Khối tài sản 'khiêm tốn' của 'ông trùm truyện tranh' Stan Lee trước khi qua đời

'Ông trùm' truyện tranh Stan Lee đã qua đời ở tuổi 95 sau khoảng 70 năm hoạt động trong lĩnh vực giải trí và để lại khối tài sản lên tới 50 triệu USD. 

Huyền thoại truyện tranh Stan Lee vừa qua đời ngày 12/11/2018, hưởng thọ 95 tuổi. Ông ra đi để lại niềm tiếc thương sâu sắc cho các thế hệ yêu truyện tranh khắp thế giới cũng như những khán giả của dòng phim siêu anh hùng của Marvel.

Stan Lee đã có một sự nghiệp đồ sộ. Ông tham gia sáng tác truyện, lên ý tưởng nhân vật, các hoạt động quảng bá, đóng phim và tham gia cả vào quá trình sản xuất các bộ phim tỉ USD của Marvel.

khoi tai san khiem ton cua ong trum truyen tranh stan lee truoc khi qua doi

Theo Celebrity Net Worth, Stan Lee sở hữu khối tài sản lên tới 50 triệu USD và khối tài sản này đến từ nhiều nguồn.

Trong một cuộc phỏng vấn, Stan Lee tự hào chia sẻ ông không nhận được "một xu nào" từ các bộ phim bom tấn của Marvel nhưng vẫn ăn lương 1 triệu USD/năm từ nhà sản xuất này vì những đóng góp của ông cho vũ trụ điện ảnh.

Stan Lee từng nói về tài sản của mình trong một cuộc phỏng vấn cho số tháng 3/2014 trên tạp chí Playboy, khi được hỏi về số tiền kiếm được sau khi Marvel bán cho Disney với giá 4 tỷ USD.

Trước đó, ông từng bác bỏ các tin đồn cho rằng ông sở hữu khoảng 250 triệu USD: “Tôi không có 200 triệu USD, không có 150 triệu USD, không phải 100 triệu USD hay bất cứ con số nào gần mốc ấy".

Trong suốt hơn 40 năm qua, Stan Lee sống một cuộc sống giản dị. Ông chỉ có một căn nhà hai tầng ở một con phố nổi tiếng tại Los Angeles, Mỹ. Ngôi nhà này chỉ được định giá khoảng 20 triệu USD - ít hơn rất nhiều so với những nghệ sĩ khác.

Ngoài ra, Stan Lee còn sở hữu thêm một căn nhà khiêm tốn khác với mức giá "rẻ mạt" 4,4 triệu USD.

Những năm 1960 là thời điểm Stan Lee thành công rực rỡ nhất. Ông hợp tác với các họa sĩ tài năng để tạo ra hàng loạt nhân vật có ảnh hưởng sâu sắc tới vài chục năm sau như: Người khổng lồ xanh - The Hulk, bộ tứ siêu đẳng, Người nhện, Dortor Stange , X-Men, Silver Surfer...

Sự nghiệp của ông bố hai con bắt đầu vào năm 1939, khi ông trở thành trợ lý tại Timely Comics, sau này đã phát triển thành Marvel Comics. Sau đó ông tạo ra một số nhân vật hư cấu mang tính biểu tượng, và đảm nhận vai trò tổng biên tập của Marvel Comics.

Thập niên 1980, Stan Lee chuyển tới Los Angeles. Lý do rất đơn giản: Hollywood. Ông muốn thấy những đứa con tinh thần do mình tạo ra có cơ hội đặt chân lên màn ảnh lớn, nhất là khi Batman hay Superman của DC đã sớm làm được điều đó.

Bước ngoặt lớn hơn cả xảy ra vào năm 2008 khi hãng Marvel Studios giới thiệu Iron Man, mở đầu cho Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Dù mang đến nhiều nhân vật còn xa lạ với đại chúng khi trình làng, Marvel Studios đến nay đã tạo ra thương hiệu điện ảnh thành công nhất mọi thời đại.

Sau 10 năm, từ Iron Man tới Ant-Man and The Wasp mới đây, các bộ phim của MCU đã thu tổng cộng 17,6 tỷ USD tại phòng vé

Tài tử Sebastian Stan, người đóng vai Chiến binh mùa đông, Bucky Barnes trong loạt phim của MCU tưởng nhớ Stan Lee: "Ông là người đi trước thời đại. Nếu không có tầm nhìn của Stan Lee, sẽ không có vũ trụ điện ảnh ngày nay. Cảm ơn ông và thật tự hào khi được là một phần của vũ trụ đó".

Tuy nhiên, điều đáng tiếc của Stan Lee là ở tuổi hơn 90, ông từng phải lo lắng cho cô con gái ruột hơn 70 tuổi của mình.

khoi tai san khiem ton cua ong trum truyen tranh stan lee truoc khi qua doi

Stan Lee và người vợ quá cố đã thu xếp để chu cấp tiền hàng tháng cho con gái J.C của mình vì bà này không tự lo nổi thân.

Trong bản báo cáo mà luật sư Tom Lallas của Stan Lee giải trình, thì J.C thường tiêu pha từ 20.000 tới 40.000 USD (450 đến 900 triệu đồng) mỗi tháng trong khi không có một nghề gì ra hồn và không có khả năng tự nuôi sống bản thân. Nếu cụ không đưa đủ tiền thì bà ta sẽ khóc, hét vào mặt và chửi bới cụ.

Cuộc sống tuổi già của Stan Lee cũng không được hạnh phúc. Các bác sĩ cho biết sau khi người vợ Joan qua đời, ông lâm vào tình trạng mất ngủ kinh niên. Và có vẻ tình trạng sức khỏe không khả quan khi ở tuổi 96 ông không nhận được sự chăm sóc chu đáo từ người con mà ông yêu quý.

khoi tai san khiem ton cua ong trum truyen tranh stan lee truoc khi qua doi Stan Lee và những bước ngoặt làm nên vũ trụ siêu anh hùng Marvel

Họa sĩ truyện tranh nổi tiếng đứng sau Marvel và sự ra đời của vô số nhân vật siêu anh hùng như Iron Man, Spider-Man, ...

khoi tai san khiem ton cua ong trum truyen tranh stan lee truoc khi qua doi Cha đẻ của Marvel, ông vua truyện tranh Stan Lee qua đời

Cha đẻ của các nhân vật siêu anh hùng trong vũ trụ truyện tranh Marvel, người mang về hàng tỉ USD cho Hollywood, đã qua ...

khoi tai san khiem ton cua ong trum truyen tranh stan lee truoc khi qua doi Venom: Câu chuyện hời hợt và bộ phim 'lửng lơ' của vũ trụ điện ảnh Marvel

Venom là một bộ phim nói về sự kết hợp vô cùng ngẫu nhiên nhưng cũng không kém phần rắc rối của anh chàng Eddie ...

khoi tai san khiem ton cua ong trum truyen tranh stan lee truoc khi qua doi Ông trùm truyện tranh Marvel bị tố cáo lạm dụng tình dục nữ y tá

Chủ tịch hãng truyện tranh Marvel, 95 tuổi bị tố cáo đã có hành vi lạm dụng tình dục các nữ y tá riêng khi ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.