiện hợp đồng trong 45 tháng.

Tổng mức đầu tư của dự án là 2.655 tỉ đồng; trong đó nguồn vốn đầu tư từ ngân sách Trung ương là 1.000 tỉ đồng, phần còn lại là ngân sách địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác.

Sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động, tuyến đường ven biển sẽ rút ngắn quãng đường vận chuyển giữa tỉnh Nam Định và các tỉnh lân cận. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2020 đến năm 2024.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.