Nam Định đề nghị dùng vốn dư cầu Thịnh Long xây cầu Ninh Cường

UBND tỉnh Nam Định đề nghị dùng vốn dư dự án cầu Thịnh Long để xây cầu Ninh Cường vượt sông Ninh Cơ.
 
nam dinh de nghi dung von du cau thinh long xay cau ninh cuong
Phối cảnh cầu Thịnh Long.

Mới đây, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã làm việc với tỉnh Nam Định về phương án phát triển hạ tầng GTVT và đảm bảo ATGT tại địa phương.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị đã đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo thẩm định, sớm trình Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng đường cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình, đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh này.

Ngoài ra, Nam Định cũng đề nghị dùng vốn dư dự án cầu Thịnh Long để xây dựng cầu Ninh Cường vượt sông Ninh Cơ; đề xuất cây cầu Đống Cao (QL37B), cầu Bến Mới (QL38B) và nâng câp 14 đường ngang bằng cần chắn tự động...

Liên quan đến các đề xuất của Nam Định, Bộ trưởng GTVT cho biết đơn vị này đang xin chủ trương đầu tư cao tốc Ninh Bình - Thái Bình - Nam Định.

Ông Thể cũng giao Vụ Kế hoạch đầu tư (Bộ GTVT) phối hợp với địa phương để chuẩn bị hồ sơ và khi được Chính phủ đồng ý sẽ sớm trình.

"Tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình nếu làm được sẽ giảm gánh nặng giao thông, hỗ trợ các tỉnh phía Nam Hà Nội và hiệu quả không kém đường cao tốc Bắc - Nam nhánh phía đông", ông Thể nói.

Về dự án đường bộ ven biển, Bộ trưởng GTVT cũng thống nhất với Nam Định và cho đây là dự án có tính kết nối, đột phá cho khu vực, khai thác được thế mạnh ven biển.

Đối với đề xuất dùng vốn dư của cầu Thịnh Long xây cầu Ninh Cường, ông Thể cho biết phải làm dự án khác.

Vị này cũng giao Ban QLDA Thăng Long phối hợp với Sở GTVT Nam Định khi cầu Thịnh Long đạt 75% kế hoạch thì có thể trình dự án cầu Ninh Cường.

Với những dự án cầu khác theo đề xuất của Nam Định, ông Thể cũng bày tỏ đồng tình với tham mưu của các cơ quan chức năng của Bộ và đã đưa các dự án này vào danh sách trình các cấp có thẩm quyền.

"Nam Định cần phối hợp cùng Bộ GTVT đẩy nhanh tiến độ các dự án. Bộ GTVT luôn ủng hộ, tạo điều kiện quy định", ông Thể nhấn mạnh.

nam dinh de nghi dung von du cau thinh long xay cau ninh cuong Bão số 4: Nam Định cấm biển, Thái Bình yêu cầu dừng nhiều cuộc họp

Liên quan đến bão số 4, Nam Định cấm biển từ 5h ngày 16/8; Thái Bình yêu cầu các địa phương, đơn vị tạm dừng ...

nam dinh de nghi dung von du cau thinh long xay cau ninh cuong Thanh Hóa xin làm 25km đường BOT ven biển, thu phí hoàn vốn 23 năm

Thanh Hóa có tờ trình Thủ tướng xem xét quyết định chủ trương làm 25km đường bộ ven biển theo hình thức BOT và thu ...

nam dinh de nghi dung von du cau thinh long xay cau ninh cuong Tuyến đường bộ ven biển Việt Nam: Không làm BOT đường hiện hữu

Liên quan đến tuyến đường bộ ven biển Việt Nam dài hơn 3.000km, Bộ trưởng GTVT yêu cầu không làm BOT đường hiện hữu, chỉ ...

nam dinh de nghi dung von du cau thinh long xay cau ninh cuong Thủ tướng giao tỉnh Nam Định triển khai đường bộ ven biển

Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Nam Định chủ trì triển khai xây dựng tuyến đường bộ ven biển.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.