Bão số 4: Nam Định cấm biển, Thái Bình yêu cầu dừng nhiều cuộc họp

Liên quan đến bão số 4, Nam Định cấm biển từ 5h ngày 16/8; Thái Bình yêu cầu các địa phương, đơn vị tạm dừng các cuộc họp và các hoạt động chưa thật cần thiết để ứng phó với bão.
 
bao so 4 nam dinh cam bien thai binh yeu cau dung hop
(Ảnh minh họa: Thanh niên)

Liên quan đến công tác phòng chống bão số 4, theo thông tin chúng tôi nhận được, ngày 15/8, tỉnh Nam Định đã yêu cầu các địa phương bằng mọi biện pháp thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí, diễn biến của bão để chủ động phòng tránh hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm.

Đồng thời khẩn trương rà soát, kiểm đếm tàu thuyền, hướng dẫn ngư dân vào nơi tránh trú an toàn, quản lý chặt chẽ việc ra khơi của tàu thuyền; có phương án di dời người dân, sơ tán người canh coi tại các chòi canh, gia cố lồng bè nuôi trồng thủy hải sản.

Kiên quyết không để người dân ở lại trên tàu thuyền, lồng bè khi bão đổ bộ; di dời dân ở các vùng nguy hiểm, khu vực cửa sông, ven biển vào khu vực an toàn trước 13h ngày 16/8/2018; cấm biển từ 5h ngày 16/8/2018.

Nam Định cũng yêu cầu các địa phương triển khai phương án đảm bảo an toàn đê điều, đặc biệt đối với các trọng điểm phòng chống lụt bão, các công trình đang thi công, các vị trí đê, kè bị ảnh hưởng của các đợt mưa, lũ thời gian trước.

Rà soát chặt chẽ triển khai phương án phòng chổng bão tại các địa phương nhất là các xã ven biển; chuẩn bị sẵn sàng vật tư dự trữ phòng; duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu.

Được biết, tỉnh Nam Định có trên 2.100 tàu thuyền với khoảng hơn 5.700 lao động khai thác thủy hải sản trên biển và trên 16.000 ha nuôi trồng thủy sản.

Ở khu vực ven biển của tỉnh có hơn 1.000 lều, chòi với gần 1.300 lao động nuôi ngao.

Trong vụ mùa năm 2018, Nam Định gieo cấy 76.500 ha tuy nhiên trong cơn bão số 3 vừa qua, những trận mưa lớn kéo dài nhiều ngày đã làm khoảng 20.000 ha lúa mùa tại địa phương này bị ngập sâu, phải gieo, cấy lại.

Về phía Thái Bình, tỉnh này đã yêu cầu kêu gọi, hướng dẫn tàu thuỵền còn đang hoạt động trên sông, trên biển khẩn trương về nơi tránh trú an toàn; nghiêm cấm tàu, thuyền ra khơi từ 12h00 ngày 15/8/2018.

Chú ý không được để các phương tiện neo đậu gần các cầu, cống, công trình thủỵ lợi nhằm bảo đảm an toàn cho các công trình và phương tiện của người dân; bố trí, sắp xếp tàu, thuyền tại khu neo đậu, tránh va đập gây vỡ và chìm tàu; kiên quyết không để người ở lại trên tàu, thuyền nơi neo đậu.

Tỉnh cũng yêu cầu địa phương khẩn trương chỉ đạo kiểm tra, đôn đốc việc cắt tỉa cành cây lớn, chằng chống cây cối, nhà cửa, kho tàng, trường học, bệnh viện, các lồng, bè, trang trại nuôi trồng, đánh bắt thủy hải sản ở ven sông, ven biển, chủ động khơi thông dòng chảy, khoanh vùng tiêu úng phòng mưa lớn, gây ngập úng lúa, hoa màu...

Di dời người và tài sản ở các khu vực bồi, bãi thấp ven sông, ven biển thuộc các huyện Vũ Thư, Kiến Xương, Thái Thụy, Tiền Hải, Quỳnh Phụ để đề phòng nước dâng do bão. Các công việc này phải hoàn thành trước 14h ngày 16/8/2018.

Tỉnh cũng yêu cầu các địa phương, đơn vị tạm dừng các cuộc họp và các hoạt động chưa thật cần thiết, tổ chức phân công lực lượng thường trực tại các cơ quan, đơn vị để tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện, chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện đề ứng phó với bão.

Nếu địa phương, đơn vị nào để xảy ra thiệt hại về người, tài sản mà không chủ động, ứng phó kịp thời thì người đứng đầu các địa phương, đơn vị đó phải chịu xử lý trách nhiệm theo quy định của pháp luật.

Tại Quảng Ninh, ngày 15/8, Bí thư Thành ủy Móng Cái, ông Ngô Hoàng Ngân đã trực tiếp đi kiểm tra, rà soát thực địa khu vực cầu, cảng, nơi neo đậu tàu thuyền trên địa bàn, chỉ đạo phòng chống bão.

Được biết, hiện trên địa bàn TP Móng Cái có 1.296 tàu thuyền khai thác thủy sản; 650 tàu đò hoạt động vận tải trên sông Ka Long, Bắc Luân; 348 lồng, bè nuôi trồng thủy sản ven biển.

bao so 4 nam dinh cam bien thai binh yeu cau dung hop Bão số 4 giật cấp 11 cách Thái Bình 550 km, nguy cơ ngập úng ở nhiều địa phương

Dự báo cho thấy khoảng 13h ngày 15/8, tâm bão số 4 cách Thái Bình 550 km; sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.