Thủ tướng giao Bộ GTVT xử lý để có mức phí hợp lý nhất ở QL5

Tại buổi tiếp xúc cử tri ở Hải Phòng, Thủ tướng cho biết sẽ giao Bộ GTVT kiểm tra, xử lý để có mức phí hợp lý nhất ở QL5.
 
thu tuong giao bo gtvt xu ly de co muc phi hop ly nhat o ql5
Tài xế trả tiền lẻ phản đối trạm thu phí trên QL5. (Ảnh tư liệu: Di Linh)

Ngày 13/5, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp xúc cử tri tại Trung tâm Chính trị - Hành chính quận Hồng Bàng (TP Hải Phòng).

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Thủ tướng đã lắng nghe, giải đáp tại chỗ nhiều ý kiến của người dân. Đơn cử như vấn đề thu phí QL5 hay đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Hải Phòng - Lào Cai...

Cụ thể, nhiều cử tri nêu vấn đề thu phí QL5 không công bằng khi phí cả đoạn Hải Phòng-Hà Nội là 40.000 đồng, trong khi phí các đoạn ngắn hơn như Hải Dương đi Kinh Môn cũng 40.000 đồng.

Ngoài ra, việc thu phí QL5 cũng cần xem xét lại khi mà người tham gia giao thông đã phải đóng phí bảo trì đường bộ.

Ghi nhận ý kiến của cử tri, Thủ tướng cho biết sẽ giao Bộ Giao thông vận tải kiểm tra, xử lý để có mức phí hợp lý nhất.

Trước đó, nhiều tài xế đã phản đối việc thu phí ở trạm số 1 trên QL5 thuộc địa bàn huyện Văn Lâm (Hưng Yên).

Được biết, nhiều tài xế phản đối trạm này với lý do trạm thu hoàn vốn cho đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là vô lý vì đường QL5 làm từ tiền ngân sách.

Đối với việc xây dựng đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Hải Phòng - Lào Cai để thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực phía bắc, Thủ tướng nhấn mạnh đây là tuyến đường cần thiết và cần sớm triển khai nhằm thúc đẩy hợp tác phát triển kinh tế với phía nam của Trung Quốc và thúc đẩy phát triển hệ thống cảng ở Hải Phòng.

Do đó, Chính phủ đang quyết liệt chỉ đạo để nghiên cứu, sớm triển khai tuyến đường này.

Đối với vấn đề khó khăn tại dự án tuyến đường bộ ven biển qua địa bàn TP Hải Phòng, Thủ tướng cho biết ý tưởng xây dựng đường ven biển đã được ấp ủ từ lâu và đoạn qua TP. Hải Phòng, dài 29 km, sẽ được thực hiện theo hình thức đối tác công - tư (PPP).

Ngày 4/5 vừa qua, Chính phủ đã ban hành Nghị định 63 về đầu tư theo hình thức PPP với các cơ chế được xem là sẽ khơi thông dòng vốn tư nhân đầu tư cho kết cấu hạ tầng. Thủ tướng tin rằng, tại cuộc tiếp xúc lần tới, cử tri sẽ không còn băn khoăn các vướng mắc về dự án đường ven biển này nữa.

Cũng trong buổi tiếp xúc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thông báo với cử tri Hải Phòng về thành công của Hội nghị Trung ương 7 và những kết quả tích cực về kinh tế - xã hội của đất nước.

thu tuong giao bo gtvt xu ly de co muc phi hop ly nhat o ql5 Đại diện Vidifi đề xuất chính sách giảm phí cho người dân gần trạm thu phí trên cả nước

Đại diện Vidifi, đơn vị quản lý trạm thu phí quốc lộ 5 đề xuất nên có chính sách giảm phí chung cho người dân ...

thu tuong giao bo gtvt xu ly de co muc phi hop ly nhat o ql5 'Tiếp tục thu phí QL5 thì nên bỏ phí bảo trì đường bộ'

Chủ tịch Hiệp hội vận tải hàng hóa Hải Phòng cho rằng nếu tiếp tục thu phí QL5 thì nên bỏ phí bảo trì đường ...

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.