Theo Ban Quản lí dự án Thăng Long, dự án cầu Thịnh Long vượt sông Ninh Cơ (Nam Định) sẽ hoàn thành và thông xe trong tháng 4/2020.
Video toàn cảnh cầu Thịnh Long sắp thông xe.
Dự án xây dựng cầu Thịnh Long vượt sông Ninh Cơ có tổng chiều dài toàn tuyến gần 2.360 m, điểm đầu giao cắt với Quốc lộ 21 tại Km 202+400 (thuộc địa phận xã Hải Châu, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định), điểm cuối giao cắt với tỉnh lộ 490C tại khoảng Km40+698,42 (thuộc địa phận xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định).
Dự án được khởi công tháng 9/2017, tổng mức đầu tư 1.158 tỉ đồng.
Tổng mức đầu tư trên gồm vốn vay từ Quĩ Hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF) là 970,176 tỉ đồng và 187,926 tỉ đồng vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Theo Ban Quản lí dự án Thăng Long (Bộ GTVT, đại diện chủ đầu tư), dự án cầu Thịnh Long vượt sông Ninh Cơ sẽ hoàn thành và thông xe tháng 4/2020.
Phần cầu chính đã hợp long từ cuối năm 2019, hiện tại, khối lượng thi công của dự án đã đạt hơn 90%.
Hiện nay, các nhà thầu đang đẩy nhanh thi công, hoàn thiện các hạng mục mặt cầu, mặt đường dẫn, lan can…
Cầu Thịnh Long khi thông xe sẽ nối liền hai bờ sông Ninh Cơ, nơi đã hình thành các khu công nghiệp với các nhà máy đóng tàu lớn cũng như cảng biển Thịnh Long nằm gần cửa biển Lạch Giang được qui hoạch là cảng nước sâu, Nhà máy Nhiệt điện Nam Định I, khu nghỉ mát Thịnh Long…
Cầu Thịnh Long cũng hiện thực hóa ước mơ xóa bỏ đôi bờ Ninh Cơ của người dân hai huyện Hải Hậu và Nghĩa Hưng.
Từ nút giao này, phương tiện sẽ di chuyển đi TT. Thịnh Long, Hải Hậu TP Nam Định dễ dàng.
Cầu Thịnh Long giúp rút ngắn khoảng cách đi đến các khu vực cảng, bãi tắm, khu du lịch. Ngoài ra, đối với tuyến vận tải kết nối thị trấn Thịnh Long với thành phố Nam Định, khi hoàn thành cầu Thịnh Long sẽ rút ngắn khoảng 10 km do không phải đi vòng qua cầu Lạc Quần.
Với cầu Thịnh Long, người dân đôi bờ sông Ninh Cơ sẽ không phải lụy phà nhất là trong những khoảng thời gian mưa bão.
Cầu Thịnh Long sẽ rút ngắn khoảng 60 km đối với các phương tiện trọng tải lớn và các phương tiện khác khi phà Ninh Cơ không đáp ứng được. Ngoài ra, khi cầu Thịnh Long đi vào khai thác sẽ nâng cao khả năng kết nối với các tỉnh trong khu vực trên tuyến đường ven biển như Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa; đồng thời tiết kiệm chi phí cho các phương tiện vận tải so với hiện nay.
Hiện tại, theo ghi nhận của chúng tôi, phần đường dẫn lên cầu và nút giao với quốc lộ đang được gấp rút thi công.
Khi thông xe, các bến phà như Phú Lễ, Thịnh Long sẽ "hoàn thành sứ mệnh".
Điểm cuối giao cắt với tỉnh lộ 490C tại khoảng Km40+698,42 (thuộc địa phận xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định).
Phần đường dẫn lên cầu Thịnh Long thuộc địa bàn xã Hải Châu, Hải Hậu.
Đường dẫn đang được thi công.
Phần đường dẫn qua các vuông nuôi tôm của người dân xã Hải Châu.
Hiện tại, khi chưa thông cầu Thịnh Long, người dân phải di chuyển bằng phà Thịnh Long và Phú Lễ.
Cầu Thịnh Long được xây dựng tại vị trí cách bờ biển 7,5km, dự kiến thông xe vào tháng 4 năm nay.