Nam vương Ngọc Tình: ‘Nụ cười đẹp là nụ cười từ trái tim…’

Giành ngôi vị cao trên đấu trường sắc đẹp quốc tế, siêu mẫu Ngọc Tình đã có những chia sẻ thẳng thắn về niềm vui chiến thắng, cũng như mối quan hệ nhạy cảm giữa người mẫu nam và đại gia trong showbiz Việt hiện nay. 
nam vuong ngoc tinh nu cuoi dep la nu cuoi tu trai tim
Ngọc Tình cảm thấy vui buồn lẫn lộn khi được xướng tên giải Á vương 1.

Tự hào là người Việt Nam

Giành được ngôi vị Á vương 1 và Nam vương Châu Á trong cuộc thi Đại sứ Hoàn cầu 2016, bạn có thể chia sẻ cảm xúc với độc giả của Việt Nam Mới?

Lúc được xướng tên giải Á vương 1, tôi thấy ngỡ ngàng, cảm giác vui buồn lẫn lộn đều có. Chỉ muốn bay về Việt Nam ngay lập tức để chia sẻ niềm vui với bạn bè, người thân và những người đã ủng hộ mình suốt thời gian qua. Giờ nhìn lại thấy mọi khó khăn cực khổ đã được đền đáp xứng đáng. Thật là tuyệt vời và tự hào khi mình là người Việt Nam giành được giải cao trên đấu trường quốc tế.

Trước khi đi thi, tôi nghĩ chỉ cần cố gắng hết sức còn kết quả thế nào cũng chấp nhận. Nam vương đại sứ hoàn cầu là một cuộc chơi, trải nghiệm giúp tôi ghi dấu ấn trong sự nghiệp người mẫu.

Đại sứ Hoàn cầu là một cuộc thi lớn, quy tụ hơn 80 thí sinh là đại diện xuất sắc của các quốc gia khác nhau. Điều này có khiến Ngọc Tình gặp nhiều khó khăn?

Người ngoài nhìn vào ai cũng nghĩ đây là một cuộc cạnh tranh khốc liệt nhưng thực tế thì chúng tôi đối xử với nhau rất tình cảm, thân thiết. Tất cả các thí sinh dự thi đều chuẩn bị sẵn những món quà nhỏ đặc trưng của đất nước mình chia sẻ cho bạn bè. Tôi đã mang áo dài, cờ đỏ và bản đồ Việt Nam tặng cho thí sinh quốc tế. Bạn ấn tượng nhất với thí sinh của quốc gia nào?

Đó là thí sinh nước chủ nhà Indonesia, một người rất hiền, rụt rè nhưng luôn cố gắng hết sức để giúp đỡ mọi người. Khi trong đoàn có một thí sinh ngã bệnh, dù ngoài trời mưa lớn nhưng đại diện nước chủ nhà vẫn chạy đi mua thuốc giúp. Tấm lòng của họ đối với bạn bè quốc tế rất ấm áp.

nam vuong ngoc tinh nu cuoi dep la nu cuoi tu trai tim
Để có thể tự tin tham gia cuộc thi quốc tế, nam siêu mẫu đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về thể hình từ 5 năm trước.

Giành giải cao nhưng vẫn có những tiếc nuối

Những cuộc thi sắc đẹp giành cho người mẫu nam ở trong nước đã rất ít, việc đưa thí sinh ra nước ngoài tham dự lại càng ít hơn. Chắc hẳn điều này sẽ khiến thí sinh của Việt Nam chịu nhiều thiệt thòi?

Thực sự đến với những cuộc thi lớn mang tầm quốc tế thì tên tuổi Việt Nam còn quá nhỏ bé. Chúng ta gặp nhiều khó khăn về kỹ năng sống và sức khỏe, vốn ngoại ngữ và ngoại hình cũng như kinh nghiệm thi đấu.

Nếu sức khỏe không đảm bảo rất dễ bị loại, cho nên dù có bị bệnh hay mệt cỡ nào cũng phải thể hiện với ban tổ chức thấy là mình tràn trề sức lực, đam mê với chiến thắng. Hơn 10 ngày ở Bali, tôi đã sụt 5kg.

Khó khăn là thế còn những câu chuyện vui thì sao?

Bali nói riêng, đất nước Indonesia nói chung dân cư theo đạo hồi, suốt thời gian ở đây cả đoàn dự thi chỉ được ăn cơm với thịt gà, không có thức ăn động vật hay hải sản khác. Giờ nhìn thấy thịt gà tôi vẫn còn sợ.

Giành được ngôi vị cao ngoài mong đợi, có điều gì khiến cho bạn phải tiếc nuối sau cuộc thi?

Phải chi mình có nhiều thời gian để trau dồi ngoại ngữ hơn nữa. Có ngoại ngữ tốt mình sẽ trao đổi, truyền tải nhiều hơn về văn hóa Việt Nam và tình cảm con người Việt tới bạn bè quốc tế.

