Thiếu nữ mất mạng khi làm 'gái bao' của đại gia dỏm

Từ câu nói muốn sang Nhật của cô gái bị mất tích, cảnh sát Trung Quốc phát hiện ra vụ án mạng giấu xác tinh vi. 

Mùa đông năm 2012, cảnh sát thành phố Lai Châu, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) nhận được tin báo của cặp vợ chồng cho hay con gái họ là Ngô Tiểu Linh đột nhiên mất tích. Cảnh sát tìm kiếm, cuối cùng thấy hai tờ giấy ghi nợ do Linh viết, tổng cộng lên đến 300.000 nhân dân tệ.

Theo quy định của Trung Quốc, khi có người mất tích, cảnh sát nhập thông tin vào kho dữ liệu người mất tích toàn quốc, không bắt buộc lập án điều tra. Lúc này không có chứng cứ cho thấy Linh bỏ nhà ra đi, bị bắt cóc hay đã bị hại.

Nhà của Linh ở một làng chài thuộc thành phố Uy Hải. Tốt nghiệp cao đẳng, cô vào thành phố tìm việc, nhiều lần thay đổi chỗ làm nhưng có vẻ công việc vẫn không được như ý. Gia đình cũng không rõ cô làm việc gì. Vài ngày trước khi mất tích, Linh thông báo sắp sang Nhật Bản, hỏi mượn bố mẹ sổ hộ khẩu để làm thủ tục và sau đó không mất liên lạc. Nhận định Linh có thể bị bắt cóc, giam giữ hoặc sát hại, cảnh sát Lai Châu lập án điều tra. Lúc này Linh đã mất tích được nửa tháng.

Trong tay cảnh sát chỉ có đầu mối duy nhất là Linh nói định sang Nhật. Linh không biết tiếng Nhật, trước đó cũng chưa từng có ý định xuất ngoại. Cảnh sát cho rằng chắc chắn phải có người giúp cô làm các thủ tục liên quan và người này rất có thể liên quan đến việc Linh mất tích.

CCTV đưa tin, cha mẹ Linh đưa cho cảnh sát hai bức ảnh của con, cho biết cô có bạn trai tên là Lưu Cường nhưng người này có gia đình. Cha mẹ nhiều lần phản đối nhưng con gái vẫn không dứt tình.

Theo điều tra của cảnh sát, trưa 5/11 đôi tình nhân có gặp nhau. Đó cũng là ngày Linh mất tích. Cường nói lúc đó Linh đang làm việc tại công ty quảng cáo ở thành phố Yên Đài, buổi trưa đến Uy Hải ăn cơm với anh ta sau đó vội vàng bắt xe về Yên Đài. 5h chiều, Cường gọi điện cho Linh thì thấy tắt máy, liên tục gọi đến nửa đêm mới có tín hiệu nhưng là người đàn ông alô một tiếng rồi tắt máy.

Cảnh sát tìm đến công ty của Linh ở Yên Đài. Linh mới đi làm ở đây được hơn một tháng. Một nữ đồng nghiệp nói Linh khoe mới quen đại gia, hình như là người nước ngoài. Chiều 5/11, Linh ra bến xe bắt xe khách đi Chiêu Viễn để gặp người này. Nhân viên bán vé xác nhận Linh đã lên xe đi đến Chiêu Viễn.

Linh có hai số điện thoại, ngày 5/11 cả hai số đều chỉ liên lạc với gia đình, công ty và Lưu Cường. Linh nhận cuộc gọi cuối cùng lúc nửa đêm từ số của Cường, phù hợp với lời khai của Cường trước đó.

Từ phần mềm nhắn tin QQ trên máy tính của Linh tại công ty, cảnh sát thấy Linh thường xuyên chat với nickname 123adai, tự xưng là người Nhật, tiến sĩ, chủ doanh nghiệp lớn. 123adai nói sẽ bao Linh, hàng tháng cho cô 20.000 tệ, mỗi tháng chỉ gặp nhau vài ngày. Hai người hẹn gặp nhau ngày 5/11 tại Chiêu Viễn. 123adai còn dặn Linh mua một SIM điện thoại mới để liên lạc với mình, không cho ai khác biết.

