Thu phí trên QL5: Tài xế lại chất vấn nhân viên bán vé

Ngày 16/9, tài xế lại chất vấn nhân viên bán vé ở trạm thu phí số 1 QL5 - trạm hoàn vốn cho cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
 
thu phi tren ql5 tai xe lai chat van nhan vien ban ve
Tài xế "chất vấn" nhân viên trạm thu phí QL5. (Nguồn: Facebook Bich Tung)

Tài xế "chất vấn" nhân viên bán vé

Theo thông tin chúng tôi nhận được, ngày 16/9, tài xế đã dừng xe, "phản đối" trạm thu phí số 1 trên QL5 (Văn Lâm, Hưng Yên).

Được biết, đây là một trong hai trạm thu phí hoạt độn trên QL5 nhằm hoàn vốn cho tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Cụ thể, ngày 16/9, một tài xế đã dừng xe tại trạm thu phí số 1 nói trên và chất vấn nhân viên bán vé về vấn đề thu phí tại đây.

Theo đó, trước khi đồng ý mua vé, tài xế đề nghị nhân viên bán vé giải thích về việc tuyến QL5 là "đường BOT hay đường gì" mà thu phí.

"Cô bán vé thu tiền thì phải biết đây là đường gì, phải giải thích đầy đủ. Nếu thấy hợp lý thì tôi sẽ mua. Người bán phải biết mình bán cái gì!", tài xế này nói.

Được biết, khi lưu thông qua trạm thu phí nói trên bằng xe ô tô con, tài xế này phải trả 40.000 đồng.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, đây không phải là lần đầu tiên tài xế phản đối trạm thu phí số 1 trên QL5.

Vụ việc bắt đầu khi một nữ tài xế trả tiền lẻ, đăng clip lên mạng xã hội vào tháng 8/2017. Sau đó, nhiều lần tài xế tiếp tục trả tiền lẻ phản đối trạm thu phí này.

thu phi tren ql5 tai xe lai chat van nhan vien ban ve
Tài xế trả tiền lẻ qua trạm thu phí số 1 QL5 vào năm 2017 khiến giao thông ùn tắc.

Tại sao tài xế không muốn trả phí ở QL5?

Liên quan đến việc tài xế phản đối trạm thu phí số 1 QL5, theo tìm hiểu, nhiều tài xế cho rằng họ không sử dụng dịch vụ của cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (đường 5B) nên không trả tiền.

"Rõ ràng đây là giao dịch dân sự, giao dịch mua bán. Tôi không sử dụng dịch vụ và tôi nhất định không trả tiền", một tài xế cho hay.

Đáng chú ý là các tài xế cũng cho rằng ở trạm thu phí số 1 cần phải cung cấp các thông tin cụ thể liên quan đến vấn đề thu phí.

Cũng liên quan đến việc tài xế phản đối, ngày 17/9, chúng tôi đã có trao đổi với ông Nguyễn Văn Điều, Trạm trưởng Trạm thu phí 1 QL 5 thuộc Tổng Công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi).

Ông Điều xác nhận việc trưa 16/9 có một tài xế đi qua trạm thu phí số 1 QL5 và có ý kiến về vấn đề thu phí tại đây.

"Tài xế này cho xe "bám đuôi" xe khác để qua trạm thu phí và bị lực lượng chức năng giữ lại. Sau đó, chúng tôi có giải thích về việc thu phí tại đây và tài xế này ra về", ông Điều nói.

Về việc thu phí tại QL5, không chỉ tài xế phản đối, Hiệp hội vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng cũng nhiều lần kiến nghị bỏ 2 trạm thu phí này.

Tháng 7 vừa qua, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đã có văn bản về việc giảm phí tại 2 trạm trên QL5.

thu phi tren ql5 tai xe lai chat van nhan vien ban ve Vành đai 3 - 'con đường đau khổ" mới của Hà Nội: Xén dải phân cách vẫn... khổ?

Chuyên gia giao thông cho rằng, việc xén dải phân cách ở Vành đai 3 chỉ là giải pháp tạm thời, không thể giải được ...

thu phi tren ql5 tai xe lai chat van nhan vien ban ve Hiệp hội vận tải muốn bỏ trạm thu phí trên QL5 khi Vidifi đang lỗ tiền tỉ

Trong khi Vidifi gặp khó khăn và đang "xin tiền" hoàn vốn cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Hiệp hội vận tải lại đề ...

thu phi tren ql5 tai xe lai chat van nhan vien ban ve Vidifi 'xin' tiền sử dụng đất KĐT Gia Lâm hoàn vốn cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Vidifi đề nghị Bộ Tài chính, UBND TP Hà Nội giải quyết, hướng dẫn đơn vị này nhận số tiền sử dụng đất 4.723 tỉ ...

thu phi tren ql5 tai xe lai chat van nhan vien ban ve Nhiều phương tiện được miễn giảm tại 2 trạm thu phí ở QL5: Hiệp hội vận tải cho rằng thiếu bình đẳng

Hiệp hội vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng kiến nghị Bộ GTVT giảm phí đồng loạt cho các doanh nghiệp kinh doanh vận ...

thu phi tren ql5 tai xe lai chat van nhan vien ban ve Thủ tướng giao Bộ GTVT xử lý để có mức phí hợp lý nhất ở QL5

Tại buổi tiếp xúc cử tri ở Hải Phòng, Thủ tướng cho biết sẽ giao Bộ GTVT kiểm tra, xử lý để có mức phí ...

thu phi tren ql5 tai xe lai chat van nhan vien ban ve Đại diện Vidifi đề xuất chính sách giảm phí cho người dân gần trạm thu phí trên cả nước

Đại diện Vidifi, đơn vị quản lý trạm thu phí quốc lộ 5 đề xuất nên có chính sách giảm phí chung cho người dân ...

chọn
Cập nhật KQKD quý I: Lợi nhuận loạt ông lớn giảm sâu
Bên cạnh nhiều đơn vị báo lãi đột biến thì cũng có nhiều doanh nghiệp lớn như Vinhomes, Masan, REE báo lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ (lợi nhuận ròng) giảm sâu quý đầu năm.