Nâng cấp đường Nam Định - Phủ Lý thành cao tốc

Bộ GTVT đã bổ sung tuyến đường Nam Định - Phủ Lý vào Qui hoạch phát triến mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, qui mô cao tốc 4 làn xe.

20190319_081229

Đường Nam Định - Phủ Lý. (Ảnh: Di Linh).

Bộ GTVT vừa có Công văn số 7878/BGTVT-VT trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Nam Định gửi đến trước Kì họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.

Cụ thể, cử tri tỉnh Nam Định đề nghị đầu tư nâng cấp QL21B đoạn Nam Định - Phủ Lý (khoảng 20km) lên cao tốc theo qui hoạch; nghiên cứu xây dựng tuyến đường sắt Nam Định - Ninh Bình - Hải Phòng.

Trả lời cử tri, Bộ GTVT cho biết tuyến Nam Định - Phủ Lý dài 21,4 km (đoạn qua địa phận Hà Nam là 16,48km, địa phận tỉnh Nam Định là 4,56km) đã được UBND tỉnh Nam Định đầu tư theo hình thức BT, đưa vào khai thác sử dụng năm 2014, qui mô đường cấp II (4 làn xe), nền đường rộng từ 24-48m.

Do nhu cầu vận tải, vai trò tuyến đường, Bộ GTVT đã bổ sung đoạn tuyến này vào Qui hoạch phát triến mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 326/QĐ-TTg ngày 01/3/2016, qui mô cao tốc 4 làn xe.

Bộ cho biết, tiến độ đầu tư đoạn tuyến này là sau năm 2030, thời điểm cụ thể đầu tư được xác định tùy theo khả năng huy động nguồn lực.

Về nghiên cứu đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Nam Định - Ninh Bình – Hải Phòng, Bộ cho biết có qui hoạch tuyến đường sắt này dài 120km, đường đơn khổ 1;435mm, lộ trình đầu tư sau năm 2020, thời điểm cụ thể đầu tư được xác định tùy theo khả năng huy động nguồn lực.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.