Từ số điện thoại 123adai nhắn cho Linh qua QQ, cảnh sát tra được chủ thuê bao là Đằng Đức Toàn. Toàn không phải người Nhật, cũng không phải người Chiêu Viễn mà là chủ trang trại nuôi lợn nhỏ với vài chục con lợn ở Lai Châu. Sau ba ngày điều tra một vòng từ Uy Hải đến Yên Đài rồi đến Chiêu Viễn, cảnh sát lại quay về đến Lai Châu.

Toàn thừa nhận quen Linh qua QQ và lừa là người Nhật Bản. Trước đó, hắn cho Linh vay một số tiền. Ngày 5/11 hắn hẹn đến Chiêu Viễn để đòi tiền. Hắn còn cho cảnh sát xem tin nhắn Linh gửi, hứa sẽ xoay tiền trả.

Cảnh sát tình nghi Toàn liên quan đến sự mất tích của Linh, nhưng theo quy định chỉ được tạm giam 24 giờ, nếu không tìm được bằng chứng phạm tội sẽ phải thả người. Vì vậy, ban chuyên án không bắt giữ hắn mà tiếp tục điều tra.

Toàn có hai tiền án giống hệt nhau, đều liên quan đến phụ nữ. Cả hai lần hắn đều làm quen phụ nữ qua mạng, hẹn gặp mặt đi uống nước. Hai phụ nữ này uống nước xong liền ngủ gục tại bàn, khi tỉnh dậy thì mất hết toàn bộ trang sức, điện thoại, tiền.

Toàn có một chiếc ôtô, camera giao thông cho thấy lúc 6h5 tối, xe của hắn đi qua một ngã tư trên đường từ Chiêu Viễn về Lai Châu. Toàn lái xe, còn Linh ngồi ngủ trên ghế phụ, rất có thể trước đó đã bị lừa uống thuốc ngủ.

Cảnh sát xin lệnh khám nhà Toàn. Không tìm được thi thể nhưng cảnh sát tìm được vòng tay, điện thoại của Linh được giấu kĩ dưới đống gạch vỡ. Trong tủ quần áo có hai tờ giấy nợ do Linh viết và điểm chỉ, tổng cộng là 300.000 nhân dân tệ. Trước các bằng chứng này, Toàn phải khai toàn bộ sự thật.

Theo đó, hẹn gặp và lừa Linh uống thuốc ngủ, hắn đưa lên xe chạy về nhà. Tại đây, Toàn ép Linh viết giấy nợ, sau đó cưỡng hiếp, sát hại, chôn ở nơi hoang vắng. Hắn lấy điện thoại của Linh nhắn tin cho chính mình, vờ là cô vẫn còn sống. Nếu không bị bắt, hắn sẽ mang tin nhắn này và giấy nợ đến nhà đòi cha mẹ Linh.

Toàn cho rằng đã thực hiện mọi việc hoàn toàn kín kẽ, không ngờ cuối cùng vẫn bị phát hiện.

thieu nu mat mang khi lam gai bao cua dai gia dom Sự mất tích bí ẩn của người vợ và hình ảnh người đàn ông dùng cưa máy kì lạ trong rừng

Vào một ngày mưa tối mùa thu năm 1986, Helle Crafts nhận được những bằng chứng chồng mình - Richard Crafts đang ngoại tình từ một thám tử ...

thieu nu mat mang khi lam gai bao cua dai gia dom Cảnh sát Mỹ buộc tội sát thủ căn cứ lời thì thầm trong buồng giam

Không tìm ra chứng cứ buộc tội kẻ gài bốn quả bom trong quà Giáng sinh, FBI ghi âm lén tại nơi giam giữ.

thieu nu mat mang khi lam gai bao cua dai gia dom Nữ nhân viên massage bị đoạt mạng khi tắm không chốt cửa

Căn cứ xác lõa thể, cảnh sát Trung Quốc nhận định nếu không quần áo, cô gái không thể ra mở cửa, càng không để ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.