Vidifi thông tin vụ tài xế đâm barie, không trả phí ở QL5 đến công an Hưng Yên

Vidifi cho biết đã thông tin vụ tài xế đâm barie, không trả phí ở trạm thu phí số 1 QL5 đến công an tỉnh Hưng Yên và huyện Văn Lâm.
 
vidifi thong tin vu tai xe dam barie khong tra phi o ql5 den cong an hung yen
Trạm thu phí số 1 QL5 bị tài xế phản đối. (Ảnh: Di Linh)

Tài xế đâm barie ở trạm thu phí số 1 QL5

Liên quan đến vụ tài xế phản đối trạm thu phí số 1 QL5 (Văn Lâm, Hưng Yên), ngày 18/9, đại diện Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi) đã cung cấp một số thông tin.

Theo Vidifi, khoảng 20h33 ngày 17/9/2018, tại làn thu phí số 2 của trạm thu phí số 1 QL5 có xe tải lưu thông theo hướng Hải Phòng - Hà Nội,

Khi qua trạm, xe tải này đã không chấp hành mua phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo quy định của Nhà nước.

"Nhân viên thu phí đã giải thích nhưng lái xe vẫn cố tình không mua vé và đâm barie để xe qua.

Sau đó, nhân viên thu phí đã chặn xe lại và yêu cầu vào trạm làm việc", Vidifi cho hay.

Cũng theo đơn vị này, lãnh đạo trạm thu phí đã phối hợp với các lực lượng chức năng tiếp tục giải thích vận động nhưng lái xe không hợp tác.

"Lái xe này đã cho xe dừng trong làn thu phí số 1 (hướng Hải Phòng - Hà Nội) hơn 12 giờ liên tục gây ách tắc và cản trở giao thông (từ 21h36 ngày 17/9 đến hơn 9h ngày 18/9/2018)", Vidifi thông tin.

Đáng chú ý, theo đơn vị này, sáng 18/9, có 3 ô tô mang BKS của tỉnh Hưng Yên đi hướng Hải Phòng - Hà Nội dừng ở 3 làn thu phí, không mua vé.

Tài xế dừng xe, không mua vé khiến trạm thu phí số 1 phải mở ngược làn, cho xe đi vào làn thô sơ, cho xe máy đi vào sân trạm... để giảm ùn tắc.

"Trước việc các xe dừng tại trạm quá thời gian quy định (không được quá 5 phút), trạm đã yêu cầu cho xe cứu hộ kéo xe vi phạm ra khỏi làn thu phí.

Các lái xe đã đứng chắn ở đầu xe không cho kéo, khiến giao thông ùn tắc theo hai hướng của QL5.

Để giảm giảm bớt căng thẳng và đảm bảo mỗi hướng 1-2 làn lưu thông, trạm đã phải mở barie cho một số xe qua mà không thu được phí", Vidifi cho biết.

vidifi thong tin vu tai xe dam barie khong tra phi o ql5 den cong an hung yen
Lực lượng chức năng túc trực ở trạm thu phí để đảm bảo ANTT. (Ảnh: Di Linh)

Vidifi đã thông báo sự việc đến công an Hưng Yên

Cũng liên quan đến việc tài xế phản đối trạm thu phí số 1 QL5, Vidifi cho biết đơn vị này đã có văn bản gửi Công an huyện Văn Lâm và Hưng Yên thông tin về vụ việc.

Ngoài ra, Vidifi cũng đã để nghị lực lượng chức năng hỗ trợ phân làn, phân luồng, đảm bảo ANTT và hỗ trợ kéo xe vi phạm ra khỏi làn thu phí.

Theo Vidifi, khi kéo xe đã có một số đối tượng chống đối lực lượng chức năng thi hành nhiệm vụ và phát trực tiếp lên mạng xã hội để xuyên tạc thông tin về dự án.

Sau khi kéo được xe dừng tại làn thu phí và giải tán một số đối tượng, tình hình giao thông tại trạm đã tạm thời trở lại bình thường từ 9h5 ngày 18/9.

"Chúng tôi đã có văn bản báo cáo công an về sự việc nêu trên và đề nghị quan tâm giải quyết theo quy định.

Chúng tôi cũng đề nghị trong thời gian tới, công an tỉnh Hưng Yên và huyện Văn Lâm tiếp tục tạo điều kiện giúp đỡ để hoạt động thu phí ổn định", đại diện Vidifi cho hay.

vidifi thong tin vu tai xe dam barie khong tra phi o ql5 den cong an hung yen 'Phản đối trạm thu phí số 1 QL5': Tài xế muốn phát hình trực tiếp đối thoại trên mạng xã hội

Nhiều tài xế phản đối trạm thu phí số 1 QL5 muốn phát hình trực tiếp khi đối thoại với đơn vị quản lý trạm ...

vidifi thong tin vu tai xe dam barie khong tra phi o ql5 den cong an hung yen Nhiều người xua tay ra hiệu tài xế không trả phí ở QL5

Chiều 17/9, nhiều tài xế đã tụ tập phản đối trạm thu phí số 1 QL5. Nhiều người đã xua tay ra hiệu tài xế ...

vidifi thong tin vu tai xe dam barie khong tra phi o ql5 den cong an hung yen Thu phí trên QL5: Tài xế lại chất vấn nhân viên bán vé

Ngày 16/9, tài xế lại chất vấn nhân viên bán vé ở trạm thu phí số 1 QL5 - trạm hoàn vốn cho cao tốc ...

vidifi thong tin vu tai xe dam barie khong tra phi o ql5 den cong an hung yen Dân phơi thóc, trồng rau trên đường BT 5.000 tỉ qua 4 quận huyện của Hà Nội

Tuyến đường trục phía Nam của Hà Nội qua địa phận các quận Hà Đông, huyện Thanh Oai, huyện Ứng Hòa, huyện Phú Xuyên theo ...

vidifi thong tin vu tai xe dam barie khong tra phi o ql5 den cong an hung yen Chủ tịch xã lên tiếng vụ 'học sinh trèo thang lên cầu treo sắp gãy để đi học'

Chủ tịch xã Văn Luông thông tin vụ 'học sinh trèo thang lên cầu treo sắp gãy để đi học' ở Tân Sơn, Phú Thọ.

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.