Ngay ở Hà Nội, đường cũng có thể hóa thành... ao

Đoạn đường vài trăm mét ở Mê Linh, Hà Nội hóa thành những ao bùn lầy vì xe tải trọng lớn né trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài.
ngay o ha noi duong cung co the hoa thanh ao
Đường hóa thành ao bùn vì xe né trạm thu phí (Ảnh: Di Linh).

Từ cầu Thăng Long xuôi theo đường Võ Văn Kiệt đến thị trấn Quang Minh, chúng tôi cho xe máy rẽ trái vào đường Quang Minh (Mê Linh, Hà Nội).

Ngay giao lộ Quang Minh - Võ Văn Kiệt, một chiếc biển cấm xe tải bị phun sơn đen, nham nhở.

"Biển cấm xe tải bị phun sơn cũng lâu lâu mà chưa thấy ai thay thế", anh Thắng, một người dân địa phương cho hay.

Được biết, đường Quang Minh và đường nội bộ KCN Quang Minh là cung đường "nóng" của tình trạng xe ô tô né trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài từ nhiều năm nay.

Từ 2 con đường này, ô tô có thể đi ra tỉnh lộ 35 rồi sang QL2 ở ngã 3 Kim Anh (Sóc Sơn, Hà Nội) để tránh nộp tiền phí.

Đường san phẳng rồi lại thành... ao

Đi hết đường Quang Minh đến ngã 3 giao cắt với tỉnh lộ 35, đập vào mắt chúng tôi là đoạn đường... đất khoảng vài trăm mét với "ổ gà, ổ voi" và cả "ao nước bùn lầy".

Nhiều năm nay, đoạn đường từ ngã 3 Quang Minh - tỉnh lộ 35 đến cầu Thống Nhất (Mê Linh, Hà Nội) từng nhiều phen bị cày xới bởi xe né trạm thu phí. Đoạn đường này được địa phương san phẳng nhưng rồi lại thành... ao.

ngay o ha noi duong cung co the hoa thanh ao
Xe tải trọng lớn né trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài khiến tỉnh lộ 35 xuống cấp nghiêm trọng (Ảnh: Di Linh).

"Cuối năm 2017, báo chí phản ánh nhiều, đoạn đường này cũng được san phẳng nhưng chẳng bao lâu lại như cũ, thậm chí còn xuống cấp hơn", anh Minh Quân (Thanh Xuân, Sóc Sơn) cho biết.

Theo anh Quân, đây là con đường chính của nhiều công nhân KCN Quang Minh đi làm và học sinh đi học.

Tuy nhiên, gần đây, đường không chỉ xuống cấp tạo thành nhiều vũng lầy mà còn xuất hiện những hố ga không nắp như những cái bẫy chờ các phương tiện "sảy chân".

ngay o ha noi duong cung co the hoa thanh ao
Chiếc xe máy mới rửa sạch của chúng tôi sau khi đi qua đoạn đường nói trên (Ảnh: Di Linh).

Xe lớn "né" đường tỉnh lộ, xe đạp "né" đường nào?

Khoảng 12h trưa, khi chúng tôi vừa đẩy được chiếc xe máy lên khỏi vũng lầy và thì bắt gặp hàng chục em học sinh hướng từ cầu Thống Nhất về KCN Quang Minh.

Để tránh vài trăm mét đường đã bị xe ô tô né trạm thu phí cày nát, những em học sinh này phải đi vào đường của khu đô thị mới Chi Đông. Đây là đường nội bộ của khu đô thị đang chậm triển khai.

"Ngày nắng thì còn đi thẳng tỉnh lộ 35 được nhưng ngày mưa, đoạn đường này thành ao lầy.

Xe máy, xe đạp "né" hết vào đường nội bộ khu đô thị mới Chi Đông, tránh được đoạn nào hay đoạn đó", ông Nguyễn Văn Viễn (TT Chi Đông), phân trần.

Theo ông Viễn, những hạng mục của khu đô thị mới Chi Đông đang dang dở bị xe quá tải làm hư hỏng như nắp cống, hố ga khiến nhiều người đi qua đây phải rất cẩn thận.

"Mấy lần chúng tôi phải kéo giúp xe máy bị sụp hố, ô tô con vướng gầm vì không quen đường", ông Viễn cho biết thêm.

ngay o ha noi duong cung co the hoa thanh ao
Trên đoạn đường này xuất hiện nhiều hố ga. Ô tô xe máy đi qua không cẩn thận có thể gặp tai nạn (Ảnh: Di Linh).
ngay o ha noi duong cung co the hoa thanh ao
Học sinh, công nhân đi vào đường nội bộ của khu đô thị mới Chi Đông để tránh những đoạn ao lầy (Ảnh: Di Linh).

Trao đổi với chúng tôi, nhiều người dân địa phương cho biết, các xe ô tô, xe tải né trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài thường di chuyển qua đây vào buổi trưa hoặc đêm. Đây là thời điểm lực lượng chức năng ít tuần tra, kiểm soát.

Khi ghi nhận tại đây vào buổi trưa, chúng tôi đêm được hàng chục lượt xe tải trọng lớn di chuyển qua đoạn đường này.

"Chụp ảnh để làm đường à anh ơi?", thấy chúng tôi chụp ảnh, nhiều tài xế còn hỏi vọng từ cabin.

ngay o ha noi duong cung co the hoa thanh ao Tại sao Vidifi được thu phí trên QL5 và thu đến khi nào?

Vidifi được quản lý, thu phí trên QL5 ngay sau khi được Bộ GTVT bàn giao lại cho đến hết thời gian kinh doanh BOT ...

ngay o ha noi duong cung co the hoa thanh ao Vidifi thông tin vụ tài xế đâm barie, không trả phí ở QL5 đến công an Hưng Yên

Vidifi cho biết đã thông tin vụ tài xế đâm barie, không trả phí ở trạm thu phí số 1 QL5 đến công an tỉnh ...

ngay o ha noi duong cung co the hoa thanh ao 'Phản đối trạm thu phí số 1 QL5': Tài xế muốn phát hình trực tiếp đối thoại trên mạng xã hội

Nhiều tài xế phản đối trạm thu phí số 1 QL5 muốn phát hình trực tiếp khi đối thoại với đơn vị quản lý trạm ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.