Nắng nóng đỉnh điểm: Người dân săn tìm kính chống tia UV

Thời tiết nắng nóng cao điểm khiến nhiều người đang săn tìm sản phẩm kính râm có thể chống tia UV của Nhật Bản với giá thành bình dân .
 

Mùa hè đến mang theo những đợt nắng nóng dữ dội. Dưới tác động của ánh nắng ấy khiến đôi mắt sẽ nheo lại vì nhiệt độ và chói lóa.

Theo tìm hiểu của Pv, loại kinh râm có thể chống tia UV đã xuất hiện ở Việt Nam rất nhiều năm nay. Nhưng hè năm, sản phẩm kính rấm có nhiều công dụng, khá nhỏ gọn mà giá bình dân nên được nhiều người săn tìm.

Loại kính này được giới bán hàng giới thiệt thuộc nhãn hiệu Uniqlo của Nhật Bản với tính năng chống UV400 99%, chống ánh sánh xanh 15% (là ánh sáng từ máy tính, smartphone... khiến mỏi mắt, nhức đầu). Kính râm này đang được rao bán với giá khoảng 320.000 -350.000 đồng/ chiếc.

nang nong dinh diem nguoi dan san tim kinh chong tia uv
Kính măt Uniqlo đang được ưa chuộng trong mua hè 2018 (Ảnh: Như Quỳnh)

Được biết, cường độ tia UV đặc biệt cao trong những tháng mùa hè cao gấp ba lần so với mùa đông. Việc ngăn ngừa những tổn thương của ánh nắng mặt trời đối với mắt tương đối dễ bằng cách đeo kính râm.

nang nong dinh diem nguoi dan san tim kinh chong tia uv
Kinh có thể gập gọn (Ảnh: Như Quỳnh)

Được biết, UV 400 là một tính năng bảo vệ mắt chống lại bức xạ cực tím trên kính râm. kính râm UV 400 có khả năng ngăn ngừa từ 99 tới 100% sóng tử ngoại UVA và UVB. Nó được gọi là UV400 vì khả năng lọc được các tia sáng có bước sóng lên tới 400 nanomet, là mức độ bảo vệ lớn nhất trên mắt kính

Theo chị Phương Anh, người kinh doanh đồ Uniqlo Nhật Bản (Hà Nội) cho biết, loại kính này mới của năm nay, hiện Uniqlo bên Nhật đang được giảm giá nên chị cũng bán với giá rẻ. Nhập hàng về được khoảng 50 chiếc kính Uniqlo gập này thì trong vòng vài tiếng là hết sạch, có khi không đủ để đáp ứng đơn đặt hàng của khách.

Chị Hồng Nhung (Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ, “tôi chỉ định mua đeo vui chơi thôi, không ngờ nhận được kính lại đẹp, rẻ lại gập được, mắt kính trong, đeo nhẹ, chống tia UV 99%”.

Kính Uniqlo này có hai màu đen, nâu để phục vụ cho cả khách nam và nữ. Loại kính này có giá khá bình dân mà có nhiều tính năng chống UV400 99%, chống ánh sánh xanh 15% nên được nhiều người mua. Có người mua bốn đến năm chiếc cùng một lúc để cho những người thân dùng. Dù mới bán sản phâm này nhưng đã bán được vài trăm chiếc, chị Phương Anh cho biết thêm.

Một vị khách khác, chị Bảo Hân (Long Biên, Hà Nội) cho hay, kính râm này thuộc Uniqlo nên chị rất yên tâm sản phẩm này có thể chống nắng. Kính có tính năng chống UV400 99%, chống ánh sáng từ máy tính, smartphone... khiến mỏi mắt, nhức đầu và có thể gập lại tiện rất lợi để mang theo mình.

nang nong dinh diem nguoi dan san tim kinh chong tia uv Cơn sốt áo chống nắng ‘Nhật’ chưa bao giờ hạ nhiệt mỗi khi hè tới

Sản phẩm áo chống nắng của Nhật Bản có giá không hề rẻ, nhưng vẫn được rất nhiều người tiêu dùng chẳng ngần ngại “móc ...

nang nong dinh diem nguoi dan san tim kinh chong tia uv Cảnh báo: Tác hại không lường của tia UV tới mắt

Một nhóm chăm sóc sức khỏe mắt cảnh báo, tia UV cũng có thể gây hại cho mắt, gây bỏng giác mạc dẫn đến thoái ...

nang nong dinh diem nguoi dan san tim kinh chong tia uv 7 nguyên tắc chọn kính râm mùa Thu nam giới cần nhớ

Một đôi kính đẹp chưa chắc đã là một đôi kính phù hợp. Nhưng một đôi kính phù hợp thì chắc chắn đẹp và hữu ...

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.