Theo thông tin từ Báo Chính Phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành vừa có ý kiến về việc đầu tư cải tạo, nâng cấp mở rộng 1,68 km quốc lộ 37, đoạn từ Km10+400 – Km10+080, nối từ cầu sông Hóa đến đường tỉnh 354, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng bằng nguồn vốn ngân sách TP Hải Phòng và đầu tư dự án giao thông đường bộ nối hai tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
Theo đó, quốc lộ 37 là tuyến đường liên tỉnh nối 8 tỉnh, thành gồm Thái Bình, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Giang, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Yên Bái và Sơn La. Điểm đầu tuyến tại thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, điểm cuối tại ngã ba Cò Nòi, thuộc xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La.
Tuyến đường có tổng chiều dài khoảng 485km, được quy hoạch là đường cấp 4 ở khu vực miền núi; các đoạn khu vực đông dân cư, đồng bằng là đường cấp 3.
Liên quan đến dự án xây dựng cầu Kênh Vàng, cầu Hải Hưng, tại văn bản ngày 4/10, về đề nghị của UBND tỉnh Bắc Ninh về việc thực hiện dự án đầu tư xây dựng cầu Kênh Vàng, đường dẫn hai đầu cầu, kết nối hai tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương.
Cùng với đó là đề nghị của UBND tỉnh Hưng Yên về việc đầu tư dự án xây dựng cầu Hải Hưng qua sông Chanh, kết nối hai tỉnh Hưng Yên và Hải Dương sử dụng ngân sách tỉnh Hưng Yên.
Phó Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, thống nhất với các Bộ Giao thông vận tải, Tài chính, Nội vụ, Tư pháp và các cơ quan, địa phương liên quan rà soát, đề xuất rõ phương án xử lý thống nhất đối với việc sử dụng ngân sách nhà nước đầu tư dự án giao thông đường bộ (không phải quốc lộ) (đường hoặc cầu và đường dẫn hai đầu cầu) đi qua địa bàn hai tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
Về trách nhiệm đầu tư xây dựng; cơ quan chủ quản đầu tư; thẩm quyền tổ chức thẩm định, quyết định chủ trương đầu tư, phê duyệt dự án nguồn vốn ngân sách thực hiện (trong đó có đề nghị của UBND các tỉnh Bắc Ninh, Hưng Yên).