Điều mà Ngọc Tình tự tin nhất khi tham gia Đại sứ Hoàn cầu 2016?

Với hơn 6 năm làm nghề người mẫu chuyên nghiệp, tôi biết cần phải chuẩn bị như thế nào về hình thể, vóc dáng, kỹ năng trình diễn trong một cuộc thi lớn. Cách đây 5 năm tôi đã có sự chuẩn bị về một body xuất sắc để tham gia thi quốc tế.

Mọi người ngợi khen nhiều về nụ cười mà siêu mẫu Ngọc Tình sở hữu, anh nghĩ sao về điều này?

Nếu mình cười bằng trái tim, cảm nhận bằng trái tim, sẵn sàng đem nụ cười hạnh phúc, hãnh diện đến với mọi người thì đó là nụ cười tự nhiên, đẹp và cuốn hút.

nam vuong ngoc tinh nu cuoi dep la nu cuoi tu trai tim
Ngọc Tình cho biết trong cuộc thi các thí sinh đều rất thân thiết với nhau.

Ba mẹ là đại gia lớn của đời tôi

Thêm một danh vị quốc tế thì cát sê của Ngọc Tình có tăng hơn trước nhiều không?

Cát- sê là chuyện của người quản lý. Riêng với tôi, nếu chương trình phù hợp, có ý nghĩa thì sẵn sàng tham gia không cần thù lao.

Cách đây không lâu, một người mẫu nam đã lên tiếng thu nhập từ nghề người mẫu không đủ trang trải cuộc sống nên việc có đại gia chống lưng là điều thường gặp. Ngọc Tình nghĩ sao về điều này?

Tôi khẳng định nghề người mẫu nam ở Việt Nam rất khó khăn, đây là tình hình chung của giới người mẫu Việt. Rất nhiều cuộc thi người mẫu mọc ra nhưng show diễn rất ít, vấn đề đó sẽ phát sinh những mối quan hệ người mẫu cặp với đại gia. Nhưng theo tôi đó là chuyện cá nhân, điều này không ảnh hưởng tới công việc, mỗi người đều phải sống và chịu trách nhiệm với những gì mình đã làm.

Thực tế, những người có hoàn cảnh khó khăn họ mới nghĩ tới vấn đề cặp với người này người kia để phát triển sự nghiệp, giúp họ giàu sang hơn. Tôi không thiếu thốn điều gì và muốn đi lên bằng con đường chân chính nên sẽ không chọn hướng đi này.

nam vuong ngoc tinh nu cuoi dep la nu cuoi tu trai tim
Ngọc Tình trong một lần đi thiện nguyện tại Bali do ban tổ chức thực hiện.

Có nghĩa là bạn sẽ lựa chọn một con đường đi nhiều khó khăn?

Nếu bạn có đủ tài năng thì không lo sẽ bị lu mờ trong việc phát triển nghệ thuật. Thu nhập chính của tôi không phải từ showbiz mà từ kinh doanh spa, dạy piano.

Ngoài ra, tôi cũng có đại gia lớn của riêng mình, đó ba mẹ, họ luôn sẵn sàng chi tiền cho những hoạt động nghệ thuật của tôi. Khi tôi đạt giải ba mẹ đã rất vui, lấy hình của tôi chạy đi khắp hàng xóm để khoe với mọi người.

Để nói ngắn gọn với những người mẫu nam mới vào nghề cũng ấp ủ giấc mơ được dự các cuộc thi quốc tế uy tín, Ngọc Tình sẽ nói gì?

Phải có đam mê, đủ tự tin, nhiệt huyết các bạn sẽ thành công. Sống với đam mê nghệ thuật thì đừng hy vọng kiếm được lời.

Một trong những trách nhiệm của Á vương 1 là xây dựng một hình mẫu thanh niên lý tưởng, gắn kết các hoạt động xã hội cộng đồng... Bạn có lo sợ những scandal về giới tính của mình trước kia sẽ ảnh hưởng tới hình ảnh nam vương?

Scandal giống như con dao hai lưỡi, nó có thể giúp mình trở nên thật nổi tiếng hoặc ngược lại sẽ vô cùng tai tiếng. Trước kia mỗi lần vướng scandal, tôi luôn nhìn lại bản thân xem mình làm như vậy đã đúng hay chưa. Bước chân vào showbiz thì phải chấp nhận những nghi ngờ, đồn đoán nhưng tin đồn vẫn chỉ là tin đồn. Nếu có bằng chứng xác thực thì hãy đưa ra, mình không làm gì thì mình không sợ.

Ở vai trò một nam vương thì tôi sẽ hạn chế tối đa những việc sẽ làm xấu đi hình ảnh mà ban tổ chức đã tin tưởng đặt lên vai mình. Tháng 10 này ngoài việc tham gia diễn thời trang, tôi sẽ bắt tay ngay vào vai trò đại sứ đi kêu gọi giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Đến những trường đại học trao học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó.

Xin cảm ơn và chúc bạn thành công!

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.