Né trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài: Xử lý xe quá tải, san gạt đường xuống cấp

Lực lượng chức năng đang xử lý xe quá tải trọng né trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài khiến tỉnh lộ 35 xuống cấp.
ne tram bac thang long noi bai xu ly xe qua tai san gat duong xuong cap
Tỉnh lộ 35 đoạn giáp ranh giữa huyện Sóc Sơn - Mê Linh xuống cấp vì xe né trạm thu phí.

Thời gian vừa qua, chúng tôi có phản ánh tình trạng xe né trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài khiến một đoạn tỉnh lộ 35 đoạn giáp ranh giữa huyện Sóc Sơn - Mê Linh (Hà Nội) xuống cấp nghiêm trọng.

Cụ thể, nhằm né trạm thu phí nêu trên, nhiều xe ô tô đã đi vào đường nội bộ KCN Quang Minh hoặc đường Quang Minh, rẽ phải ra tỉnh lộ 35 rồi cắt qua QL2 ở ngã 3 Kim Anh (Sóc Sơn, Hà Nội).

Liên quan đến vụ việc nêu trên, theo thông tin từ phía Công an huyện Mê Linh (Hà Nội), sau khi báo chí phản ánh, đơn vị này đã tiến hành kiểm tra, xác minh, xử lý tình trạng xe quá tải hoạt động trên tỉnh lộ 35 cũng như phối hợp với UBND huyện Mê Linh để khảo sát, cải tạo, xây dựng lại tuyến đường, cắm bổ sung các biển báo giao thông đặc biệt là biển báo hạn chế tải trọng.

Theo Công an huyện Mê Linh, đoạn đường nêu trên có chiều dài khoảng 300m, đã xuống cấp nghiêm trọng, các phương tiện lưu thông đông, chủ yếu là xe ô tô tải nhỏ vận chuyển hàng hóa từ KCN Quang Minh và công nhân KCN này.

Được biết, Công an huyện Mê Linh đã phối hợp với Đội 15 (PC67 CATP) và TTGT huyện tăng cường kiểm soát xử lý trên tuyến đường nêu trên cũng như tuyên truyền lái xe, chủ xe.

Hiện, cơ quan chức năng đã xử lý 17 trường hợp, xử phạt 1 trường hợp chở quá tải, tạm giữ 6 bộ giấy tờ xe.

Đáng chú ý là cũng theo Công an huyện Mê Linh, tuyến đường xuống cấp do xe né trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài gây ra đã được san gạt, tạm thời các phương tiện đi lại thuận lợi.

Cách đây không lâu, khi trao đổi với chúng tôi, ông Đặng Văn Minh, Đội trưởng đội Thanh tra Giao thông huyện Mê Linh cho biết có tình trạng xe né trạm thu phí vượt tải trọng quy định.

Ngoài ra, đoạn đường này có biển cấm xe tải trọng trên 3,5 tấn lưu thông nhưng từng nhiều lần bị đẩy đổ, phun sơn xóa mờ.

ne tram bac thang long noi bai xu ly xe qua tai san gat duong xuong cap Tỉnh lộ 'lãnh đủ' vì xe né trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài

Tỉnh lộ 35 đoạn giáp ranh giữa huyện Sóc Sơn - Mê Linh (Hà Nội) xuống cấp nghiêm trọng vì xe né trạm thu phí ...

Trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài được xây dựng, thu phí để hoàn vốn cho dự án BOT xây dựng QL2, đoạn tuyến tránh TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) do Công ty Viettracimex 8 làm chủ đầu tư.

Dự án BOT trên có tổng mức đầu tư hơn 615 tỷ đồng, thời gian thu phí là 16 năm 10 tháng; trong đó có 4 năm thu phí tạo lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Mới đây, Công ty CP BOT Vietracimex 8 đã đề nghị Tổng cục Đường bộ xem xét, chấp nhận điều chỉnh mức thu giá dịch vụ tại trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài lên gấp 3 lần tuy nhiên đã bị Bộ GTVT bác bỏ.

Theo ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, trạm thu phí nêu trên đặt sai vị trí gây bức xúc cho người dân nhiều năm qua.

"Người dân không di chuyển trên tuyến tránh Vĩnh Yên nhưng vẫn phải trả phí tại trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài. Trong khi đó, tuyến đường cửa ngõ Thủ đô này làm từ tiền ngân sách. Tuy nhiên, việc di dời hay xóa bỏ trạm thu phí này rất khó.

Điều cần thiết bây giờ là chủ đầu tư nên công khai mức thu phí hoàn vốn trong thời gian qua để xem xét tổng thể", ông Thanh cho biết.

ne tram bac thang long noi bai xu ly xe qua tai san gat duong xuong cap Vụ dùng tiền lẻ qua trạm thu phí QL5: Xe tải vẫn ùn ùn né trạm

Xe tải, container vẫn ùn ùn né trạm thu phí QL5 (Văn Lâm, Hưng Yên) sau vụ dùng tiền lẻ qua trạm này hồi đầu ...

ne tram bac thang long noi bai xu ly xe qua tai san gat duong xuong cap Xe né trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài: Đường bị cày nát, biển cấm từng bị phun sơn, xóa mờ

Đường xe né trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài đi qua có biển cấm xe tải trọng trên 3,5 tấn nhưng từng ...

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.