Nam người mẫu Thái Lan chờ chết, kêu gọi hiến tế bào gốc

Một nam người mẫu của Thái Lan bị ung thư bạch cầu đang trong giai đoạn nguy kịch, khẩn thiết kêu gọi hiến tặng tế bào gốc để giúp anh thoát khỏi 'lưỡi hái tử thần'.

Palm Pramthat Sinkang là một người mẫu sáng giá, là gương mặt đại diện cho tạp chí sức khỏe dành cho nam giới Men’s Health.

Palm không may bị bệnh ung thư bạch cầu. Bác sĩ đã chữa trị cho anh bằng hóa trị và Palm có dấu hiệu phục hồi 3 tháng qua.

Palm hăng say tập luyện thể dục và kiêng cử trong ăn uống sau thời gian dài nằm trên giường bệnh, một phần vì thể trạng tiều tụy, phần vì lo sợ bệnh sẽ di căn và nặng hơn.

Tuy nhiên, hồi cuối tháng 7 vừa qua, bác sĩ hẹn Palm đến tái khám và phát hiện bệnh ung thư đã quay trở lại và lần này nặng hơn trước.

nam nguoi mau thai lan cho chet keu goi hien te bao goc

Một người từng hứa hiến tế bào gốc nhưng đã thay đổi ý định (Ảnh: Khaosod).

Đối với Palm, mọi thứ như sụp đổ, hi vọng bắt đầu cuộc sống mới như tan biến. Điều tồi tệ đó là không có phương pháp chữa trị nào đẩy lùi bệnh ung thư của Palm, ngoài trừ ghép tế bào gốc.

Theo bác sĩ, nam người mẫu này chỉ có thể sống trong vòng 6 tháng nếu Palm không được ghép tế bào gốc kịp thời.

Tuy nhiên, tìm được một người có tế bào gốc thích hợp với Palm như tìm kim dưới đáy biển.

Đã từng có một người có tế bào gốc phù hợp với Palm, người này ban đầu hứa hẹn sẽ giúp anh, tuy nhiên sau đó đã đổi ý, từ chối hiến tặng, nói rằng gia đình lo sợ nguy hiểm cho người hiến tặng.

Nam người mẫu và gia đình thông qua truyền thông kêu gọi người đàn ông nói trên suy nghĩ lại, và rũ lòng thương cứu người. Ngoài bác sĩ, không ai biết người hiến tặng là ai và ở đâu.

nam nguoi mau thai lan cho chet keu goi hien te bao goc Viện trưởng Viện nghiên cứu tế bào gốc và công nghệ gen Vinmec nhận giải thưởng Nikkei Châu Á

Ngày 13/6/2018 tại Tokyo (Nhật Bản), Hãng Thông tấn Nikkei đã trao giải thưởng Nikkei Châu Á cho GS.TS Nguyễn Thanh Liêm - Viện trưởng ...

nam nguoi mau thai lan cho chet keu goi hien te bao goc Công nghệ sản xuất thuốc tế bào gốc đầu tiên của Việt Nam

Viện Tế bào gốc (trường ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐHQG TP.HCM) vừa chuyển giao công nghệ sản xuất thuốc tế bào gốc điều ...

nam nguoi mau thai lan cho chet keu goi hien te bao goc Bệnh viện Phụ sản Trung ương khai trương: Trung tâm Tế bào gốc máu cuống rốn

Ngày 5/4, bệnh viện Phụ sản Trung ương khai trương Trung tâm Tế bào gốc máu cuống rốn. Trị liệu bằng tế bào gốc đang ...

chọn
Dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng có thể tìm đến đất nền
Theo các chuyên gia VARS, dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng bắt đầu tìm các kênh đầu tư đem lại mức lợi nhuận hấp dẫn hơn, trong đó có bất động sản, đặc biệt là sản phẩm đất nền giá không quá cao, tiềm năng sinh lời lớn.